Bạn đã bao giờ tự hỏi mình tại sao mọi người không mở và đọc Email marketing của bạn? Tại sao chúng không được chuyển đổi? Trên thực tế, viết email marketing hiệu quả không khó như bạn nghĩ. Cùng duyệt qua các mẫu nội dung email marketing của Tmarketing và áp dụng các mẹo quan trọng sau để tăng tỷ lệ mở, đọc và nhấp qua email của bạn nào.
- Cách viết Email Marketing chuyên nghiệp
- Xác định nội dung của toàn bộ chuỗi email
- Tiêu đề xúc tích đánh trúng nhu cầu khách hàng
- Cá nhân hóa nội dung email
- Giới thiệu ngắn gọn, súc tích
- Email không chứa các link quảng cáo
- Tránh các từ và các yếu tố nguy spam
- Không nên chèn quá nhiều hình ảnh
- Sử dụng các nút CTA theo quy chuẩn
- Giao diện chuyên nghiệp
- Lưu ý 8 Nguyên tắc viết Email marketing hiệu quả
Cách viết Email Marketing chuyên nghiệp
Xác định nội dung của toàn bộ chuỗi email
Trước khi bắt đầu soạn một email hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là xác định nội dung của toàn bộ email dựa trên các tiêu chí sau:
- Who: Đối tượng mục tiêu của chuỗi email của bạn là ai? Insight/ point của họ là gì?
- Why: Lý do/ mục đích gửi thư cho họ là gì? Bạn đang tìm cách tăng tương tác, giáo dục khách hàng của mình hoặc tạo ra một quy trình đạt được mục tiêu để khuyến khích hành vi mua hàng từ người nhận của bạn?
- When: Bạn dự định gửi email cho khách hàng của mình khi nào? Đâu là thời điểm vàng để khách hàng mở email nhiều nhất?
- Where: Khách hàng nhận được email của bạn ở đâu và làm cách nào để liên hệ với họ qua email?
- What: Email cần truyền tải những nội dung gì để tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu?
- How: Bạn cần biết cách viết email marketing để thực hiện toàn bộ kế hoạch đã vạch ra ở trên?
Câu trả lời toàn diện và đầy đủ cho các câu hỏi trên sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu, mục tiêu, thời gian, cách trình bày và thông điệp trong chiến dịch email của bạn trong chiến dịch email marketing là như thế nào?
Điều này giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện các kế hoạch tiếp thị qua email như: Gửi sai nội dung, nhắm sai khách hàng, gửi sai thời điểm … dẫn đến tỷ lệ mở/nhấp chuột thấp hơn. , Nguy cơ bị hủy đăng ký hoặc bị đánh dấu là thư rác là rất cao.
Tiêu đề xúc tích đánh trúng nhu cầu khách hàng
Nhiều người có thể tập trung quá nhiều vào nội dung của email mà không chú ý đến dòng tiêu đề. Nhưng tiêu đề email có phải là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mở thư của khách hàng không? Vì vậy, dòng tiêu đề của email cần ngắn gọn, súc tích và phù hợp với tâm lý nhu cầu của khách hàng. Tiêu đề của email cho phép người dùng sử dụng khoảng 6,8 từ. Khách hàng ngày nay quá bận rộn để có đủ kiên nhẫn để đọc tất cả những gì bạn nói.
Vậy nên email marketing có hiệu quả hay không cũng phụ thuộc vào cả dòng tiêu đề của nội dung đó. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:
Tiêu đề phải ngắn gọn
- Tiêu đề của email người dùng có thể dài khoảng 60 ký tự (6-8 từ). Tuy nhiên, có tới 50% khách hàng thường xuyên kiểm tra email qua điện thoại, và số ký tự tối đa có thể hiển thị trên di động là 25 đến 30 ký tự.
- Không cần phải nói, khách hàng ngày nay quá bận rộn để đọc tất cả những gì bạn nói. Vì vậy, tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, ngay cả khi nó chỉ có một dòng.
Thể hiện đúng nhu cầu của khách hàng
Với hàng trăm email đến mỗi ngày, khách hàng không có thời gian để mở và đọc từng email. Ngược lại, hầu hết người dùng nhìn vào tiêu đề và đoán nó là gì. Nếu chủ đề của email không đề cập đến vấn đề quan tâm, họ ngay lập tức từ chối nó mà không cần lo lắng về việc nhìn thấy nó.
Ngoài ra, chọn những con số ấn tượng, viết hoa từng chữ cái trong tiêu đề, chèn các ký tự đặc biệt, sử dụng công cụ kiểm tra A/B và hơn thế nữa là một số mẹo để sở hữu một tiêu đề ấn tượng. Đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.
Cá nhân hóa nội dung email
Cá nhân hóa nội dung email của bạn sẽ cải thiện chất lượng trải nghiệm người dùng và giúp bạn cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hiệu quả. Xin vui lòng không gửi một lá thư cho tất cả mọi người. Bạn cần phân loại khách hàng và cá nhân hóa nội dung email càng nhiều càng tốt.
Một số cách để cá nhân hóa nội dung tiếp thị qua email của bạn
- Đừng ngại sử dụng tên thương hiệu của bạn trong email của bạn. Điều này cho phép người đăng ký email dễ dàng nhận ra và không bỏ lỡ những thông điệp có giá trị. Ngoài việc giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Sử dụng ngôn ngữ thân thiện để kết nối với mọi người dễ dàng hơn. Thay vì chào hỏi khách hàng, bạn có thể sử dụng những từ thân mật hơn như “xin chào anh/ chị/ em”, hoặc thay vì chào bằng tên của khách hàng, bạn có thể thay đổi cách bạn đối xử với khách hàng. Điều này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa bạn và khách hàng.
- Luôn tương tác và tìm kiếm thông tin phản hồi từ người nhận. Điều này không chỉ thúc đẩy mối quan hệ thân thiện và thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp, mà còn tạo cơ hội cho bạn lắng nghe và đánh giá nhu cầu khách hàng của chính mình.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo database trong SQL Server và phpAdmin
Giới thiệu ngắn gọn, súc tích
Người nhận không có nhiều thời gian để kiên nhẫn đọc những lời giới thiệu dài lê thê của bạn. Do đó, hãy luôn tạo email marketing của bạn một cách thật rõ ràng, ngắn gọn và đơn giản để khách hàng của bạn có thể tiếp nhận nó một cách dễ dàng và dễ hiểu nhất. Hãy nhớ rằng ngay cả một phần giới thiệu ngắn cũng cần phải thu hút và được cá nhân hóa!
Email không chứa các link quảng cáo
Hầu hết những người nhận email ngày nay đều dị ứng và cảnh giác với những bức thư tiếp thị đầy những lời mời chào bán hàng. Họ cho rằng chúng ta chỉ cố gắng tiếp tục bán hàng chứ không nghĩ rằng bạn thực sự quan tâm đến vấn đề của họ. Khi đó, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp xấu đi nhanh chóng.
Để giảm thiểu tình trạng trên, tốt nhất bạn không nên viết quảng cáo vặt trong email của mình. Thay vì tập trung vào việc “khoe” các tính năng của sản phẩm, việc cung cấp các giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng khiến họ cảm thấy được quan tâm hơn. Ngoài ra, sử dụng cụm từ “để giúp đỡ/ hỗ trợ/ cải thiện một vấn đề …” dễ làm “hài lòng” khách hàng hơn là “sản phẩm của chúng tôi/ chúng tôi có…”
Tránh các từ và các yếu tố nguy spam
Google thường xuyên bổ sung các tiêu chuẩn cho các quy tắc về email spam. Cho dù bạn muốn hay không, email vẫn đối mặt với hệ thống lọc thư spam và hoàn toàn có thể bị bỏ vào hộp thư rác của khách hàng. Điều duy nhất bạn có thể viết email marketing tốt là giảm thiểu các từ và yếu tố dễ bị Google đánh dấu, cụ thể là:
- Không sử dụng các cụm từ “bấm vào đây”, “mua ngay”, “một lần trong đời” …
- Sử dụng mã HTML cẩu thả hoặc sao chép trong Word và xuất ra tệp HTML
- Không viết hoa tất cả các email
- Không viết chữ màu mè trên lá thư
- Đừng lạm dụng dấu chấm than (!!!!) trong email
- Chỉ sử dụng một hình ảnh lớn trong email của bạn, với ít hoặc ít văn bản
- Sử dụng từ “kiểm tra” trong tiêu đề
- Gửi cho nhiều người nhận email từ cùng một công ty
Ngoài ra, công việc của những người làm marketing là phải liên tục theo dõi và cập nhật để hạn chế nguy cơ bị spam email.
Không nên chèn quá nhiều hình ảnh
Bằng cách đính kèm hình ảnh của các sản phẩm này vào email tiếp thị nhằm mục đích quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới, bạn có thể tăng tính chuyên nghiệp và tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng.
Tuy nhiên, vui lòng hạn chế sử dụng hình ảnh. Khách hàng có xu hướng mất đi sự đồng cảm và nhanh chóng rời đi vì quá nhiều hình ảnh ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải email.
Tốt nhất, một email chỉ nên có một hoặc hai bức ảnh và nên đặt ở phần nội dung của email để thể hiện tốt nhất chức năng của nó, đồng thời làm cho nội dung của bức thư trở nên hấp dẫn và lôi cuốn người dùng hơn.
Sử dụng các nút CTA theo quy chuẩn
Nút Call to Action (kêu gọi hành động) là một trong những phần quan trọng nhất của một chiến dịch tiếp thị qua email thành công. Các nút CTA ấn tượng và hấp dẫn cho phép khách hàng nhấp vào nút ngay khi họ tìm thấy nút đó để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Có nhiều cách để tạo các nút CTA hấp dẫn trong email, bao gồm:
- CTA sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu và những khoảnh khắc hành động mạnh mẽ. Hãy nhớ sử dụng các từ nhấn mạnh hành động tức thì, chẳng hạn như “xem ngay bây giờ”, “đăng ký ngay bây giờ”, “ngay bây giờ” và “ngay bây giờ” để tối đa hóa mức độ tương tác.
- Kích thước văn bản của nút CTA phải lớn hơn kích thước phông chữ của toàn bộ email. Nếu có thể, hãy tăng nó lên 1 đến 2 pixel.
- Chọn màu sắc nổi bật của CTA để thu hút người đọc trong nháy mắt.
- Không sử dụng quá nhiều nút CTA trong cùng một email. Nếu bạn cần nhiều CTA, hãy để lại khoảng trống cho chúng và luôn đảm bảo mỗi nút chứa nội dung hấp dẫn.
- Chọn hình dạng nút CTA phù hợp để tăng tỷ lệ nhấp CTA của bạn. Các nút CTA hình tròn hoặc hình chữ nhật là tốt nhất.
- Chúng tôi khuyên bạn nên đặt nút CTA ở vị trí nổi bật, chẳng hạn như ở giữa, dưới cùng hoặc bên phải của email. Đừng quên chừa khoảng trống cho nút CTA để tạo ấn tượng tốt nhất cho mắt người dùng.
Giao diện chuyên nghiệp
Bạn đã áp dụng cách viết email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả như trên, nhưng nó không giúp ích gì cho trải nghiệm người dùng (chất lượng hình ảnh kém, kích thước không phù hợp, bố cục hình ảnh/ văn bản không đẹp mắt, tương thích với thiết bị di động/ máy tính bảng, tải chậm, v.v.). cũng sẽ không lấy được thiện cảm của khách hàng.?
Các chiến dịch email marketing cũng được coi là một thất bại vì rất có thể khách hàng sẽ không nhấp vào liên kết hoặc CTA khi mở email.
Các nguyên tắc để soạn một email hoàn hảo là: Nội dung rõ ràng, đúng trọng tâm, hình ảnh hiển thị nội dung, bố cục văn bản/ hình ảnh rõ ràng, khoa học, giao diện tương thích thiết bị di động/ máy tính bảng/ PC/ laptop …
Đặc biệt, đừng quên vị trí của CTA và liên kết trong email. Rốt cuộc, nhiệm vụ của email là hướng khách hàng đến trang web của bạn thông qua các liên kết / CTA. Nếu không có những thành phần này, việc triển khai tiếp thị qua email của bạn sẽ không giúp ích được gì.
Lưu ý 8 Nguyên tắc viết Email marketing hiệu quả
Hãy tuân theo 8 quy tắc này để có được nội dung email marketing thân thiện với người dùng:
- Ngừng nói về doanh nghiệp của bạn và bản thân bạn. Viết như thể bạn vừa gửi email cho ai đó. Sử dụng tính năng merge tag để thêm thông tin riêng biệt (họ và tên, …) của người nhận hoặc để phân đoạn các tệp đối tượng nhỏ hơn nhằm cá nhân hóa nội dung tốt nhất.
- Sử dụng tên thật cũng như địa chỉ chính xác của bạn. Đặt tên và chức danh của bạn ở trên cùng.
- Đáng tin cậy. Hãy cho mọi người biết bạn đang mong đợi họ làm gì. Bao gồm các thông điệp bán hàng nên là một phần của tiếp thị qua email của bạn. Chỉ cần nêu rõ thông báo khi họ đăng ký.
- Có ích. Đừng chỉ gửi Email khi bạn cần một thứ gì đó từ khách hàng. Gửi email như một người bạn thực sự, cung cấp thông tin hữu ích, giọng điệu thân thiện.
- Đừng lãng phí thời gian của mọi người. Chỉ gửi email marketing khi bạn có điều gì đó thực sự có giá trị hoặc hữu ích để chia sẻ với khán giả của mình.
- Đặt mình vào vị trí của họ. Nhắc người xem của bạn rằng bạn sẽ luôn ở đó để trợ giúp và cung cấp giải pháp bất cứ khi nào họ cần.
- Đừng lặp lại tên của khách hàng quá nhiều lần. Cá nhân hóa email marketing của bạn, nhưng đừng lặp lại tên của mọi người quá thường xuyên, vì nó khiến người dùng cảm thấy nhàm chán.
- Gửi quà tặng / ưu đãi cho người xem khi họ đọc Email Marketing. Đảm bảo rằng họ sẽ được hưởng lợi khi đọc Email của bạn. Ví dụ, chia sẻ những lời khuyên hữu ích. Làm cho chúng tốt hơn. Truyền cảm hứng cho họ nhiều hơn.
Với những kiến thức mà Tmarketing- đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp mang lại, hi vọng sẽ giúp bạn phát triển hơn nữa thương hiệu của mình. Chúc bạn thàn công!