Domain Authority là gì? Làm thế nào để tăng điểm DA cho website hiệu quả nhất 2021

Domain Authority hay độ uy tín của tên miền. Số liệu này Google không dùng để xếp hạng tìm kiếm nhưng lại rất quan trọng trong việc dự đoán thứ hạng và theo dõi “sức mạnh” website của bạn với đối thủ. Để hiểu rõ hơn về chỉ số này và công dụng của nó hãy cùng Tmarketing tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Domain Authority là gì?

Domain Authority viết tắt là DA là số liệu tính toán của Moz nhằm đo độ uy tín của một tên miền(website), đưa ra đánh giá dựa trên thang điểm 1 – 100, từ đó có thể dự đoán được thứ hạng của một website trên công cụ tìm kiếm. Domain Authority đo độ tin cậy của một tên miền hoàn chỉnh, website có chỉ số DA càng cao càng có khả năng được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Tương tự, PA ( page authority) là thước đo của một trang riêng lẻ.

Domain Authority là gì? Cách tăng điểm DA cho website hiệu quả nhất 2021
Domain Authority là gì

Domain Authority sử dụng một Machine Learning để dự đoán, tìm thuật toán tương quan tốt nhất với bảng xếp hạng qua hàng ngàn kết quả tìm kiếm. Domain Authority bao gồm 40 tiêu chí xếp hạng chẳng hạn như số lượng các liên kết trỏ đến trang web, các chỉ số web Mozsape, điểm số MozRank và MozTrust và số lượng các linking root domain – về cơ bản là số lượng các trang web khác liên kết đến trang web của bạn.

Làm thế nào để check Domain Authority?

Check Domain Authority là cách để bạn biết điểm số của website đang ở mức nào để cải thiện. Thường để tăng từ 20 đến 30 điểm sẽ không khó khăn. Nhưng bạn muốn tăng Domain Authority lên 70, 80 hoặc mức 100 điểm sẽ cần có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật.

Có một vài công cụ kiểm tra Domain Authority có sẵn trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra DA của trang web của bạn như Link Explorer, MozBar, hoặc sử dụng phần SERP Analysis là những phần mềm dùng để check Domain Authority. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome hoặc Firefox, bạn có thể sử dụng MozBar extension để kiểm tra các Domain authority và page authority của bất kỳ trang web nào.

Hai yếu tố bạn nên quan tâm khi kiểm tra Domain Authority là MozRank và MozTrust:

  • MozRank: Là số liệu được đo dựa trên các profile (hồ sơ) liên kết đến một tên miền, được tính toán cho bất kỳ một trang web nào trên Internet dựa trên số lượng các liên kết trỏ đến trang web.
  • MozTrust: Cũng giống như MozRank. MozTrust cũng đánh giá dựa trên những liên kết. Tuy nhiên sự đánh giá của MozTrust rất chặt chẽ để đảm bảo trang web của bạn liên kết với những trang web đáng tin cậy trên Internet.

Điểm số Domain Authority như thế nào là tốt?

Không có giới hạn điểm số Domain Authority tốt nhất cho một trang web. Domain Authority cơ bản được biết đến như một chỉ số để so sánh độ uy tín giữa trang web của bạn và trang web của các đối thủ khác. Bạn có thể dễ dàng đạt được 20, 30 điểm nhưng rất khó để đạt được 70, 80 điểm. Điểm số Domain Authority trang web của bạn được xem là tốt nếu như nó cao hơn Domain Authority trang web của nhiều đối thủ khác.

Domain Authority là gì? Cách tăng điểm DA cho website hiệu quả nhất 2021
Điểm số Domain Authority

Các trang web mới mở có DA bằng 1, mặc dù Domain authority được coi là một công cụ dự đoán khả năng xếp hạng của một trang Web. Thì bạn cũng không nên đặt mục tiêu điểm cao lên đầu. Google xếp hạng trang web của bạn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau mà không ai có thể xác định được chắc chắn những yếu tố đó là gì. Vì thế, bạn nên có chiến lược SEO toàn diện thích hợp cho trang web của mình.

Xem thêm:  Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu Quả nhất

Cách Domain Authority tính điểm như thế nào?

Domain Authority (DA) có thang điểm từ 1-100. Để xác định độ uy tín của một website bất kỳ nào.

  • Để đạt được 20-30/100 điểm thì rất dễ dàng bạn chỉ cần cập nhập tin tức thường xuyên, lượng backlink và nội dung bình thường bạn vẫn đạt được số điểm này.
  • Website của bạn muốn đạt từ 40-70/100 điểm thì phải lượng truy cập lớn và mạnh mẽ vào website.
  • Còn từ 70-100 phải là những cộng đồng lớn mạnh về nội dung và Index Google lớn hơn 1 triệu.

Các yếu tố tác động đến chỉ số Domain Authority:

  • Ngày hết hạn của tên miền (Domain name): Số ngày hết hạn tên miền không phải là yếu tố mạnh mẽ. Nhưng nó là một yếu tố quyết định trong việc thiết lập một trang web.
  • Nhận nhiều hơn nữa những liên kết đến trang web của bạn: Đây sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến DA score của bạn.
  • Đa dạng hóa các profile liên kết: Thay vì nhận được cả tấn liên kết từ một vài trang web chất lượng thấp thì bạn nên tập trung vào việc tìm liên kết chất lượng từ các nguồn khác nhau.
  • Cấu trúc liên kết nội bộ (Internal link structure): Đây là một yếu tố quan trọng mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát. Hãy chắc chắn rằng tất cả các bài viết của bạn được liên kết với ít nhất từ 2 đến 3 người khác ghé thăm web của bạn.
  • Hủy bỏ các liên kết xấu (Bad links): Cùng với việc tạo ra các liên kết mới. Bạn cũng phải để ý đến những liên kết xấu trỏ đến trang của bạn.
  • Trở thành một nguồn có thẩm quyền (authoritative source): Chất lượng bài viết của bạn quan trọng hơn là số lượng của nó. Chúng ta chỉ cần 2 đến 3 bài có chất lượng trong 1 tuần. Sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với 7 bài có nội dung tầm thường không được mọi người quan tâm.
  • On-Site SEO: Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Cách cải thiện chỉ số Domain Authority cho website

Cải thiện Domain Authority là một trong những yêu cầu cấp thiết mà bạn cần phải thực hiện nếu muốn nâng cao vị thế cạnh tranh của mình với những trang web khác. Bằng cách cải thiện Domain Authority của bạn, bạn cũng đang gia tăng cơ hội cải thiện thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Domain Authority là gì? Cách tăng điểm DA cho website hiệu quả nhất 2021
Cách tăng điểm số Domain Authority

Domain Authority không thể được mua hoặc bị đánh cắp từ một trang web có Domain Authority cao khác. Để nâng điểm DA, bạn cần một chiến lược tuyệt với cùng với hàng ngàn nội dung tuyệt vời, và phải thật kiên nhẫn. Hướng dẫn bạn một số cách cải thiện chỉ số Domain Authority cho website của mình:

1. Xuất bản nội dung chất lượng

Bạn cần phải viết nội dung chất lượng để đạt được một số điểm Domain Authority tốt. Nội dung độc đáo và dễ tiếp cận có giá trị ở khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn viết nội dung chất lượng, bạn cần một chiến lược tuyệt vời.

Nội dung hấp dẫn, dễ hiểu được minh họa kèm hình ảnh sẽ thu hút khách truy cập hơn những nội dung chỉ có những từ ngữ chuyên ngành. Nên đăng bài viết thường xuyên, chia sẻ thông tin mới mẻ cho độc giả. Bài viết thường xuyên nhưng phải là bài viết chất lượng. Nếu bài viết không chất lượng thì dù có đầu tư bao nhiêu về số lượng bài viết cũng không thể tăng Domain Authority. Nội dung tốt cũng nên có một số lượng từ đủ nhiều. Một nội dụng tốt có nghĩa là phải có nhiều hơn 800 từ.

Một số lưu ý khi viết nội dung cho website:

  • Không sao chép từ bài viết của người khác và dán nó vào trong bài viết của bạn.
  • Hãy tích cực sử dụng từ đồng nghĩa thay vì sử dụng cùng một từ hết lần này qua lần khác trong cùng một nội dung.
  • Không lạc chủ đề và thảo luận về những thứ không cần thiết, không liên quan đến chủ đề chính.
  • Làm cho nội dung thông suốt như thể một bài viết “chuyên nghiệp”.
Xem thêm:  Schema là Gì? Tổng quan và Hướng dẫn Thiết lập Schema A-Z

2. Kiểm tra ngày hết hạn tên miền, chọn tên miền có chất lượng tốt

Nếu tên miền của bạn được thiết lập để hết hạn trong các năm tiếp theo, bạn hãy mở rộng nó cho 3-4 năm tiếp theo. Nó sẽ tốn thêm vài đô la, và nó sẽ là hữu ích cho bạn trong thời gian dài.

Domain Authority là gì? Cách tăng điểm DA cho website hiệu quả nhất 2021
Kiểm tra tên miền

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn một tên miền tốt để có thể dễ dàng thu hút khách truy cập hơn. Doamin phải tương đối dễ và ngắn gọn để khách truy cập sẽ không gặp vấn đề gì khi quay lại tìm trang Website của bạn.

3. Tối ưu hóa nội dung onpage

Hay còn gọi là chiến lược SEO onpage, là phương pháp tối ưu trên trang, đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển Domain Authority từ thấp đến cao. Một số yếu tố cần tối ưu SEO onpage bao gồm:

  • Sử dụng các thẻ tiêu đề: sử dụng các heading tag ( thẻ tiêu đề) (H1, H2, H3, vv) để làm nổi bật điểm chính.
  • Sử dụng từ khóa mục tiêu: Viết nội dung không ai đọc sẽ không thể tăng Domain Authority được. Vì thế, phải nghiên cứu bộ từ khóa hợp lý. Phải đảm bảo được bộ từ khóa này có bảng xếp hạng tìm kiếm cao.
  • Mật độ từ khóa: tránh nhồi nhét từ khoá và giữ mật độ trong khoảng từ 0,5-1,5%.
  • Cấu trúc URL khoa học: URL ngắn gọn và chứa nội dung từ khóa chính là điều quan trọng nhất.
  • Thẻ Description không được để trống: điền vào meta description. Đừng để nó trống. Thẻ mô tả meta cần phải có từ khóa trọng tâm của bạn trong.
  • Viết tiêu đề có chứa từ khóa hấp dẫn: các tiêu đề của bài đăng blog nên hấp dẫn và phong phú từ khóa. Sẽ tốt hơn để bắt đầu tiêu đề với từ khóa tập trung.
  • Tối ưu hóa hình ảnh để cải thiện bài viết: tối ưu hóa hình ảnh để tăng trạng thái SEO

4. Xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ hợp lý

Liên kết nội bộ để kết nối bài viết cũ và bài viết mới sẽ giúp điểm DA được đánh giá cao hơn. Đặc biệt là bạn có thể điều hướng giữa các danh mục trong một web giúp người xem có nhiều trải nghiệm. Thông thường liên kết nội bộ trong 1 web sẽ ổn định khi có khoảng 100 liên kết.

Domain Authority là gì? Cách tăng điểm DA cho website hiệu quả nhất 2021
Xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ hợp lý

Điều này sẽ giúp các bot công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung và dễ dàng thu thập thông tin của website. Liên kết nội bộ cũng giúp trong việc lan truyền trang link juice và Page Authority(PA) trong toàn bộ trang website. Liên kết đến các bài viết cũ sẽ làm cho bài viết hiện tại có thêm nhiều thông tin hơn và thu hút người đọc hơn. Liên kết nội bộ sẽ cho phép cả người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng điều hướng trang web của bạn.

5. Tạo ra liên kết chất lượng cao, loại bỏ liên kết xấu và độc hại

Liên kết chất lượng cao rất khó tạo ra nhưng giá trị của nó hoàn toàn không thể phủ nhận được. Nhiều nhà quản trị website đã mắc sai lầm nghiêm trọng ở bước này khi họ tạo ra nhiều liên kết chất lượng thấp, không làm tăng giá trị nội dung mà còn phản tác dụng làm giảm thứ hạng trên Google tìm kiếm. Phương pháp tốt nhất để tạo ra liên kết chất lượng cao đó là:

  • Chia sẻ content hữu ích của bạn trên các trang mạng xã hội
  • Đăng bài khách
  • Có được liên kết tự nhiên từ những content tốt

Cùng với việc tạo ra các liên kết mới. Bạn cũng phải để ý đến những liên kết xấu trỏ đến trang của bạn. Bạn có thể sử dụng một số dịch vụ để theo dõi backlink để nhận email thông báo. Bất cứ khi nào có một liên kết xấu trỏ đến trang web của bạn. Phải đảm bảo rằng bạn nhận được thông báo nó được loại bỏ hoặc bạn sử dụng công cụ Google Disavow tool để bỏ qua các liên kết.

Xem thêm:  Cách loại Bỏ tài Nguyên Chặn hiển Thị tốt Nhất 2021

6. Tối ưu hóa website thân thiện với các thiết bị di động

Mobile Friendly được google khuyến khích các website nên sử dụng. Web nào có mức độ thân thiện với điện thoại di động cao sẽ được đánh giá tốt. Ngoài việc tạo liên kết nội bộ, liên kết tự nhiên, tối ưu hóa onpage thì Mobile Friendly là tiêu chí quan trọng để đánh giá điểm Domain Authority .

Domain Authority là gì? Cách tăng điểm DA cho website hiệu quả nhất 2021
Tối ưu website thân thiện với thiết bị di động

Việc Website không thân thiện với di động sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (trên thiết bị di động). Nó còn khiến bạn mất nhiều khách truy cập vì thời gian chờ lâu, font chữ hiển thị sai hay Layout bị lộn xộn.

7. Tăng tốc độ tải trang của website

Người dùng sau khi click vào website, nếu tốc độ tải chậm họ sẽ thoát để tìm kiếm một web khác. Vì thế, tốc độ tải trang kém sẽ chẳng thể có khách hàng nào kiên nhẫn để chờ đợi bạn đâu. Nếu trang web của bạn không load xong trong vòng 3 giây. Bạn nên bắt đầu vào việc tối ưu hóa tốc độ như:

  • Sử dụng một hosting company lưu trữ nhanh chóng và đáng tin cậy.
  • Nén và tối ưu hóa hình ảnh của bạn trước khi tải chúng.
  • Sử dụng plugin bộ nhớ cache như: Super Cache, WP Rocket hoặc W3 Total Cache.
  • Sử dụng một CDN để phục vụ cho nội dung của bạn, bạn có thể sử dụng miễn phí từ CloudFlare.

8. Nâng cao danh tiếng website và quảng bá trên các trang mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng các nội dung của bạn. Cho dù các phương tiện truyền thông có là một yếu tố xếp hạng cho DA hay không. Nhưng nó chắc chắn là một yếu tố xếp hạng trong thuật toán xếp hạng của Google Search. Hãy chắc chắn rằng thương hiệu và trang web của bạn có một sự hiện diện trong tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xây dựng liên kết tự nhiên đến các web chất lượng cao, có nội dung tương thích hoặc xây dựng liên kết link đến các web của blogger nổi tiếng sẽ giúp nội dung xuất bản của bạn chuyên nghiệp hơn.

Người truy cập có thể dễ dàng biết đến thương hiệu của bạn thông qua sự quảng bá trên các trang mạng, nhờ đó bạn có thể thu hút được thêm nhiều lượt xem và chia sẻ, dựa vào tốc độ lan truyền trên internet việc trang web của bạn nhanh chóng được biết đến chỉ còn là vấn đề thời gian, việc còn lại của bạn là có chiến lược tối ưu hóa tốt nhất cho website của mình.

Những điều bạn cần lưu ý về Domain Authority

  • Đảm bảo rằng kỹ thuật SEO của bạn đúng chuẩn: Hãy chắc chắn rằng bạn SEO đạt chuẩn trước khi bạn đi tiến lên trong việc cải thiện Domain Authority
  • Tạo nhiều nội dung có thể kết nối: Để làm content marketing, bạn cần phải có rất nhiều và rất nhiều nội dung có thể kết nối.
  • Xây dựng liên kết nội bộ vững mạnh: Liên kết nội bộ dệt nên một mạng lưới mạnh mẽ trên trang web, nó có lợi cho cả người sử dụng và các công cụ tìm kiếm
  • Thường xuyên kiểm tra và loại bỏ các backlink độc hại: Đây là cách duy nhất để bạn có một hồ sơ liên kết gọn gàng – làm sạch nó thường xuyên
  • Hãy kiên nhẫn: Hãy kiên nhẫn. SEO thành công không xảy ra trong một ngày. Chúng xảy ra trên đường dài.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn Domain Authority là gì và cách thức cải thiện chỉ số Domain Authority sao cho tối ưu nhất. Tmarketing hy vọng vài viết này đã đem đến cho bạn thật nhiều những thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *