Với xu hướng 4.0 hiện đại, mọi người dần trở nên quan tâm đến số lượt tương tác của Facebook, nhằm mục đích cá nhân hoặc kinh doanh. Thế nhưng, bạn đã biết được các cách tăng tương tác Facebook hiệu quả chưa? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu qua 12 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất hiện nay nhé!
- Đăng bài vào thời điểm vàng
- Theo dõi nội dung của đối thủ
- SEO Facebook lên Google
- Kích thước hình ảnh chuẩn trên Facebook
- Quảng cáo Facebook
- Chặn từ ngữ phản cảm trên Facebook
- Viết chữ in đậm trong bài viết Facebook
- Tổ chức minigame trên Facebook
- Livestream trên Facebook
- Hạn chế chia sẻ link của Youtube, website khác
- Liên kết Fanpage và Group Facebook lại với nhau
- Trả lời bình luận thường xuyên trên Facebook
Đăng bài vào thời điểm vàng
Thời điểm vàng là thời điểm khách hàng của bạn online lên Facebook nhiều nhất.
Bạn lựa ngay thời điểm đó để đăng bài thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể xem hình ảnh bên dưới của mình.
Ở phần biểu đồ:
- Cột dọc là số lượng khách hàng online lên Facebook.
- Cột ngang là thời điểm trong ngày.
- 06:30 Trước giờ đi làm
- 10:30 Chuẩn bị kết thúc công việc buổi sáng
- 12:00 Lúc ăn cơm xong
- 17:30 – 22:00 Lúc ở nhà
Facebook hỗ trợ chức năng định thời gian xuất bản, tức là những bài bạn đã chuẩn bị sẽ được đặt ở đầu bản tin cho bạn vào thời gian xác định. Để cài đặt, bạn vào “Trạng thái phát hành”, chọn hình ảnh mặt đồng hồ tròn có kim phút và kim giờ bên dưới rồi chọn thời gian muốn xuất bản. Xin lưu ý rằng giới hạn ở đây chỉ dành cho thời gian trong ngày.
Để xem được mục biểu đồ này, bạn làm 3 bước như sau:
Bước 1: Bạn vào mục Thông tin chi tiết.
Bước 2: Bạn chọn vào mục Bài viết ở tay trái.
Bước 3: Bạn xem kết quả bên tay phải nhé.
Mỗi Fanpage có một khung giờ vàng khác nhau. Nó phụ thuộc vào thói quen của khách hàng trên Fanpage của bạn.
Vì vậy, bạn chỉ cần xem phạm vi thời gian của trang người hâm mộ và đăng bài. Nếu người khác đề xuất phạm vi thời gian, bạn không cần quan tâm.
Tuy nhiên, cũng có mẹo này.
Xem thêm: hướng dẫn sử dụng theme flatsome
Theo dõi nội dung của đối thủ
Bạn không thể nghĩ ra tất cả các nội dung tương tác trên Facebook.
Đến đây bạn sẽ cảm thấy bất lực vì những ý tưởng hay ho đã bị những đối thủ làm trước. Đừng lo lắng! Bạn hãy làm điều đơn giản, đấy chính là sao chép cách làm của họ. Việc này không hoàn toàn xấu, khi bạn biết “xào nấu” và tận dụng những tài nguyên mà đối thủ đem lại cho bạn.
Đối thủ cạnh tranh là người có cùng khách hàng tiềm năng với bạn, vì thế việc sao chép ý tưởng đã qua nghiên cứu và thử nghiệm của họ sẽ giúp bạn tiết kiệm được vô số thời gian và tiền bạc. Không những vậy, hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!
Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy các bài đăng của đối thủ cạnh tranh ở đây?
Adspyhub là công cụ mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn.
SEO Facebook lên Google
SEO Facebook là khi khách hàng vào một từ khóa nào đó, bạn sẽ tối ưu trang Facebook của mình lên top 1 của Google.
Quảng cáo SEO Facebook lên top 1 của Google là cách để bạn thu hút nhiều khách hàng hơn đến với fan page của mình.
Đây là ví dụ về Fanpage số 1 trên Google.
Khách hàng có thể tìm thấy fan page của bạn khi họ tìm kiếm trên Google, và bạn sẽ có được rất nhiều khách hàng.
Vui lòng bấm vào nút bên dưới để xem cách làm SEO từ Facebook lên Google một cách dễ dàng.
Nếu việc SEO Facebook khiến bạn mất nhiều thời gian, thì hãy thử ngay cách tiếp theo nhé.
Kích thước hình ảnh chuẩn trên Facebook
Để bài viết có được nhiều lượt tương tác trên Facebook, bạn cần phải làm hình ảnh chuẩn với kích thước mà Facebook đề xuất.
Ví dụ thế này
Khi bạn đăng hình ảnh lên Facebook với kích thước chính xác, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết của bạn cho nhiều người hơn.
Tại sao vậy?
Vì đây là những kích thước hình ảnh đã được Facebook nghiên cứu: những kích thước này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm bài viết tốt hơn.
Kích thước của hình ảnh là không giới hạn. Tôi đã tổng hợp lại cho bạn trong bài viết sau.
Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook là khi bạn trả tiền cho Facebook để hiển thị các bài viết của bạn cho khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Quảng cáo Facebook là cách nhanh nhất để thu hút sự tham gia của khách hàng đối với các bài viết của bạn.
Cách đưa quảng cáo Facebook hiệu quả vào nút dưới đây, mời các bạn bấm vào xem.
Ngoài ra, thủ thuật tiếp theo sẽ giúp bạn tăng tương tác với Facebook và tăng uy tín cho Fanpage.
Chặn từ ngữ phản cảm trên Facebook
Nếu fan page sạch sẽ, không quá phản cảm và thô tục, điều này sẽ giúp khách hàng thích tương tác với Facebook của bạn hơn.
Bạn nên tự động chặn tất cả những từ thô tục, xúc phạm trong Fanpage.
Facebook có tính năng này, mời bạn xem video bên dưới để biết thêm chi tiết.
Tiếp theo sẽ là một thủ thuật cực hay có thể tăng lượt tương tác trên Facebook của bạn.
Viết chữ in đậm trong bài viết Facebook
Khi viết nội dung trên Facebook, bạn nên sử dụng các chữ cái in đậm để nhấn mạnh các chương trình khuyến mãi, giá sản phẩm, v.v.
Điều này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng trên Facebook.
Bạn có thể xem ngay điều đó ở nút dưới đây cách viết chữ đậm trên Facebook.
Nếu bạn nghĩ kỹ thuật này là chưa đủ, bạn có thể xem kỹ thuật tiếp theo.
Tổ chức minigame trên Facebook
Game mini là một cách rất hiệu quả giúp bạn tăng lượt tương tác trên Facebook.
Mọi người đều thích chơi trò chơi và vui chơi. Khách hàng của bạn cũng không ngoại lệ.
Dưới đây là hình ảnh của một fan page cho chương trình giveaway.
Giveaway là một dạng game tặng quà cho khách hàng may mắn. Nếu khách hàng thực hiện đúng theo những yêu cầu của bạn thì khách hàng được tham gia giveaway và nhận quà.
Lưu ý: Các bước tham gia giveaway nên đơn giản một chút, bạn đừng bắt khách hàng phải làm quá nhiều bước, như thế sẽ phản tác dụng của minigame ngay !
Livestream trên Facebook
Phát sóng trực tiếp là một hình thức ưu tiên hiện đang được Facebook xem xét và chưa biết tương lai.
Vì vậy, nếu Facebook là một ưu tiên, bạn có thể tận dụng nó.
Hiện tại, Livestream không còn sức hút với mọi người như thời điểm cuối năm 2017.
Tuy nhiên, Livestream vẫn mang lại tương tác tốt trên Facebook.
Trong thời gian phát trực tiếp, nhớ mời nhóm khách hàng chia sẻ chương trình phát trực tiếp và nhận chiết khấu.
Phát trực tiếp thôi chưa đủ, bạn nên xem qua kỹ thuật này.
Hạn chế chia sẻ link của Youtube, website khác
Nếu bạn hướng khách hàng từ Facebook sang một nền tảng khác (Youtube, trang web, v.v.), Facebook có thể rất khó chịu.
Facebook chỉ muốn giữ khách hàng trên Facebook, nếu bạn thu hút khách hàng đến một nền tảng khác, họ sẽ không chấp nhận.
Do đó, chỉ cần bài viết của bạn chứa liên kết đến một nền tảng khác, Facebook sẽ ngay lập tức giảm tương tác của bài đăng đó.
Bài viết cách đây 3 tiếng chưa nhận được like nên các bạn thấy việc share link sang nền tảng khác là rất nguy hiểm.
Liên kết Fanpage và Group Facebook lại với nhau
Việc liên kết Fanpage và Group Facebook với nhau sẽ giúp Fanpage Facebook của bạn tăng lượng tương tác lên rất nhiều.
Khi bạn liên kết một trang người hâm mộ và một nhóm Facebook với nhau, bạn có thể đăng dưới dạng một trang người hâm mộ trong nhóm. Điều này giúp tăng tương tác cho fan page của bạn.
Mời các bạn tham khảo hướng dẫn bên dưới
Còn một điều nữa tôi muốn nhắc các bạn, đó là …
Trả lời bình luận thường xuyên trên Facebook
Bạn nên thường xuyên phản hồi các bình luận của khách hàng, để giúp các bài viết của bạn tiếp tục tăng tương tác.
Tôi đã kiểm tra như sau.
Trong 2 bài đăng trên Facebook cá nhân, tôi tích cực phản hồi bình luận của mọi người.
Tôi thấy rằng việc trả lời bình luận của mọi người thường xuyên giúp tăng tương tác cá nhân của tôi trên Facebook.
Do đó, việc bạn liên tục phản hồi các đánh giá của khách hàng sẽ giúp tương tác trên Facebook tăng lên đáng kể.
Vậy là Tmarketing đã mách bạn 12 cách tăng tương tác cho Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Chúc bạn thành công khi áp dụng!