Email marketing là một trong những kênh marketing thuận tiện và đem lại hiểu quả cao. Vậy làm thế nào để tạo một mẫu Template email marketing bán hàng chuyên nghiệp. Cùng Tmarketing khám phá cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và đưa khách hàng đến gần doanh nghiệp của mình nhé.
Template Email marketing là gì?
Template Email Marketing là các mẫu email được tạo sẵn để xây dựng các chiến dịch tiếp thị qua email và được thiết kế dưới dạng tệp HTML. Nó cho phép chúng tôi thêm hình ảnh và liên kết vào email.
Tuy nhiên, tính năng chính của các mẫu email marketing là khả năng tái sử dụng của chúng. Các mẫu khác với các chiến dịch email dùng một lần vì chúng có thể được sử dụng lại để xây dựng nhiều chiến dịch tiếp thị qua email khác. Chúng thường được lưu trữ bởi công ty cung cấp dịch vụ email của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo database nhanh chóng.
Lợi ích của việc sử dụng template email marketing
Bạn có thể tạo chiến dịch nhanh hơn:
Thay vì viết lại toàn bộ email mỗi lần bạn gửi, hãy thêm hoặc chỉnh sửa văn bản, hình ảnh và liên kết đến các mẫu hiện có trước khi gửi. Kết quả là bạn dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc tạo nội dung email marketing.
Các template cũng cải thiện tính nhất quán của email:
Các template được sử dụng lại nhiều lần không chỉ tiết kiệm thời gian thiết kế cho email marketing mà còn mang lại giao diện nhất quán cho email. Ngoài ra, việc viết lại mã từ đầu cho mỗi email có thể gây ra lỗi và thay đổi mã, có thể làm hỏng email và mang lại cho người đăng ký trải nghiệm tồi tệ. Lỗi chính tả có thể xảy ra với những nhà phát triển giỏi nhất và trong bối cảnh email không ngừng, chúng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho các nhà tiếp thị email.
Và trước khi tìm hiểu các template email marketing ta hãy cùng điểm qua các loại Email marketing quan trọng nhất mà ta không thể bỏ qua nhé:
3 loại email marketing quan trọng nhất
Các kế hoạch email marketing thành công đòi hỏi phải cẩn thận các vấn đề và chiến lược. Email marketing chỉ hiệu quả nếu bạn biết bạn đang gửi nó cho ai, bạn đang gửi nó để làm gì và thời điểm gửi nó. Dưới đây là ba loại mẫu email marketing quan trọng nhất sẽ giúp bạn hoàn thành kế hoạch của mình một cách nhanh chóng và chất lượng cao.
1. Email Newsletters
Nhắc đến Email marketing không thể không nhắc đến Email Newsletters
Giống như tên gọi của nó, email newsletter là một hình thức email marketing dùng để giới thiệu sản phẩm và gửi thông tin quảng bá, hình ảnh hoặc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
Tại sao các doanh nghiệp cần sử dụng email newsletter:
- Luôn tạo sự chuyên nghiệp và mới mẻ cho khách hàng
- Giao diện email đa dạng, đẹp mắt và được thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng
- Duy trì danh tiếng và hình dạng của bạn
- Giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình một cách tinh tế và hiệu quả
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng thường xuyên
Một số mẹo để tạo nội dung email newsletter hiệu quả:
- Thiết kế
- Độ dài nội dung
- Loại thông tin
- Vị trí hình ảnh và văn bản
- Kêu gọi một hành động
Mỗi đối tượng là duy nhất, vì vậy điều quan trọng là phải thử nghiệm ở các định dạng khác nhau.
2. Behavioral Emails
Behavioral Emails là Email Marketing tự động được kích hoạt bởi khách hàng tương tác với trang web, sản phẩm hoặc ứng dụng.
Bạn cần xác định hành vi mua hàng của khách hàng gửi email phù hợp và chuyển giai đoạn này thành cá nhân hóa.
Những loại email hành vi bạn có thể tự động hóa:
- Khuyến nghị
- Bán chéo
- Duyệt từ bỏ
- Chào mừng/giới thiệu
- Yêu cầu đánh giá sản phẩm
- Bản dùng thử miễn phí đã hết hạn
- Cập nhật/nhắc nhở mật khẩu
- Mua gia hạn kỷ niệm
- Bổ sung/tái đơn đặt hàng
- Tương tác lại
Xem thêm: Thiết kế web bán hàng đơn giản tại Tmarketing với giao diện chuyên nghiệp, đầy đủ các tính năng ở đa dạng lĩnh vực.
3. Transactional Emails
Transactional Emails (email giao dịch) được gửi để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch đã thỏa thuận giữa người gửi và người nhận.
Transactional Emails là thứ mà khách hàng mong đợi vì chúng được doanh nghiệp sử dụng làm email nhận, hóa đơn, báo cáo thanh toán, xác nhận đơn hàng,… và tỷ lệ mở và nhấp cho loại email này nhiều hơn các loại email marketing khác là 8 lần.
Khách hàng sử dụng các email giao dịch như thông báo đặt hàng, giao hàng và trả lại / trao đổi với tỷ lệ cao hơn nhiều so với quảng cáo tập trung vào thương hiệu. Từ tổng tỷ lệ mở, rõ ràng là khách hàng đang liên tục mở các email giao dịch. Tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp rất cao làm nổi bật cơ hội cho các doanh nghiệp bán chéo sản phẩm và dịch vụ của họ cho những khách hàng rất nhiệt tình thông qua email giao dịch.
Và dưới đây, tôi sẽ giới thiệu cho bạn thứ mà bạn cần nhất trong bài viết này:
15 Template Email Marketing, Miễn Phí
1. Omicron
Phần mềm Omicron vô cùng đơn giản và dễ sử dụng. Các mẫu HTML miễn phí, hoạt động tốt trên thiết bị di động và phù hợp với nhiều mục đích kinh doanh.
Ví dụ: Sử dụng Omicron cho các sự kiện kinh doanh, buổi hòa nhạc, bài đăng blog mới nhất, video hoặc nội dung hấp dẫn khác.
Mẫu Omicron có thiết kế mềm mại, lấy cảm hứng từ điện thoại di động. Mẫu email cũng có khả năng thêm footer, link mẫu với tài khoản mạng xã hội, thêm thông tin và quảng cáo bổ sung.
Link tải phần mềm Omicron
2. Good Ol’ Bakery
Nếu bạn điều hành ngành bánh mì hoặc thực phẩm, Good Ol’Bakery là dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp các mẫu email HTML đáp ứng miễn phí để giúp bạn tiếp thị qua email tốt hơn.
Thiết kế của Good Ol’Bakery rõ ràng, hiện đại, thanh lịch và phong cách, sẽ khơi dậy sự tò mò của người nhận và tăng CTR.
Cách tạo tiêu đề của phần mềm này cũng rất thông minh, bố cục sáng tối tinh tế bắt mắt. Ngoài ra, khả năng hoạt động tốt với các nền tảng thương mại điện tử khiến Good Ol’Bakery trở thành mẫu email đáng sử dụng nhất hiện nay.
Link tải phần mềm Good Ol’Bakery
3. Mailto
Với Mailto, việc soạn thảo những email đẹp không còn khó khăn, trông không bị chảy nước, trông rất chuyên nghiệp. Những email này đảm bảo rằng người nhận quan tâm. Mailto cung cấp cho bạn hai mẫu HTML đáp ứng mà bạn có thể chọn cho phù hợp với chiến dịch của mình.
Mẫu 1 có bố cục phù hợp với người viết blog. Các tính năng bao gồm thêm số điện thoại, địa chỉ email, nút hủy đăng ký và nút đại diện cho mạng xã hội. Loại này thường được sử dụng để thông báo cho bạn về các bài viết mới. Mẫu email thứ 2 thích hợp để sử dụng cho việc nhắn tin cá nhân. Văn bản thuần túy, nút CTA và chữ ký – đó là tất cả những gì bạn cần để email tiếp cận khách hàng thành công.
Cả hai mẫu đều tuân theo cách tiếp cận thiết kế web tối giản. Đây thường là chìa khóa cho một chiến dịch email thành công.
Các email văn bản đơn giản sử dụng CTA có thể hoạt động tốt hơn các bố cục nhiều màu sắc. Tuy nhiên, hãy thử nghiệm các biến thể email khác nhau để xem biến thể nào phù hợp nhất với người đăng ký của bạn.
4. Cerberus
Tạo mẫu email HTML là một thách thức lớn, đặc biệt là đối với các loại email đáp ứng. Cerberus được tạo ra để giải quyết mối quan tâm đó.
Phần mềm này được xây dựng để giúp bạn dễ dàng soạn các email đáp ứng bằng HTML. Thư viện Cerberus được đánh giá cao nhờ các mẫu email xuất sắc. Mẫu này sẽ giúp bạn sử dụng HTML và tạo ra kết quả hài lòng.
Link tải phần mềm Cerberus
5. Zeta
Zeta là một mẫu HTML đáp ứng cho các trường hợp kinh doanh linh hoạt và đa năng. Một công cụ đưa bản tin của bạn lên một tầm cao mới.
Cho dù bạn điều hành một công ty, đại lý kỹ thuật số, blog hay cửa hàng trực tuyến, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh Zetas theo nhu cầu của mình.
Zeta hiển thị các đoạn trích ngắn của các bài đăng trên blog, dòng thời gian, văn bản giới thiệu và các nút xã hội. Trấn an người nhận nhờ hình ảnh chuyên nghiệp mà Zetas mang lại. Mẫu email này trông tuyệt vời trên tất cả các thiết bị, bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng và thậm chí cả máy tính để bàn.
Link tải phần mềm Zeta
6. Litmus
Litmus là một thương hiệu đình đám dành cho những người thích thử nghiệm và phân tích hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị qua email. Với các dịch vụ của Litmus, bạn sẽ nhận được một số lượng lớn quà tặng miễn phí. Trong trường hợp này, đó là một mẫu tiếp thị email đáp ứng.
Có tổng cộng 5 mẫu với các loại template khác nhau.
- Newsletter
- Thông báo đơn giản (được sử dụng để gửi tin nhắn ngắn)
- Thông báo sản phẩm mới
- Biên lai cho tất cả các hóa đơn bạn cần sử dụng
- Văn phòng phẩm
Các mẫu này có bố cục đơn giản, nhưng đủ để đáp ứng nhu cầu của mọi người.
Link tải phần mềm Litmus
7. Foundation for Emails
Một bộ sưu tập các khuôn khổ và nền tảng khác nhau để nâng cao trải nghiệm phát triển web của bạn. Sau đó, công ty đã phát triển cơ sở hạ tầng email. Nó cung cấp một khung CSS để người dùng soạn các email HTML5 phản hồi hiệu quả.
Mỗi mẫu bắt đầu với một lưới do Foundation cung cấp và thật dễ dàng để mở rộng mẫu với các phần tử bổ sung.
Cho dù đó là thương mại điện tử hay các thương hiệu công ty truyền thống, Foundation có thể giúp bạn xây dựng các mẫu email phản hồi miễn phí một cách tuyệt vời.
8. Be Shoppy
Be Shoppy là một mẫu email HTML miễn phí khác hoàn hảo cho các thương hiệu thời trang và may mặc. Mẫu email này cũng có thể dễ dàng sử dụng trên các nền tảng thương mại điện tử khác.
Cách bố trí màu đen và vàng sang trọng thể hiện sự sang trọng và tinh tế rất phù hợp với các thương hiệu cao cấp. Ngày nay, Be Shoppy hoạt động trong lĩnh vực túi xách, phụ kiện, đồ điện tử, đồ nội thất và nhiều cửa hàng trực tuyến khác.
Chỉ cần thêm tên sản phẩm và thông tin của nó và BeShoppy sẽ làm phần còn lại. Mẫu email này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Link tải phần mềm BeShoppy
9. Shopilicious
Đúng như tên gọi, Shopilicious là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử. Đây là một mẫu email HTML miễn phí dành cho thiết bị di động. Chức năng chính của nó là tạo ra một bản tin với thiết kế hợp thời trang, hiện đại và thu hút sự chú ý.
Các mẫu email Shopilicious có màu sắc và phông chữ đẹp, các phần đặc biệt và nút CTA, khu vực phiếu giảm giá, các nút xã hội tích hợp. Ngoài ra, các mẫu email có khả năng tạo thêm các tùy chỉnh phù hợp để sử dụng.
Link tải phần mềm Shopilicious
10. Antwort
Antwort là một tài nguyên cho các mẫu được tạo trước. Các mẫu email đặc biệt là iOS, Android và Yahoo. !! Hoạt động tốt với các thiết bị di động và máy tính để bàn trên các hệ thống và ứng dụng như Gmail, Outlook (thậm chí là cũ nhất).
Với Antworth, bạn có thể tùy chỉnh từng email theo ý thích của mình mà không lo nội dung khó hiểu hay xáo trộn. Phong cách thiết kế của ứng dụng này rất đơn giản và dễ sử dụng.
Link tải phần mềm Antwort
11. Open Source Email Templates
SendWithUs được biết đến như một nền tảng tiếp thị cung cấp các mẫu cho các blogger và nhà tiếp thị.
Hiện tại, họ chia sẻ một thư viện gồm 10 mẫu email độc đáo đảm bảo đáp ứng nhu cầu của bạn. Vui lòng thực hiện bất kỳ thay đổi hoặc điều chỉnh nào đối với các mẫu này nếu cần. Tuy nhiên, mặc dù các mẫu này là mẫu miễn phí nhưng chúng chỉ giới hạn ở các mẫu liên quan đến hóa đơn.
Link tải phần mềm SendWithUs
12. HTML Email Templates
Campaign Monitor, là một dịch vụ email marketing uy tín, đã giúp hàng trăm nghìn nhà tiếp thị trực tuyến đạt được kết quả khi chạy các chiến dịch. Dịch vụ này không chỉ đảm nhận những công việc như kiểm tra email mà còn giúp xây dựng một giao diện email trực quan.
Với hơn 20 mẫu email phản hồi độc đáo mà bạn có thể sử dụng trong hầu hết mọi tình huống, bạn có thể gửi chúng cho đối tác của mình hoặc sử dụng chúng như một cơ hội hoặc bản tin sự kiện.
Link tải phần mềm Campaign Monitor
13. Mosaico
Mosaico là một nền tảng tạo email độc đáo cho phép bất kỳ ai cũng có thể phát triển bố cục email theo nhu cầu của họ. Nó cung cấp cho người dùng các công cụ như quản lý phần tử tùy chỉnh và khả năng thích ứng thiết kế tổng thể. Với những công cụ này, bạn có thể cá nhân hóa thiết kế của mình chỉ bằng một nút bấm.
Hơn nữa, nó còn có khả năng hoàn tác và làm lại các thay đổi. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Mosaico cũng cho phép bạn tải lên các mẫu email tùy chỉnh và lưu trữ chúng trên hệ thống của bạn để dễ dàng quản lý. Nền tảng là mã nguồn mở và khuyến khích mọi người tham gia để làm cho dự án lớn hơn và tốt hơn.
Link tải phần mềm Mosaico
14. Playground from ZURB
ZURB’s Playground cung cấp năm mẫu email khác nhau để đáp ứng nhu cầu tạo những email phản hồi của bạn.
Tất cả các mẫu đều đi kèm với các bảng định kiểu khác nhau và các tài liệu HTML riêng biệt để khách hàng có thể thiết kế lại một cách linh hoạt. Các mẫu này hoạt động tốt trên hầu hết các nền tảng gửi email cơ bản hiện nay. Tuy nhiên, khi gửi email, bạn cũng cần kết hợp HTML và CSS chung thành một tệp duy nhất kết hợp với dịch vụ của bên thứ ba (chẳng hạn như MailChimp).
Link tải phần mềm ZURB’s
15. Responsive HTML Email Framework
Cuối cùng là Responsive HTML Email Framework – Bản dịch sơ bộ của thư viện email HTML đáp ứng. Đây là một giải pháp toàn diện cho nhu cầu trả lời email của bạn.
Framework này cung cấp cho các nhà phát triển và người dùng một bộ khung, mô-đun, khối, hàng, v.v., thêm nội dung cùng với khoảng cách, nút, hình ảnh, giúp họ tự do tạo mẫu email hoàn hảo …
Link tải phần mềm Responsive HTML Email Framework
Những lưu ý khi sử dụng template email marketing
Các template thường được tạo ra bởi các nhà thiết kế (designer) và nhà phát triển (developer) cho một marketing team thường được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao cho khách hàng. Lý do là một số ESP có thể kiểm tra tần suất họ nhận được nội dung như thư rác hoặc quảng cáo, hoặc email chứa xếp hạng nội dung.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thay đổi nội dung và hình ảnh của bạn một cách thường xuyên và đưa chiến dịch của bạn vào danh sách kiểm tra spam. Trước khi chạy chuỗi chiến dịch, bạn nên lập danh sách một số email cá nhân cần gửi trước. Xem lại các email bạn nhận được trong hộp thư đến hoặc hộp thư đến của mình và gửi chúng vào danh sách khách hàng của bạn một cách an toàn.
Và cuối cùng, đó là tất cả những template email marketing tốt và phổ biến nhất mà Tmarketing giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn thành công!