Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

YOUTUBE một nền tảng không quá xa lạ với người Việt Nam chúng ta nói riêng và cả thế giới nói chung. Trên nền tảng ấy bạn có thể xem phim, nghe nhạc hay thậm chí là học tập, nhưng ít ai biết chúng ta còn có thể chạy quảng cáo trên YouTube nữa. Vậy để Tmarketing hướng dẫn các bạn các cách chạy quảng cáo trên YouTube nhé! 

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Quảng cáo Youtube là gì ?

Quảng cáo trên Youtube là việc đưa hình ảnh thương hiệu hoặc sản phẩm hay dịch vụ của cá nhân hay doanh nghiệp giới thiệu đến người dùng thông qua những video ngắn được phát thông qua ứng dụng Youtube, video trên trang web đối tác hay các ứng dụng thuộc mạng hiển thị. Bài viết sau đây Tmarketing sẽ chia sẻ tổng hợp 6 định dạng quảng cáo Youtube cần phải biết một cách chi tiết về cách quảng cáo xuất hiện với người dùng, cách tính phí hay ngữ cảnh sử dụng của từng định dạng quảng cáo.

Xem thêm: Lỗi 503 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Vai trò của YouTube Ads

Cung cấp một thị trường đầy tiềm năng

Mặc dù đã xuất hiện từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo YouTube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ. 

Nguyên nhân đến từ sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người sử dụng nền tảng này: 95% người sử dụng Internet Tại Việt Nam có sử dụng YouTube. Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19, thời gian ở nhà tăng cũng làm thời gian người dùng gắn bó với nền tảng này bùng nổ. Nội dung được xây dựng trên YouTube hầu hết đều chỉn chu và sáng tạo hơn các nền tảng khác. 

Với những lý do đó, YouTube hiện nay sở hữu một lượng lớn người dùng và rất đa dạng về độ tuổi, nếu biết cách quảng cáo hiệu quả thì không quá khó để tìm kiếm và thuyết phục được những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Tiếp cận chuẩn tệp khách hàng mục tiêu

Cũng như các dịch vụ quảng cáo khác của Google, YouTube sở hữu những phương pháp nhắm mục tiêu vô cùng hoàn chỉnh và cụ thể. Chẳng hạn như các nhóm nhân khẩu học, mối quan tâm, vị trí và danh mục sở thích, thời gian hoạt động của người dùng. 

Chúng ta có thể tiếp cận đối tượng cụ thể dựa trên thông tin họ là ai, họ quan tâm đến điều gì và họ đang xem nội dung nào. Nhờ đó phân bổ chi phí quảng cáo một cách thông minh và tiết kiệm nhất

Tăng tính tương tác với khách hàng

YouTube là một nền tảng vô cùng sinh động. Những hình ảnh, âm thanh và chuyển động trong các video quảng cáo trên YouTube khiến các nội dung quảng cáo trở nên cảm xúc hơn bao giờ hết – việc mà không có bất kỳ dạng quảng cáo nghe nhìn nào có thể làm được. 

Thế nên nếu muốn thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp có tính tương tác cao và in đậm dấu ấn trong lòng khách hàng, thì lựa chọn YouTube làm nền tảng quảng cáo là một sự lựa chọn sáng suốt.

Lợi ích của quảng cáo trên YouTube Ads

  • Kết nối với đối tượng của bạn: Quảng cáo phát trên hoặc chạy bên cạnh video trên YouTube có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng theo cách độc đáo và đáng nhớ. Bạn có thể thể hiện bản thân, giới thiệu năng lực của mình với mọi người hoặc tự ghi hình bản thân và giải thích cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho đối tượng.
  • Tiếp cận đối tượng phù hợp:Tiếp cận khách hàng trên YouTube theo chủ đề, từ khóa hoặc thông tin nhân khẩu học, như “phụ nữ dưới 35 tuổi”.
  • Tạo chiến dịch chỉ trong vài phút:Tạo tài khoản Google Ads, thiết lập chiến dịch và tiếp cận đối tượng của bạn.
  • Đo lường thành công: Tìm hiểu xem liệu bạn có đang tiếp cận đối tượng phù hợp hay không. Kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn để theo dõi số lượt xem, chi phí và ngân sách. Truy cập vào thẻ “Analytics” trong tài khoản YouTube của bạn để tìm hiểu thêm về người xem. Ví dụ: bạn có thể biết những video mà khách hàng đang xem và thời lượng xem.
Xem thêm:  SEO Youtube: 8 Bước đơn Giản giúp Tăng thứ Hạng Video

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Ưu điểm và Nhược điểm của YouTube Ads

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Ưu Điểm của quảng cáo Youtube Ads

Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng lớn

Hơn 1,9 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng đã nói lên sự thống trị của Youtube trong ngành công nghiệp dịch vụ lưu trữ video nói riêng và Internet nói chung. Ở Việt Nam, Youtube phổ biến và ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta.

