Mỗi ngày có hơn 90 % dân số Việt Nam sử dụng tài khoản Facebook. Điều này cho thấy việc bán hàng online trên Facebook là cách kinh doanh rất “hot”, shop nào cũng muốn khai thác. Những kỹ năng kinh doanh online trên Facebook giúp thu hút và níu kéo khách hàng thì thực sự chưa có nhiều người biết đến phải làm như thế nào. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về “Cách Bán Hàng Trên Facebook Hiệu quả Cho người Mới” hãy theo dõi cùng Tmarketing nhé!
Bán hàng online trên Facebook cần gì?
Muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản Facebook. Sau đó tạo một shop bán hàng trên Facebook để bán hàng dễ dàng hơn.
Ngoài ra, bạn có thể like vài fanpage xem cách mọi người đăng bài bán hàng như thế nào và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên đó.
Bán hàng trên Facebook nên chọn Proflie, Fanpage hay Group?
Phần lớn người khi mới bắt đầu kinh doanh online đều chọn bán hàng qua facebook cá nhân. Khách hàng chủ yếu là bạn bè, người quen. Vì vậy, rất khó để sản phẩm có thể tiếp cận đến khách hàng mới.
Việc thành lập fanpage là rất cần thiết để thiết lập hình ảnh thương hiệu. Nó giúp cho những khách hàng có nhu cầu thực sự có thể dễ dàng liên hệ và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời, các fanpage được đầu tư chuyên nghiệp giúp khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi mua sắm với thương hiệu của bạn. Có thể bán hàng online trên facebook ở đâu?
Bán hàng trên Profile (Trang cá nhân)
Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.
Bán hàng trên Fanpage Facebook (Trang)
Là trang mà tất cả những ai Thích hay Theo dõi đều thấy thông tin mà bạn cập nhật trên trang fanpage của bạn. Họ chỉ có quyền tham gia đánh giá, bình luận, thảo luận trên Bảng tin fanpage của bạn.
Phát triển fan page là một cách bán hàng hiệu quả trên Facebook hiện nay. Tuy nhiên, chi phí quản lý và quảng cáo khá cao. Thích hợp cho các cửa hàng thương mại với doanh số lớn. Nếu bạn đang bán những người bán nhỏ mà không có quá nhiều chi phí quảng cáo, thì các group kinh doanh sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn của bạn.
Xem thêm: Webhook la gi? Tổng quan kiến thức về Webhook
Bán hàng trên Group Facebook (Nhóm)
Là nhóm mà tất cả những ai tham gia vào nhóm đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, chia sẻ thông tin nào đó cho cả nhóm đều biết. Đặc biệt, thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong nhóm.
Group là công cụ do Facebook tạo ra để cung cấp dịch vụ cho cộng đồng và nhóm bán hàng, có nhiều chức năng phù hợp với việc bán hàng. Hiện nay, tuy số lượng các nhóm bán hàng trên Facebook nhiều nhưng lượng tương tác lại lớn, chẳng hạn như các fanpage. Tham gia quá nhiều nhóm và đăng hàng loạt sẽ khiến tài khoản của bạn bị khóa đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiều nhóm, bạn nên tập trung bán hàng theo nhóm với số lượng “khủng” từ hàng trăm nghìn thành viên trở lên.
Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả
Mặc dù Facebook có lợi thế bán hàng khá tốt nhưng nếu không có một chiến lược phù hợp thì sẽ khó đạt được kết quả như mong muốn. Sau đây là 5 cách bán hàng giúp đạt hiệu quả trên Facebook bạn cần lưu ý.
Có hình thức bán hàng phù hợp
Khách hàng sẽ có nhiều nhu cầu mua sắm trở lại các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm. Bạn có thể không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng phải có cách thông minh để giữ chân khách hàng cũ và biến họ thành khách hàng trung thành của cửa hàng.
Đặc biệt là đối với các dịch vụ đặc thù, chẳng hạn như dịch vụ cưới hỏi. Hầu hết mọi người chỉ kết hôn một lần trong đời. Do đó, bạn phải có một số khách hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Không lạm dụng công cụ
Có nhiều dữ liệu khách hàng không có nghĩa là bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề quan trọng là phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng đắn và không chỉ dựa vào công cụ. Từ đặc điểm sản phẩm và thị trường khách hàng đến các phương pháp và quảng cáo hiệu quả nhất.
Tôn trọng khách hàng của mình
Spam là một sai lầm mà nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí có nhiều tình huống khiến khách hàng rất khó chịu vì bị “tag” quá nhiều vào các bài đăng bán hàng. Là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và biết cách thu hút người mua mà không làm phiền người khác.
Xác định đối tượng khách hàng muốn nhắm tới
Nếu bạn không phân tích kỹ lưỡng và chọn lọc những khách hàng tiềm năng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu bạn quảng cáo trên các fanpage, bạn sẽ lãng phí tiền cho một loạt khách hàng tiềm năng. Nếu bạn bắt đầu kinh doanh trên Facebook cá nhân, sẽ mất vài tháng để tạo profile mới. Do đó, đừng vội mà hãy phân tích kỹ khách hàng tiềm năng của mình để tìm ra cách tiếp cận phù hợp.
Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Ngoài những nội dung chính như hình ảnh sản phẩm, thông tin, giá cả. Các bài viết bán hàng phải hấp dẫn để kích thích được khách hàng. Tránh sao chép nội dung từ các trang web và trang người hâm mộ khác. Điều này sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Qua bài viết này Tmarketing hi vọng sẽ giúp cho bạn có những kinh nghiệm quý giá về cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tập trung cải cách này để bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn thế.