CTA Là Gì? Mẫu Câu CTA Lôi Cuốn Khách Hàng

CTA hẳn là một thuật ngữ không mấy xa lạ với những người trong ngành marketing đặc biệt là các marketer làm mảng trong quảng cáo trực tuyến. CTA được sử dụng để nhắc nhở hoặc gợi cho khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số. Vậy CTA là gì? Làm sao để tạo CTA lôi cuốn khách hàng? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu ngay nhé!

CTA là gì?

CTA là thuật ngữ viết tắt của từ tiếng anh call to action. Chúng được thể hiện thông qua văn bản hoặc hình ảnh nhằm mục đích kêu gọi người xem phải hành động bằng những cú click chuột. Như vậy, hiểu một cách đơn giản, CTA có nhiệm vụ tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng.

CTA

Bạn có thể đặt CTA ở bất cứ nơi nào trên website của bạn. Miễn sao nó phải có đủ sức thu hút đối với người dùng. Bạn có thể sử dụng một CTA cho website hoặc sử dụng nhiều dạng khác nhau cho từng trang nhỏ tùy vào mục đích chuyển đổi hành động mà bạn mong muốn.

Tuy nhiên để kêu gọi một hành động thành công, thì còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. 

Các dạng CTA phổ biến hiện nay

CTA

  • CTA giải quyết vấn đề: CTA hứa hẹn sẽ giải quyết giúp khách hàng những vấn đề mà họ đang gặp phải.
  • CTA đưa ra các giá trị và lợi ích hấp dẫn: Không ai không bị hấp dẫn trước lợi ích cả. Đây là một trong những CTA có khả năng tạo ra lượt chuyển đổi cao nhất. Khách hàng sẽ sẵn sàng hơn cho những cú click chuột.
  • CTA công nhận về một vấn đề gì đó: Công nhận bằng những bằng chứng xác thực chính là cách để bạn có thể dễ dàng củng cố niềm tin nơi người dùng, khách hàng của mình. 
  • CTA sáng tạo: Dạng CTA này không cần tuân theo nguyên tắc nào cả. Chỉ cần tạo ra sự thú vị và thu hút người dùng.
  • CTA mốc thời gian: Dạng này được dùng để đưa ra thời gian cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Khách hàng chắc chắn sẽ tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động mang lại giá trị cao này.
  • CTA gây sự tò mò: Ở đây bạn có thể đưa ra giải pháp cho một vấn đề gì đó một cách lấp lửng, nửa vời, khuyến khích những nhấp chuột từ phía người dùng, qua đó tạo ra những chuyển đổi mong muốn. 

Lợi ích của CTA đối với trang Web

CTA là thước đo hiệu quả của một trang web

Sự thành công của một trang web được dựa trên nhiều yếu tố như: nội dung thu hút, khách hàng quay lại website nhiều lần và ở lại lâu hơn,… Đo lường được số lần thực hiện hành động qua CTA, bạn mới có thể đo lường được tỷ lệ chuyển đổi của trang web. Từ đó các mục tiêu và hoạt động cải tiến mới thật sự có ý nghĩa. Bạn có thể sử dụng UTM Tracking để theo dõi CTA của mình.

CTA

Ngoài ra bạn cần kết hợp với thử nghiệm A/B. Thử nghiệm A/B (A/B testing) là phương thức phổ biến để xác định nút CTA chất lượng. Nó thực hiện so sánh giữa hai phiên bản để tìm ra cái hoạt động tốt hơn. Để nhận được kết quả chính xác, bạn nên kiểm tra mỗi khía cạnh (vị trí, màu sắc, kích thước,…). Hiệu quả có thể được đo lường bằng các tiêu chí khác nhau như: số nhấp chuột, số lượng đăng ký, khách hàng tiềm năng,…

CTA là cơ hội tốt nhất để chuyển đổi hiệu quả

Một Call To Action thú vị sẽ là điều quyết định đến việc chốt đơn của khách hàng. Khi khách hàng tìm kiếm đến trang web của bạn, nghĩa là bạn phải có thông tin mà họ cần. Sau khi đọc bài viết, nút CTA sẽ khuyến khích khách hàng của bạn Click đăng kí hoặc để lại thông tin. Điều đó rất quan trọng đối với các giai đoạn bán hàng sau đó.

CTA giúp điều hướng

CTA

Call To Action liên kết với các trang web khác giúp bạn thu thập thêm được một lượng khách truy cập mới. Các trang web được liên kết sẽ bổ sung thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Giúp khách hàng đạt được nhiều lợi ích tìm kiếm, từ đó yêu thích và quay lại trang web của bạn nhiều hơn.

Xem thêm: Thiết kế web chuẩn seo bằng wordpress tại Tmarketing với giao diện chuyên nghiệp, đầy đủ các tính năng ở đa dạng lĩnh vực.

Vị trí đặt CTA thích hợp 

Thông thường thì cứ mỗi 1000 – 1500 từ trong một bài viết trên trang web sẽ có tối đa là 3 nút CTA được chèn vào. Chúng thường được đặt ở các vị trí trọng yếu như sau:

CTA

  • Ở đầu bài viết: Đây được xem là vị trí thích hợp với những CTA giá trị, quan trọng trong việc kết nối và kích thích với người đang đọc bài viết. 
  • Ở 1/3 độ dài của bài viết: Người đọc bài viết hiện nay có xu hướng đọc cuộn và đọc lướt, rất ít người sẽ đọc kỹ toàn bộ nội dung của bài. Chính vì vậy mà chúng ta có thể đặt những CTA ở khoảng 1/3 của bài viết. Vị trí này thường rơi vào điểm chú ý của người dùng, khiến họ phải click vào ngay khi CTA đập vào mắt mình.
  • Ở cuối bài viết: Đây là vị trí được nhiều người chọn đặt CTA nhất. Sau khi đã lướt qua bài viết được đăng tải thì tỉ lệ người dùng nhấn nút back hoặc tiếp tục hành động là rất cao. Lúc này thì một CTA ấn tượng, có khả năng gợi click chuột cao là vô cùng lý tưởng. Nếu biết vận dụng khéo léo thì hoàn toàn có khả năng giữ người đọc và mau chóng được điều hướng sang các bước tiếp theo như mua sản phẩm.

Xem thêm: Servlet là gì? Tìm hiểu tổng quan về Servlet

Các loại nút CTA giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Thu thập đối tượng khách hàng tiềm năng

CTA luôn là phương thức hiệu quả để bạn chuyển đổi từ đối tượng người truy cập trang web để tìm hiểu thông tin thành khách hàng của doanh nghiệp trong tương lai không xa.

CTA

Với mục đích thu thập đối tượng khách hàng mới, bạn có thể đặt CTA dưới dạng banner quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ ở bất kỳ vị trí nào trên website: Ở cuối bài post, trong nội dung bài hoặc thậm chí trượt theo đường lăn chuột của người đọc (khi đặt banner ở góc phải/trái màn hình).

Xem thêm:  Viral Video Marketing là gì? Chiến lược viral video TRIỆU VIEW

Tạo nút CTA “Đọc thêm”

Trên trang chủ của website, bạn hoàn toàn có thể khơi gợi tính tò mò của người dùng bằng cách tạo thêm nút CTA “Đọc thêm”. Đây là loại nút CTA khá phổ biến mà nhiều web hay thực hiện. Sau khi click vào nút CTA này, độc giả có thể đọc toàn bộ nội dung bài post mà họ muốn, đồng thời, bạn có thêm một lượt view cho page của mình. Hãy gợi mở một ít nội dung của bài viết đi kèm với nút CTA “Đọc thêm” nhé!

Thực hiện form đăng ký

Một khi khách hàng đã truy cập vào trang landing page, có 2 hành động bạn cần phải thúc đẩy họ: Điền vào form đăng ký và click vào nút submit thông tin. Trong trường hợp người truy cập trang web có cơ hội gần trở thành khách hàng tiềm năng như thế này, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội tiếp cận bất kỳ một người khách hàng nào. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu họ điền email để nhận thêm thông tin hữu ích liên quan tới bài đăng của mình.

CTA

Thậm chí, mang tính kích thích hơn, bạn cũng có thể cung cấp cho họ “phần thưởng” khi điền hoàn chỉnh form, ví dụ như: “50 mẫu template Powerpoint cực đẹp có thể khiến bài thuyết trình của bạn trở nên tuyệt vời hơn” hoặc “10 mẫu Excel quản lý hàng tồn kho giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn”. Có thể bạn sẽ thấy sự bất ngờ tới từ những kết quả chuyển đổi nhận được vào báo cáo cuối tháng sau khi áp dụng phương thức này.

Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Khi một đối tượng người dùng nào đó muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên trang web của bạn, bạn hoàn toàn có thể tạo nút CTA để hướng họ tới trực tiếp nơi mà họ muốn tìm hiểu. Điều này có thể nâng cao trải nghiệm người dùng trên website của bạn. Mà trải nghiệm của người dùng càng tốt, tỷ lệ họ đặt đơn hàng mới trên web sẽ càng cao.

Chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội

Một trong những cách đơn giản để kêu gọi người dùng lan tỏa nội dung trên trang web một cách nhanh chóng chính là yêu cầu họ share bài viết đó trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter. Nhưng cũng đừng lạm dụng các nút kêu gọi chia sẻ dạng này, khách hàng của bạn chắc chắn không muốn chia sẻ tất cả các thông tin cá nhân của họ cho bạn đâu. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là đặt một lời nhắc nhở nhẹ nhàng ở cuối mỗi bài post là được.

CTA

Chương trình khuyến mãi 

Có thể khẳng định rằng: Khách hàng rất thích được tham gia các chương trình khuyến mãi. Nhưng nếu chẳng ai biết đến sự tồn tại của những chương trình đó thì sẽ ra sao? Chắc chắn bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi trên, và nó sẽ chẳng mang đến hiệu quả tích cực nào cả.

Thay vì chờ khách hàng tự tiếp cận những chương trình mà bạn mất rất nhiều công sức xây dựng, tại sao bạn không xây dựng một banner để ai ai cũng biết rằng bạn đang chạy một sự kiện kích cầu tiêu dùng đặc biệt lớn dành cho tất cả mọi người? Bạn có thể cân nhắc đặt vị trí đặt banner và nút CTA ở trang chủ, trang đăng nhập, trong bài blog,… Nói chung là tại bất kỳ vị trí nổi bật và dễ nhìn để thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều nhất có thể.

“Nuôi dưỡng” đối tượng khách hàng tiềm năng

Việc tìm đối tượng khách hàng tiềm năng đã khó, nuôi dưỡng họ tiếp tục gắn bó với bạn còn khó hơn nhiều lần. Việc đề nghị khách hàng cung cấp thông tin để nhận quà có thể khá dễ dàng, nhưng yêu cầu họ trả tiền để dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn thì thật sự không đơn giản.

CTA

Để giải quyết khó khăn này, bạn có thể thiết lập nút CTA với mục đích cho phép người dùng sử dụng thử sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nút CTA này bạn có thể đặt ở phần cảm ơn trong cuối mỗi bài post.

Nút CTA dùng để chốt Sales

Khi quá trình tiếp cận khách hàng đã hoàn thành, đã đến lúc bạn biến đối tượng khách hàng tiềm năng đó trở thành khách hàng thực sự cho doanh nghiệp của mình. Cách làm thông tin này sẽ thường là đặt ở cuối bài blog. Nhưng nếu bạn nghĩ vị trí đặt CTA này có thể không hiệu quả, hãy thử đặt nó ở trên trang sản phẩm. Nội dung nút CTA có thể giống như ví dụ minh họa dưới đây:

CTA

Điều khách hàng băn khoăn nhất khi mua hàng là gì? Hãy để họ liên hệ với đội ngũ Sales chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Mọi khúc mắc sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả 

Chức năng CTA như một “cú dứt điểm ghi bàn” vào tâm trí khách hàng, giúp cho bài viết của ta chiến thắng được tâm lý nghi ngờ của khách. Về cơ bản có 4 thành phần chính cho một CTA thành công như sau:

Thiết kế CTA

Đối với những trang web bán hàng, nút CTA là hết sức cần thiết, nó không chỉ cần được xuất hiện trên trang chủ mà còn xuất hiện trên cả những trang sản phẩm khác. Sẽ là một thiếu xót lớn nếu như bạn không sử dụng các CTA trên website của mình, chỉ trừ khi website của bạn không phải là một website bán hàng mà chỉ là các website tin tức hay blog cá nhân thì mới không cần thiết phải sử dụng những CTA này.

Kích thước là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp sắp xếp các thành phần giao diện người dùng theo tầm quan trọng. Phần tử càng lớn thì nó càng trở nên đáng chú ý hơn. Vì mục tiêu trước của CTA là thu hút sự chú ý của người dùng, các nhà thiết kế thường cố gắng làm cho chúng trở nên nổi bật giữa các nút khác trên màn hình, đặc biệt là thông qua kích thước. 

CTA

Các nút CTA lớn sẽ có cơ hội cao để được chú ý. Nút kêu gọi hành động hấp dẫn thường đủ lớn để được tìm thấy nhanh nhưng không quá lớn để tránh thành phần hình ảnh và cấu trúc phân cấp của bố cục bị phá hỏng, ảnh hưởng đến chất lượng bài đọc. Các nhà lãnh đạo thị trường thường đưa ra khuyến nghị về các kích thước nút CTA hiệu quả trong hướng dẫn của họ. Ví dụ: Apple cho rằng CTA trong giao diện người dùng trên điện thoại di động phải có ít nhất 44Х44 pixel, trong khi Microsoft đề xuất 34Х26 pixel.

Có một điều kiện quan trọng cần lưu ý khi chọn màu cho CTA: các nút và màu nền phải tương phản đủ để CTA nổi bật so với các thành phần giao diện người dùng khác. Ví dụ: nếu nhà thiết kế sử dụng bảng màu xanh cho bố cục, bạn nên sử dụng nút CTA màu đỏ hoặc vàng.

Xem thêm:  Chỉ số CPA (Cost-Per-Acquisiton) trong Quảng Cáo là Gì

Thông điệp CTA ngắn gọn kết hợp cùng sức mạnh nội dung

Không gian nút CTA sẽ tự động giới hạn độ dài tin nhắn, vì vậy hãy chọn một vài từ rõ nghĩa và hấp dẫn để thông báo cho khách truy cập chính xác những gì họ cần làm hoặc những gì họ mong đợi. Thông điệp bao gồm các từ được xác định là có sức thuyết phục nhất và không gây hiểu lầm làm ảnh hưởng hành trình của người mua.

CTA

Về mặt chuyển đổi, đề xuất nội dung sẽ góp phần thành công cho CTA. Nếu nội dung đặc biệt thú vị đối với khách truy cập, họ có khả năng nhấp qua mà không cần di chuyển nhiều đến CTA. Sự phong phú về nội dung như sách điện tử và sách trắng có vị trí quan trọng trong nhiều ngành, nhưng xu hướng hiện tại đang hướng tới nội dung ngắn hơn, trực quan và phong phú hơn như Video và Infographics. Nội dung tương tác cũng thu hút sự chú ý với các công cụ thân thiện với người dùng như mẫu, máy tính và các cuộc phiêu lưu chọn lựa của riêng bạn.

Vị trí CTA

Theo nghiên cứu của HubSpot về CTA, ước tính chỉ có khoảng 6% khách hàng tiềm năng đến trang là nhờ qua các CTA, chủ yếu là do khách truy cập không đọc toàn bộ blog để tiếp cận CTA và họ sẽ bỏ qua CTA. Thay đổi CTA thành văn bản và đặt nó ở giữa bài đăng, được gọi là CTA văn bản liên kết có độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên tới khoảng 90%. Điều này cho thấy vị trí giữ mức quan trọng như thế nào.

CTA

Ví dụ: việc cung cấp nhiều cơ hội để nhấp vào CTA trong toàn bộ bài đăng hoặc trang web sẽ khuyến khích việc nhấp chuột. Các siêu liên kết xuất hiện trong luồng văn bản tự nhiên sẽ cung cấp thêm cơ hội để tăng nhận thức, cửa sổ bật lên và cửa sổ xuất hiện ở giữa bài đăng trên blog sẽ trở nên thu hút hơn.

Chạy thử nghiệm liên tục

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng một cái gì đó hoạt động tốt, bạn cần phải kiểm tra nó liên tục. Quy tắc vàng này được áp dụng trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm cả thiết kế giao diện người dùng. Nghiên cứu và phân tích người dùng giúp các nhà thiết kế xác định được chi tiết cụ thể của đối tượng mục tiêu nhưng khá khó để biết chính xác các quyết định thiết kế đó có là tốt nhất chưa. Đó là lý do tại sao các cuộc thử nghiệm có thể trở thành một giải pháp để hỗ trợ đánh tan những nghi ngờ.

Một trong những phương pháp thử nghiệm CTA hiệu quả nhất là thử nghiệm A / B. Nó so sánh hai phiên bản của một sản phẩm kỹ thuật số để tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Nhóm quảng cáo chia người dùng thành hai nhóm và mỗi nhóm được hiển thị các biến thể khác nhau. Một nửa nhìn thấy phiên bản A, phiên bản còn lại B. Cách tiếp cận này giúp xác định một giải pháp mang đến kết quả tốt hơn.

CTA

Sự khác biệt giữa các tùy chọn A và B thay đổi từ nhỏ nhất cho đến tùy chọn quan trọng. Ví dụ, trong trường hợp các nút CTA, các nhà thiết kế có thể thay đổi vị trí, kích thước, màu sắc hoặc vi mô của chúng . Để nhận được kết quả chính xác hơn, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra mỗi khía cạnh một lần, ví dụ: chỉ mỗi màu của nút. Bằng cách này bạn sẽ có thể phân biệt yếu tố nào tạo nên sự khác biệt.

Hiệu quả có thể được đo lường bằng các tiêu chí khác nhau. Việc lựa chọn số liệu phụ thuộc vào mục tiêu mà một công ty hoặc một nhóm sáng tạo đã thiết lập. Trong một số trường hợp, có thể kết hợp một vài số liệu trong một lần thử nghiệm để đạt được thông tin chuyên sâu hơn về từng khía cạnh. 

Thử nghiệm A / B là phương pháp hỗ trợ để thực hiện thay đổi thiết kế một cách cẩn thận để người dùng không cảm thấy bất tiện. Nhà thiết kế có thể thu thập dữ liệu và số liệu cần thiết trong khi mọi người tiếp tục sử dụng ứng dụng hoặc trang web.

Một số mẫu CTA thành công

Evernote – Nút CTA: Sign Up – Đăng ký ngay

CTA

“Remember Everything” – Người xem có thể hiểu thông điệp ngay khi họ vào được trang web của Evernote. Thiết kế website của Evernote vô cùng đơn giản đến mức người dùng có thể hiểu ngay về tính hiệu quả của sản phẩm khi sử dụng. Hơn thế nữa, màu xanh và trắng là 2 màu chủ đạo của nút CTA cùng màu với thanh headline của trang web, màu sắc bố cục khá dễ chịu, thoải mái cho người dùng.

Bizzare – Nút CTA: Get access now – Nhận quyền truy cập ngay

Đây cũng là một loại CTA tuyệt vời khác, một CTA có thể tương tự với những CTA khác mà bạn thường thấy trên web. Đây là một CTA khá điển hình mà bạn có thể thấy trên các trang web trên mạng, giao dịch email của bạn để đổi lấy một tài nguyên miễn phí.

CTA

Loại CTA này hứa hẹn khả năng tiếp cận nguồn tài nguyên có tên “The Power Habits of Multi-Millionaires.”. Nó tiếp tục hứa hẹn một “secret sauce” dẫn đến “instant superstar performance” và “1 bí mật Bizzare chỉ cho bạn cách đạt đến cấp độ đó”.

Nút “Nhận quyền truy cập ngay” sẽ cho phép người dùng biết chính xác những gì họ sẽ mong đợi nếu họ cung cấp địa chỉ email của mình. Lời giới thiệu bên dưới CTA sẽ cho người dùng biết rằng dịch vụ này là miễn phí. Họ không cần cung cấp thẻ tín dụng và thông tin mà họ cung cấp sẽ không bao giờ bị chia sẻ ra ngoài. Điều này có thể giúp giảm bớt nỗi sợ hãi khiến khách truy cập không muốn chuyển đổi.

Dropbox – Nút CTA: Sign up for free – Đăng ký miễn phí

Dropbox luôn mang đến một thiết kế đơn giản và nhiều không gian âm. Ngay cả thiết kế đồ họa trên trang chủ của họ cũng vô cùng đơn giản.

CTA

Nhờ thiết kế đơn giản và nhiều không gian âm, nút gọi hành động “Đăng ký miễn phí” màu xanh lam trở nên nổi bật hơn so với mọi thứ khác trên trang. Vì CTA và logo của Dropbox có cùng màu nên khách truy cập dễ hiểu là CTA này là “Đăng ký Dropbox”. Đó là một lời kêu gọi hành động hiệu quả và khiến khách hàng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn.

Humboldt County – Câu CTA: “Follow the Magic” – “Hãy đi theo phép màu”

Trang web của Humboldt County thật sự là tuyệt đẹp khi nó chào đón bạn với một video toàn màn hình của cảnh quay đẹp đến kinh ngạc. Nút kêu gọi hành động độc đáo được đặt ở trung tâm dưới cùng, có biểu tượng chú thỏ và dòng chữ “Follow the Magic”.

CTA

Nó tăng cường cảm giác tuyệt vời của các cảnh quay, khiến bạn cảm thấy như mình sắp bước vào một câu chuyện cổ tích. Khá thú vị đúng không nào.

Xem thêm:  CPM là gì? Ưu nhược Điểm của Quảng cáo CPM trong Digital Marketing

Netflix – Nút CTA: Join Free for a Month – tham gia nhận 1 tháng miễn phí

Nỗi sợ lớn nhất của người dùng khi đăng ký mua một dịch vụ nào đó là khả năng hủy gói sử dụng nếu họ không thích. Nắm bắt được điều này, Netflix đã loại bỏ nó bằng nút CTA “Tham gia nhận 1 tháng miễn phí”. Bạn có thể nhận thấy một lần nữa màu đỏ của CTA chính và phụ ở đây đều khớp với logo của Netflix. Một sự đồng nhất hợp lý và bắt mắt.

CTA

Bob Bauman – Nút CTA: Sign up and reserve your today – Đăng ký và giữ chỗ ngay hôm nay

Đây là một ví dụ tuyệt vời về hiệu quả của nút CTA từ một loạt email của Bob Bauman, một công ty cung cấp các sản phẩm sinh tồn. CTA này mời người đọc “Đăng ký và giữ chỗ ngay hôm nay”.

Nhưng hãy lưu ý đến các yếu tố xung quanh nó. Đầu tiên dòng tiêu đề -“How to Easily Get Off the Grid” – được soạn thảo với đối tượng cụ thể (và nội dung mà họ thường tương tác). Sau đó, tiêu đề phụ đề cập đến những lo lắng khác của đối tượng đó như bảo vệ sự giàu có, quyền riêng tư của bạn và sống một cuộc sống tốt hơn, hài lòng hơn.

CTA

Bên dưới CTA, “PS” đóng vai trò là một sự đảm bảo rằng họ không có nghĩa vụ và họ không bắt buộc phải mua bất cứ thứ gì để tham gia cả. Điều này giúp dập tắt những lo ngại rằng độc giả có thể bị tính phí nếu làm theo nút CTA.

CTA này tạo ra một số hứa hẹn khá lớn đối với độc giả của Bob. Điều này tốt nhưng bạn phải có một sản phẩm có thể thực hiện các tuyên bố mà bạn đưa ra. Đây là loại CTA mà bạn sẽ sử dụng nếu khi biết rất rõ đối tượng của mình. Bạn biết họ muốn gì và có thể sử dụng CTA để định vị sản phẩm của bạn như là giải pháp cho những nhu cầu đó.

Square – Nút CTA: Get Started – Bắt đầu ngay

Để có được một thiết kế CTA hiệu quả, bạn cần xem xét nhiều thứ hơn là một nút CTA đơn thuần. Nó cũng cực kỳ quan trọng để xem xét các yếu tố như màu nền, hình ảnh và văn bản xung quanh.

CTA

Lưu tâm đến các thành phần thiết kế bổ sung này, Square đã sử dụng một hình ảnh duy nhất để thể hiện sự đơn giản khi sử dụng sản phẩm của họ, trong đó CTA “Bắt đầu” lơ lửng như đang chờ nhấp chuột của bạn. Nếu bạn nhìn kỹ, màu của thẻ tín dụng trong hình ảnh và màu của nút CTA trùng với nhau, giúp người xem kết nối các dấu chấm của những gì mong đợi khi họ bấm vào nút CTA.

EPIC – Câu CTA: “Let’s start a new project together” – “Hãy cùng nhau bắt đầu một dự án mới”

Những người ở EPIC thường sử dụng trang chủ của họ chủ yếu là để giới thiệu công việc của họ. Khi bạn đến trang, bạn được chào đón với các video hoạt hình hiển thị một số công việc họ đã thực hiện cho khách hàng, trên chiếc băng chuyền. Mặc dù có nhiều nơi khác người dùng có thể nhấp vào trang web của họ, bao gồm cả trang web của khách hàng, lời kêu gọi hành động chính phải luôn nổi bật và tương phản với video đang phát ở chế độ nền.

CTA

Dùng ngôn ngữ thân thiện, toàn diện – “Hãy cùng nhau bắt đầu một dự án mới” – điều này đưa ra gợi ý cho người dùng đang tìm kiếm một đối tác sáng tạo mà họ là một nhóm đặc biệt phù hợp để làm việc.

Aquaspresso – Câu CTA: “Send me Specials Now” – “Gửi cho tôi sản phẩm đặc biệt ngay nhé”

Những người ở công ty cà phê Aquaspresso thực sự đóng đinh sự cân bằng ở đây với CTA nổi bật lên trên trang blog chính của họ.

CTA

Ở đây, quá trình hành động mong muốn là để người đọc blog của họ kiểm tra xem họ thực sự đang bán gì (và hy vọng sẽ mua từ họ). Có nhiều cách họ có thể đã làm, bao gồm đưa ra CTA kêu gọi mọi người “Kiểm tra các sản phẩm phổ biến nhất của chúng tôi!” hoặc một cái gì đó rất trực tiếp. Nhưng thay vào đó họ đã làm là: CTA của họ cung cấp cho người đọc blog một cái gì đó hữu ích và tinh tế hơn nhiều – một lời đề nghị cho “đặc biệt ngày nay” để đổi lấy địa chỉ email của người đọc.

Thêm vào đó, những điều đặc biệt chỉ dành cho ngày hôm nay là một ví dụ tuyệt vời về một chiến thuật tâm lý gọi là sự khan hiếm, khiến chúng ta tăng thêm giá trị cho những thứ mà chúng ta cho là khan hiếm. Nỗi sợ rằng những sản phẩm đặc biệt ngày nay tốt hơn ngày mai có thể khiến mọi người muốn điền vào yêu cầu cung cấp thông tin của công ty.

Một vài lưu ý khi viết CTA

CTA

  • Có thể nhấn mạnh bằng cách sử dụng chữ in hoa hoặc thay đổi màu sắc cho một số từ ngữ nhằm gây sự chú ý. Tuy nhiên, nên tránh việc quá lạm dụng vì sẽ phản tác dụng khiến người đọc khó chịu.
  • Tập trung viết ngắn gọn, chú trọng vào lợi ích mà người đọc sẽ có được. Hạn chế việc nói quá nhiều về mình. Đứng trên cái nhìn của khách hàng để làm tốt điều này.
  • Sử dụng ngôn ngữ thân thiện giống như trò chuyện giữa hai người bạn. Không nên dùng từ ngữ quá cao siêu, bác học mà nên bình dân hóa để phù hợp với đối tượng mục tiêu và cả công chúng khác.
  • Đặc biệt tránh những lỗi sai về ngữ pháp, chính tả, câu chữ quá dài, dùng nhiều emotion, sử dụng từ địa phương khiến người đọc khó hiểu. 
  • Ghi nhớ nguyên tắc: càng ngắn càng tốt. 

Tối ưu hóa các nút CTA của bạn là điều rất quan trọng để cải thiện việc chuyển đổi trang web. Cho dù bạn có trang web thương mại điện tử và bạn đang tìm cách để cải thiện doanh số bán hàng, thiết lập và chạy landing page để tăng khách hàng tiềm năng hoặc chạy một blog thành công với lưu lượng truy cập chủ yếu trên thiết bị di động, thì việc tối ưu hóa và thử nghiệm các CTA của bạn vẫn là điều rất cần thiết.

Trên đây là tất cả thông tin về CTA mà Tmarketing muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.