  • Khoảng 95% người sử dụng Internet ở VN có sử dụng Youtube, trong đó 65% số lượng người xem Youtube bản di động.
  • Youtube là trang web có số lượng truy cập nhiều thứ 3 tại VN (sau Google & Facebook)

Vì vậy, Youtube mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội tuyệt vời để thông điệp tiếp cận đến hàng triệu người trong nước và quốc tế.

Target mục tiêu dễ dàng, đúng đối tượng tiềm năng

Youtube Ads cho phép nhắm theo đối tượng và theo nội dung

Đối tượng:

  • Nhân khẩu học: giới tính, tuổi tác, tình trạng con cái, thu nhập hộ gia đình
  • Sở thích: các danh mục đối tượng có sẵn để tiếp cận nhóm người quan tâm đến các chủ đề nhất định
  • Tiếp thị lại: tiếp cận người xem dựa trên các lần tương tác trước của họ
  • Đối tượng tương tự: dựa trên danh sách tiếp thị lại, danh sách so khớp khách hàng

Nội dung

  • Vị trí: các nơi mà video quảng cáo có thể xuất hiện trên YouTube
  • Chủ đề: chủ đề cụ thể trên YouTube và mạng hiển thị của Google. Vd: xe hơi, máy lạnh…
  • Từ khóa: các từ hay cụm từ khóa cụ thể liên quan đến quảng cáo
  • Thiết bị: máy tính, điện thoại thông minh, thiết bị di động và màn hình TV

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Muốn nhắm mục tiêu chính xác, bạn cần hiểu rõ xu hướng hành vi của người dùng Việt Nam.

Khám phá – Giải trí: họ tìm kiếm & xem những video thuộc chủ đề họ quan tâm, tìm hiểu xu hướng mới, hot trend trong nước và quốc tế.

  • Tiếp cận KH ở giai đoạn thu hút và nhận biết thương hiệu
  • Thích hợp target theo danh mục sở thích, chủ đề…

Tìm hiểu: người dùng Youtube thường có một hoặc nhiều mục đích cụ thể. Xem video là cách họ tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề, khó khăn.

  • Tiếp cận KH ở giai đoạn cân nhắc
  • Target theo từ khóa, vị trí

Quảng cáo tối ưu chi phí

Quảng cáo Youtube có nhiều cách tính phí khác nhau, như là trên mỗi lượt xem video, lượt hiển thị, lượt chuyển đổi… Một lượt chuyển đổi thường có giá khoảng vài trăm vnd đến vài nghìn vnd. Nếu người dùng bấm nút “Skip Ads” (bỏ qua quảng cáo) khi xem video quảng cáo thì bạn sẽ không bị tính phí cho lượt view đó.

Đo lường chi tiết, rõ ràng

Thông qua Youtube Analytics, bạn dễ dàng theo dõi quảng cáo được hiển thị bao nhiêu lần, tỷ lệ nhấp vào QC, chi phí cho mỗi lượt hiển thị, thời điểm người nào đó bỏ qua… Bên cạnh đó, bạn có thể yêu cầu bộ phận chăm sóc khách hàng hỏi người tiêu dùng biết sản phẩm/ dịch vụ của bạn từ đâu để đối chiếu với tỷ lệ chuyển đổi.

Thời gian tiếp cận liên tục

Các doanh nghiệp có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý của khách hàng

  • 1 lần truy cập Youtube: xem trung bình 7 trang khác
  • 1 phiên truy cập trên thiết bị di động: hơn 40 phút

Nhược điểm của quảng cáo Youtube Ads

Không thể lựa chọn video để hiển thị quảng cáo

Bạn được nhắm mục tiêu trong phạm vi nhất định nhưng không được chọn ngữ cảnh để phát video quảng cáo. Đứng ở vai trò của người dùng, bạn sẽ thấy nhiều lúc quảng cáo hiển thị chẳng liên quan đến video đang xem cả.

Xem thêm:  Hướng dẫn Cách Kiếm Tiền Trên Youtube mới Nhất 2021

Chưa tối ưu được những yếu tố tăng tỷ lệ tương tác

Văn bản xuất hiện trên video quảng cáo có tỷ lệ rất thấp. Nó bị giới hạn tối đa 50 ký tự bao gồm CTA (kêu gọi hành động), mô tả ngắn gọn… Để khắc phục hạn chế này, bạn nên tạo Thumbnail thu hút người xem và đầu tư chỉn chu cho các giây đầu tiên của video.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Khó target chính xác khách hàng

Nhắm mục tiêu vừa là ưu điểm cũng là nhược điểm của Youtube Ads. Việc thu hẹp đối tượng quảng cáo không có nghĩa là bạn nhắm đúng các khách hàng tiềm năng, vì người dùng tự tạo danh mục video của riêng họ.

Chạy quảng cáo Kênh Youtube Ads cần chuẩn bị những gì?

Chạy quảng cáo cho Kênh Youtube khá phức tạp cho ai chưa tìm hiểu về Youtube Ads. Nó đòi hỏi người thiết lập và chạy quảng cáo phải thực hiện nhiều lần mới nắm rõ mọi tính năng. Sau đây là 3 thứ thiết yếu bạn cần có khi chạy quảng cáo kênh Youtube hiệu quả và 6 bước thiết lập quảng cáo video từ A-Z:

  • Tài khoản quảng cáo Google
  • Thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard
  • Kênh Youtube

Tiếp theo, Tmarketing sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo tài khoản quảng cáo Google, thêm phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng và liên kết kênh Youtube với Google.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

Bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Google nếu muốn chạy quảng cáo kênh Youtube vì Youtube thuộc quyền điều hành của Google. Với những ai chưa có tài khoản Google, để khởi tạo tài khoản bạn hãy truy cập vào trang web https://accounts.google.com/signup. Sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin, nhấn “Tiếp theo”, tiếp tục điền thông tin cá nhân, nhấn “Tiếp theo” và nhấn “Tôi đồng ý” để hoàn tất tạo tài khoản.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo Google

Tiếp theo, bạn phải thêm phương thức thanh toán trong tài khoản quảng cáo Google.

  • Bước 1: Truy cập Google Adwords tại https://adwords.google.com/ , nhấn nút “Bắt đầu ngay”
  • Bước 2: Nhập thông tin Gmail bạn vừa đăng ký vào và nhập tên trang web của bạn hoặc website tùy ý nào đó. Nhấn “Tiếp tục”
  • Bước 3: Thiết lập và lưu thông số chiến dịch (đây là bước không quan trọng, nên bạn không cần nhập thông tin chính xác và chi tiết)
  • Bước 4: Thêm các thông tin thanh toán cho Google Adwords
  • Bước 5: Nhập thông tin thẻ thanh toán gồm số thẻ, tháng/năm, CVC, tên chủ thẻ. Sau đó đánh dấu tick vào ô “Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên”
  • Bước 6: Đánh dấu tick vào ô “Tôi đồng ý với điều khoản Adwords”. Nhấn nút “Hoàn tất và tạo quảng cáo”

Liên kết kênh Youtube và tài khoản quảng cáo Google

Khi đã có tài khoản quảng cáo Google, bạn hãy liên kết nó với kênh Youtube bạn muốn chạy quảng cáo. Ở trang Google Adwords, góc trên bên phải, bạn bấm vào chữ “Cài đặt” và chọn “Tài khoản được liên kết”. Sau đó, bạn tìm và chọn Youtube rồi nhấn vào nút “Chi tiết”. Tiếp theo, bạn bấm nút “Thêm kênh” (Add channel) và dán đường link của kênh Youtube vào.

Kế đến, bạn bấm “Tôi sở hữu kênh này” nếu là chủ kênh. Sau đó, chọn nút “Vào Youtube”. Tất cả các kênh Youtube có trong tài khoản của bạn sẽ được hiển thị, bạn hãy chọn kênh Youtube mà bạn muốn chạy quảng cáo, rồi chọn OK. Tiếp theo, bạn đặt tên cho tài khoản Adwords và đánh dấu tick vào cả ba đặc quyền. Bấm “Hoàn tất” là bạn đã thành công kết nối 2 tài khoản với nhau.

Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo kênh Youtube Ads hiệu quả

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Trong màn hình tài khoản Google Ads, bạn chọn “Chiến dịch” ở thanh sidebar (cột bên trái), nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh sẽ xuất hiện một bảng chứa cụm từ “Chiến dịch mới”. Hãy nhấn vào đó.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Màn hình sẽ chuyển sang cửa sổ với tiêu đề loại chiến dịch. Bạn hãy chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Sau đó, Google sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn 5 tùy chọn: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, ứng dụng toàn cầu. Hãy chọn video.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Xem thêm:  Tổng hợp 6 Định Dạng Quảng Cáo YouTube cần phải biết

Bây giờ bạn đã đến phần cài đặt chi tiết cho chiến dịch mới. Đầu tiên, bạn đặt tên cho chiến dịch, đặt ngân sách chạy hàng ngày và chọn lịch chạy cho chiến dịch quảng cáo kênh Youtube gồm ngày bắt đầu và kết thúc. Có 2 chiến lược đặt giá thầu là:

  • CPV tối đa (chi phí bạn trả cho 1 lượt xem quảng cáo)
  • CPM tối đa (chi phí bạn trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo nhận được)

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Tiếp theo, bạn kéo đến mục “Mạng”. Bạn muốn vị trí nào thì hãy đánh dấu vào vị trí đó:

  • Kết quả tìm kiếm trên Youtube
  • Video trên Youtube
  • Đối tác trên display network

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Kế tiếp, chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Ví dụ, bạn tập trung vào khách Việt Nam thì chọn tiếng Việt và chọn Việt Nam là địa điểm mà quảng cáo hiển thị. Bạn có thể chọn 1 quốc gia hay các tỉnh hay thành phố.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Loại Inventory cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo trên những nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn. Ví dụ, doanh nghiệp bạn bán đồ chơi trẻ em, bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình được hiển thị cùng với nội dung bạo lực hoặc tình dục.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Loại trừ các nội dung nhìn có vẻ không cần thiết nhưng đây là bước bạn không nên bỏ qua. Nó đi sâu hơn một chút bằng cách cho phép bạn chọn từ chối các danh mục nội dung nhạy cảm, chẳng hạn như các nhóm video bi kịch và xung đột, vấn đề xã hội tiêu cực.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Bước 3: Nhắm đến đối tượng bạn muốn tiếp cận

Mục “Nhân khẩu học” là bước hình thành đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn được định vị khách hàng qua các tùy chọn: giới tính, tuổi tác, trình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Tiếp đến, bạn mài giũa đối tượng tiềm năng bằng cách chọn thị trường mục tiêu qua tùy chọn Google cung cấp.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Ở bước 4, bạn được chọn loại nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện gồm:

  • Từ khóa mục tiêu: Nhập hoặc dán các từ, cụm từ vào ô từ khóa.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

  • Chủ đề: Chọn chủ đề liên quan đến quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

  • Vị trí quảng cáo: Nếu bạn để trống phần này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi vị trí trên YouTube hay mạng hiển thị sao cho phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Bước 5: Chọn video tiếp thị của bạn

Bạn nhập từ khóa liên quan để tìm kiếm video tiếp thị của bạn. Hãy nhớ tải lên video quảng cáo cho kênh Youtube trước khi bạn làm bước 5.

Bước 6: Định dạng video quảng cáo

Cuối cùng, bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn có sẵn dựa trên các đặc tính của chiến dịch quảng cáo. Hãy nhớ bổ sung link URL, lời kêu gọi và tiêu đề. Bạn nhấn nút “Lưu và tiếp tục” (Save and continue), rồi nhấn “Tiếp tục tới chiến dịch” (Continue to campaign) để hoàn tất thiết lập chiến dịch quảng cáo kênh YouTube.

Một số điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo YouTube Ads

Lựa chọn video quảng cáo hấp dẫn: nội dung quảng cáo quyết định rất lớn đến hiệu quả của chiến dịch, vì vậy khi xác định quảng cáo trên Youtue bạn nên đầu tư vào video quảng cáo cụ thể: về hình ảnh, nhân vật, sản phẩm, âm thanh
Không nên quảng cáo những video quá dài: thực sự khách hàng không đủ thời gian và kiên nhẫn để xem hết video của bạn. Vì vậy đừng quá tham nội dung, hãy tập trung làm nổi bật những phân cảnh mở đầu để tăng sự thu hút đối với khách hàng

Nội dung video làm bổi bật giá trị của sản phẩm: hãy cho khách hàng thấy những lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Ngoài ra còn có một số quảng cáo youtube ads tại Đà Nẵng những lưu ý khác về hình ảnh, âm thanh, lời bình, thời lượng…

Hướng dẫn Cách Chạy Quảng Cáo YouTube Ads cho Người mới

Như vậy Tmarketing đã hướng dẫn cho các bạn các cách chạy quảng cáo YouTube Ads, hy vọng thông qua bài viết này các bạn có thể tự chạy cho mình một cái quảng cáo hoàn chỉnh và thật thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *