1000 Mẫu Content thu hút cho người mới đa lĩnh vực

Content đang nổi lên như một làn sóng và có thể nói là người người viết content và nhà nhà làm content. Nhưng vấn đề là bạn có thật sự biết cách viết một Content thu hút khách hàng không? Nếu muốn biết, đừng bỏ qua bài viết này của Tmarketing, tôi sẽ gợi ý cho bạn những mẫu content thu hút, hấp dẫn dễ dàng tiếp cận được khách hàng.

Mẫu Content thu hút là như thế nào?

Các mẫu Content hấp dẫn bao gồm nội dung sự kiện, các vấn đề lôi cuốn và thôi thúc người đọc dừng lại,.. Content này có thể được sử dụng để truyền tải thông điệp hoặc câu chuyện đến người xem. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nội dung bài viết để làm PR, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, nhận xét tin tức/sản phẩm,….

Các bước viết Content quảng cáo

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content là mình cần trả lời được câu hỏi mình viết cho ai.

Và để trả lời câu hỏi đó, bạn cần phải nói rõ nhất có thể về tính cách của người mua, bao gồm tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân, gia đình, địa vị, sở thích, lối sống, hành vi, thiết bị và điều kiện sống. Mong muốn, ước muốn, khát khao của họ về cuộc sống, hiện tại và tương lai là gì?

Content thu hút

Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, nhưng bạn cũng biết rằng thị trường mỹ phẩm có rất nhiều phân khúc đa dạng. Giả sử mặt hàng bạn đang bán là mỹ phẩm Lancome – một thương hiệu cao cấp nên đối tượng bạn hướng đến không thể là là học sinh, sinh viên. Lúc này, bạn cần nhắm đối tượng mục tiêu của mình là nhân viên văn phòng, các quý cô trong độ tuổi từ 25 đến 50.

Ở độ tuổi này, họ đã đi làm nên muốn đẹp hơn từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới, tóm lại là họ muốn đẹp toàn diện. Và tôi muốn mình tự tin và khỏe mạnh hơn trong mắt đồng nghiệp, khách hàng và đối tác… nói tóm lại đó là mong muốn đẹp trong mắt mọi người. Chính vì vậy, mỹ phẩm cao cấp của Lancome chính là thứ mà họ đang tìm kiếm.

Xem thêm:  20 Cách viết Content Thu hút Hấp dẫn siêu Hay cho người mới

Bước 2: Hiểu rõ bạn sẽ mang lại giá trị gì cho khách hàng

Hãy nhìn thẳng vào các yếu tố và nhu cầu, từ bí mật bên ngoài đến bên trong. Nhu cầu nội tâm càng sâu chúng ta càng dễ dàng chạm đến và rung động, giống như tri kỷ chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau đến hết cuộc đời.

Hãy nhớ rằng sản phẩm của chúng tôi chỉ là một phần của tất cả các kết quả mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Ví dụ như câu chuyện anh đi uống rượu, anh không say, cô bán rượu, vậy ở đây người bán rượu không chỉ là rượu, mà là sắc đẹp, nụ cười, ánh mắt, những câu chuyện ngọt ngào, quyến rũ, tình yêu cũng bán …

Bước 3: Ý tưởng Content

Cách thức thuần tuý nhất để có ý tưởng ấy là đổi thay góc nhìn

Ý tưởng Content
  1. Chọn thu thập đối tượng mục tiêu của bạn (khách hàng của bạn có thể ở đây)
  2. Chọn thu thập một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
  3. Đưa ra một giải pháp rõ ràng cho một vấn đề hoặc mong muốn
  4. Đối tượng mục tiêu đề cập về phương án đó (bất kỳ ai cũng có thể làm bất cứ điều gì trong bối cảnh đó)

Chỉ trong một trường hợp (ngữ cảnh) lựa chọn nhiều góc nhìn khác nhau, bạn có thể nói về giải pháp cho vấn đề, mong muốn của mình, bằng vô số cách. Bạn chỉ cần đi vào tâm trí và nghĩ rằng bạn là chủ thểđó thì bạn sẽ có content để diễn giải ra thôi.

Bạn có thể tạo thông tin bằng:

  • Chữ viết
  • Video
  • Hình ảnh

Bước 4: Nguồn Content

  • Tự viết ra
  • Sưu tầm rồi xào lại
  • Quy tụ thành từng đội ngũ viết rồi san sớt cho nhau

Google Search theo keyword

  • Các trang web
  • Các diễn đàn, forums, group
  • Các trang mạng xã hội (Facebook, mạng xã hội instagram, Pinterest,…)
  • Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt

Xem thêm: Giới thiệu các bước thiết kế cơ sở dữ liệu

Cấu trúc bài mẫu Content hấp dẫn

Một bài Content tốt cần có cấu trúc thu hút người mua hàng và liên kết các mặt hàng để người mua hàng muốn đọc nó đến cùng. Cấu trúc của một bài content hay thường gồm có:

  1. Tìm kiếm các concept giải quyết các vấn đề của người mua mà đối thủ cạnh tranh chưa giải quyết hoặc chưa giải quyết được.
  2. Có tiêu đề làm nổi bật mối quan tâm mà khách hàng đang chú ý
  3. Cần có Sapo
  4. Giải quyết các mối quan tâm: Tại sao người mua sắm nên chọn sản phẩm/tùy chọn này?
  5. Tại sao người mua hàng cần chọn bạn để cung cấp sản phẩm/ tùy chọn này cho họ?
  6. Call to action
Xem thêm:  Content Marketing là gì? 60 Xu hướng Content Hot Trend 2021

Top tổng hợp mẫu Content quảng cáo hấp dẫn hàng đầu

1. Mẫu Content thu hút có xác thực về chất lượng sản phẩm

Tất nhiên những sản phẩm/ dịch vụ có xác thực hay được chứng nhận bởi cơ quan thẩm định sẽ đem đến cho khách hàng độ tin cậy nhất định. Niềm tin chính là yếu tố quyết định sự chuyển đổi của họ.

Content thu hút

2. Mẫu Content hấp dẫn với một câu chuyện

Khi con người ta vừa chập chững tập đi đã biết hứng thú với những câu chuyện cổ tích, lớn lên ta lại nghe về những câu chuyện nghĩa tình hay những “drama” quanh ta. Bản chất của con người là tò mò, vì thế nếu biết cách sử dụng câu chuyện của bạn vào content, khả năng khách hàng dừng lại và đọc hết những gì bạn viết sẽ tăng đáng kể.

Content thu hút

3. Mẫu Content “giật tít”

Những Content “giật tít” rất dễ đánh trực tiếp vào sự phân vân lưỡng lự của khách hàng. Hãy cho họ thấy cái lợi ích và cái “lời” của sản phẩm/ dịch vụ của bạn đem lại, khó có ai có thể cưỡng lại được.

Content thu hút

4. Mẫu Content cảnh báo

Nếu bạn đang lướt tin tức giải trí, đột nhiên thấy một bài viết có nội dung cảnh báo, với tâm lý “an toàn” của chúng ta chắn chắn sẽ phải dừng lại để xem bài viết đang cảnh báo về điều gì. Hãy vận dụng khéo léo chiêu thức này lồng ghép vào tiêu đề quảng cáo của bạn.

Content thu hút

5. Mẫu Content đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng

Chúng ta mua bất cứ thứ gì đều để phục vụ nhu cầu của mình, vì sản phẩm/dịch vụ đó có lợi cho mình. Chính vì thế, một Content có thể thể hiện được những lợi ích vượt trội đối với khách hàng chính là content thu hút nhất.

Content thu hút

6. Mẫu Content cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng

Khách hàng luôn luôn tìm đến cái có ích cho họ, và ta cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Đó chính là cách để tăng lượng tương tác cho content của bạn.

Content thu hút

7. Mẫu Content dùng hình ảnh người nổi tiếng

Người nổi tiếng luôn có số lượng fans và độ uy tín nhất định nếu bạn mượn hình ảnh của người nổi tiếng để đại diện cho thương hiệu của mình, có thể sẽ thu hút được lượng khách hàng thân thiết lớn.

Content thu hút

9. Mẫu Content có sự hài hước

Sử dụng một mẩu truyện hài, hay những ngôn từ hài hước luôn thu hút sự chú ý của người đọc đồng thời sẽ giúp họ chú ý đến sản phẩm của họ.

Content thu hút

10. Mẫu content bắt trend

Content thu hút

11. Mẫu Content thu hút mang ý nghĩa nhân văn

Khi một Content quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn, vừa có thể chiếm được sự đồng cảm của khách hàng và bạn vừa có thể nhân dịp mốc sự kiện đó để đính kèm quà tặng hay khuyến mãi nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.

Content thu hút

Những tiêu đề thông minh và những Content thu hút vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần tối ưu hóa hình ảnh và văn bản của mình để đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Hình ảnh giúp tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn nên đầu tư ít hơn 20% vào hình ảnh đẹp, chất lượng cao và văn bản bắt mắt. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hình ảnh có chiều rộng 1200 pixel và chiều cao 600 pixel. Bạn không được sử dụng hình ảnh hoặc video có bản quyền.
  • Những nội dung thu hút người dùng thường có những ý tưởng rất độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”. Tiêu đề bài viết cần thực sự hấp dẫn để tạo cảm hứng cho người dùng đọc tiếp những thông tin bên dưới. Nhưng đừng mải mê thông minh mà quên đề cập đến sản phẩm của mình. Vui lòng để lại thông tin liên hệ, cách người mua hàng liên hệ khi nhận được khuyến mại, cụm từ hành động và những câu văn kích tích để tạo điều kiện tương tác với khách hàng.
Xem thêm:  20 Cách viết Content Thu hút Hấp dẫn siêu Hay cho người mới

4 chiến thuật tạo mẫu content thu hút

Chiến lược FOMO (Sợ bỏ lỡ) – hiệu ứng tâm lý trong xây dưng content marketing bào gồm 4 chiến thuật:

  • Tạo ra sự độc quyền của người dùng Độc quyền thường đi kèm với sự hiếm hoi. Ví dụ, các sản phẩm phiên bản bắt chước khiến khách hàng nghĩ rằng họ xứng đáng với bản thân họ.
  • Tạo sự khẩn cấp hoặc hiếm: Khuyến mại, giảm giá hoặc số lượng hàng có sẵn rất hạn chế, v.v., khiến mọi người có khả năng bỏ lỡ cơ hội, cảm thấy cần phải hành động ngay lập tức và dẫn đến chuyển đổi cao.
  • Thúc đẩy trải nghiệm chứ không phải sản phẩm: Thế hệ mới ngày nay tập trung vào trải nghiệm bên cạnh lợi ích sản phẩm và ngược lại. Chúng tôi cũng sẽ tạo một chương trình thử nghiệm cho khách hàng của chúng tôi.
  • Khuyến khích người dùng thu bằng minh chững. Việc thể hiện lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng tiếng nói của người mà bạn có thể tin tưởng đối với khách hàng cho thấy rằng nếu bạn không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ ngay lập tức, bạn sẽ bỏ lỡ một điều gì đó rất quan trọng.

 

Và đấy là những mẫu content thu hút, hấp dẫn cho người mới đa lĩnh vực phổ biến nhất mà Tmarketing đã cung cấp cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *