Facebook Ad Breaks là một chương trình của Facebook giúp cho bạn kiếm tiền từ việc đặt quảng cáo vào các video. Đây là một loại hình thức mới và nó rất phù hợp cho việc kiếm tiền từ các video trên facebook. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao người khác có thể quảng cáo trên các video hay không? Vậy Facebook Ad Breaks là gì? Làm sao có thể kiếm tiền từ video Facebook hiệu quả và dễ dàng? Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn “Cách kiếm tiền từ video Facebook hiệu quả 2021” hãy theo dõi ngay nhé!
Facebook Ad Breaks là gì?
Facebook Ad Breaks còn được gọi là quảng cáo trong luồng( In – stream ads), nó là một công cụ cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung video trên trang của mình. Facebook Ad Breaks thường là quảng cáo hình ảnh hoặc video ngắn được chèn vào dưới dạng quảng cáo ở đầu, giữa hoặc cuối video.
Người tạo video sẽ nhận được một phần doanh thu từ quảng cáo hiển thị trong video mà họ sở hữu. Đồng thời, người xem cần xem toàn bộ quảng cáo thì mới có thể xem tiếp video chính. Ngoài ra, theo từng đối tượng, Ad Break sẽ hiển thị các phân đoạn khác nhau để phù hợp với đối tượng khán giả.
Các vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook Ad Breaks
Tương tự như quảng cáo video Youtube, video quảng cáo Ad Breaks cũng được hiển thị vào các thời điểm khác nhau trong trình phát video gốc.
Hiện tại, Ad Breaks có 3 loại quảng cáo:
- Quảng cáo đầu video: phát quảng cáo trước khi video bắt đầu.
Những quảng cáo này được hiển thị cho những người dùng đang tích cực tìm kiếm nội dung thông qua tìm kiếm, dòng thời gian trên trang chủ hoặc danh sách theo dõi trên Facebook.
Càng nhiều người xem tìm kiếm nội dung, người tạo càng kiếm được nhiều doanh thu.
- Quảng cáo trung gian: hiển thị quảng cáo khi phát nội dung video.
Những quảng cáo này hoạt động tốt nhất trong các video bị gián đoạn tự nhiên. Hiện tại, mọi người vẫn có thể tìm thấy hầu hết các video trong nguồn cấp tin tức.
Do đó, để tận dụng mọi cơ hội sinh lời, người sáng tạo nên sắp xếp chèn quảng cáo vào giữa video.
- Quảng cáo hình ảnh: Những quảng cáo này là hình ảnh tĩnh hiển thị bên dưới nội dung và sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem.
4 bước kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks
Bước 1: Đảm bảo trang Facebook bạn được phê duyệt Ad breaks
Bạn có thể thiết lập và dễ dàng quản lý tính năng chèn quảng cáo trên Facebook thông qua Facebook Creator Studio.
Đầu tiên, hãy chọn một trang web đủ điều kiện để triển khai Ad Break và thu lợi nhuận từ nó. Sau đó, nhấp vào tab Monetization trong thanh điều hướng bên trái, đọc kỹ và chấp nhận các điều khoản và điều kiện Monetization.
Tiếp theo, chọn phương thức nhận thu nhập và chọn tài khoản thanh toán. Bạn có thể bật vị trí tự động của quảng cáo trong các video đã đăng trong 30 ngày qua.
Chờ phê duyệt sau khi hoàn thành thiết lập trang web. Quá trình phê duyệt thường rất nhanh.
Bước 2: Kiểm soát vị trí xuất hiện Ad Breaks trên video của bạn
Facebook Ad Break cho phép bạn chọn một trang hoặc vị trí chèn quảng cáo cấp video. Bạn có thể thực hiện lựa chọn này khi thiết lập tính năng kiếm tiền hoặc sau khi cài đặt tính năng kiếm tiền.
Xem thêm: hướng dẫn cài theme flatsome
Sau đây là lựa chọn của bạn:
- Cho phép Facebook tự động chèn quảng cáo khi nội dung của bạn tự nhiên bị tạm dừng trong 1 đến 2 giây (khuyến nghị).
- Kiểm soát thủ công vị trí mà Facebook chèn quảng cáo bị gián đoạn. Cách tốt nhất để làm điều này là đánh dấu vào ô cho phép Facebook điều chỉnh điểm ngắt của quảng cáo 10 giây. Điều này sẽ tối ưu hóa trải nghiệm của khán giả.
Bước 3: Tạo video tối ưu kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks
Nếu bạn chọn kiếm tiền ở cấp độ trang, bất kỳ video nào bạn đăng trên Facebook sẽ tự động được xem xét về nội dung. Đánh giá này bắt đầu khi video của bạn được xuất bản. Ngay cả khi video vẫn đang được xem xét, bạn thậm chí có thể kiếm được một số thu nhập từ nó.
Trước tiên, Facebook đánh giá video hoạt động tốt nhất (hoặc “tốc độ” cao hơn) và xác định hiệu suất dựa trên số lượt xem trong vài phút đầu tiên sau khi video được xuất bản. Video đã nhận được 25 lượt xem trong 10 phút đầu tiên được coi là video tốc độ cao. Video này sẽ nhận được ưu tiên đánh giá cao hơn so với video mất 30 phút để có cùng 25 lượt xem.
Quá trình xem xét có thể mất đến 48 giờ, nhưng thường nhanh hơn nhiều. Trạng thái của mỗi video được hiển thị trên tab Ngắt quảng cáo của mỗi video được hiển thị trên tab Ad Break.
Sau khi video được xem xét, trạng thái sẽ thay đổi thành một trong các biểu tượng hiển thị bên dưới. Nếu video của bạn bị gắn cờ là “Limited/no Monetization (Hạn chế / Không kiếm tiền)”, bạn có cơ hội kháng nghị một lần.
Xin lưu ý rằng không phải tất cả video dài 3 phút đều đủ điều kiện tham gia kiếm tiền trên Facebook Ad Break. Xem xét kỹ Chính sách kiếm tiền từ nội dung của Facebook và kết hợp chúng vào chiến lược video của bạn.
Đây là một số lời khuyên có thể giúp ích cho bạn:
-Thiết lập chủ đề và điều chỉnh nội dung phù hợp với sở thích của bạn
-Tạo một video Facebook gốc.
Bước 4: Xem lại Doanh thu Quảng cáo trên Facebook Ad Breaks
Để xem thống kê video của bạn trong Facebook Creator Studio, hãy nhấp vào tab “Monetization”, sau đó nhấp vào “Thông tin chi tiết”.
Bạn có thể nhận thấy rằng số lượt xem trên Facebook cao hơn một chút so với số lượt xem trên YouTube; điều này là do tính năng lan truyền được tích hợp sẵn của Facebook. Nếu bạn tạo nội dung video hấp dẫn mà người dùng muốn chia sẻ, bạn sẽ nhận được tín dụng cho số phút đã xem.
Tab “Insights” sẽ đánh dấu các video được trả phí cao nhất, phần trăm video dài từ 3 phút trở lên,…
Bạn cũng có thể xem bảng phân tích về số lượt xem video trong 1 phút và doanh thu ước tính ở cấp độ video riêng lẻ. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Monetizatiom> Ngắt quảng cáo.
Nhấp vào ký hiệu đô la màu xanh lá cây (hiển thị bên cạnh mỗi video) để xem cấp độ chi tiết tiếp theo, chẳng hạn như số lần hiển thị quảng cáo và giá mỗi nghìn lần hiển thị.
Khoản thanh toán của bạn phụ thuộc vào hai yếu tố:
- CPM quảng cáo (giá mỗi nghìn người)
- Số lần hiển thị quảng cáo
Facebook sẽ trả tiền cho bạn hàng tháng (vào hoặc khoảng ngày 18 của tháng). Bạn cần kiếm được ít nhất $ 100 trong doanh thu từ quảng cáo để nhận được khoản thanh toán.
Điều kiện để bật kiếm tiền với Facebook Ad Breaks 2021
Để bật kiếm tiền với Facebook Ad Breaks thì facebook của bạn cần đạt những điều kiện sau:
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về những điều kiện này như thế nào nhé!
Fanpage đủ 10.000 người theo dõi
Bạn phải có 10.000 người theo dõi trên Fanpage. Bạn sẽ nhận thấy rằng những người theo dõi khác với Fanpage,… .Số lượt thích trên một fanpage có thể ít hơn 10.000 hoặc hơn 10.000.
Nhưng số lượng người theo dõi phải đạt 10.000 người mới có thể tham gia Ad Breaks để kiếm tiền. Bạn có thể kiểm tra hình ảnh bên dưới để hiểu follower là gì.
Dòng màu vàng mới là số lượng người theo dõi trên Fanpage, và dòng trên cùng là số lượng người thích trang.
Một số người thích Fanpage nhưng họ lại tắt chế độ theo dõi vì không muốn xem các bài viết trên trang đó.
Xem video tối thiểu 1 phút đối với video dài 3 phút
Trong vòng 60 ngày sau khi bạn đăng ký Ad Breaks, Fanpage của bạn phải có ít nhất 1 phút 30.000 lượt xem và ít nhất 3 phút video.
Đây là một video dài 3 phút. Video của bạn cần ít nhất 30.000 người xem trong 1 phút để đủ điều kiện tham gia trang người theo dõi của bạn. Điều kiện này không khó để bạn đạt được.
Bạn có thể tìm những video hài hước, đang lan truyền mạnh trên Facebook. Bạn lấy những video đó về và đăng lên Fanpage của bạn để kéo lượt xem.
Tiêu chí đủ điều kiện để nhận được vị trí quảng cáo
Facebook không chỉ rõ chính xác tiêu chí đủ điều kiện là gì. Bạn chỉ biết rằng fanpage của bạn không đăng nội dung phản cảm, nội dung trên 18 tuổi…
Về chính sách cộng đồng của Facebook, bạn có thể tham khảo chính sách quảng cáo của Facebook.
Miễn là bạn không vi phạm chính sách trên, fanpage của bạn sẽ tự động đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn này.
Quốc gia cho phép bạn kiếm tiền với Ad Breaks
Hiện tại, Ad Breaks vẫn còn rất mới nên Facebook vẫn chưa áp dụng cho tất cả các quốc gia.
Sau đây là danh sách các quốc gia / khu vực mà Facebook cho phép tham gia kiếm tiền từ Ad Breaks.
- Argentina, Úc, Bangladesh, Bỉ, Bolivia, Chile, Colombia, Đan Mạch, Cộng hòa Dominica, Ecuador, El Salvador, Pháp, Đức, Guatemala, Honduras, Ireland, Jordan.
- Malaysia, Mexico, New Zealand, Na Uy, Peru, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thái Lan, Hà Lan, Philippines, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ.
Và các ngôn ngữ được cho phép.
- Tiếng Ả Rập, Bengali, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Malay, Tiếng Bồ Đào Nha, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Tagalog, Tiếng Thái.
Trang của quốc gia / khu vực hợp lệ là trang được Facebook thích từ một quốc gia / khu vực được phép.
Đây là một thông báo hợp lệ của quốc gia trên trang bạn.
Đây là thông báo Quốc gia của bạn chưa được hỗ trợ để kiếm tiền với Facebook Ad Breaks.
Và không có Việt Nam trong danh sách này. Điều này có nghĩa là Việt Nam không được hỗ trợ kiếm tiền thông qua Facebook Ad Breaks. Facebook tuyên bố rằng họ sẽ thêm các quốc gia khác vào cuối năm 2018 và 2019. Mong rằng Việt Nam sẽ sớm được bổ sung.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt đầu sử dụng Facebook Ad Breaks để kiếm tiền theo quy định của Facebook tại thời điểm này.
Lưu ý khi kiếm tiền với Facebook Ad Breaks
Mọi thứ không hề đơn giản, vì vậy bạn nên đề phòng cho mình, hoặc cẩn thận tối đa hóa trang của mình từng chút một để tối ưu doanh thu. Một số vấn đề bạn cần chú ý là:
Bản quyền video
Như đã đề cập trước đó, 80% những người kiếm tiền với Facebook Ad breaks là làm lại hoặc đạo văn của người khác, vì vậy ít nhiều sẽ bị dính vấn đề về bản quyền:
- Nếu bị yêu cầu tắt tiếng bản quyền âm nhạc: hãy xóa video ngay lập tức, vì video lúc này đã có quảng cáo, và bạn sẽ không được trả cho số tiền bạn kiếm được.
- Nếu bị bản quyền và thêm liên kết: hãy thêm liên kết theo yêu cầu của chủ sở hữu và hạn chế kháng vì tỷ lệ kháng không nhiều.
- Nếu video đã đăng bị thông báo thu nhập thuộc về người khác: Nếu không có ai xem, vui lòng xóa và đăng video khác. Nếu bạn có một lượt xem, hãy để nó ở đó để tăng lượt xem trang. (Thông thường nó sẽ được chia thành hơn 50% thu nhập).
Thời gian phát hành video tốt nhất
Mỗi quốc gia, thời gian bạn xem Facebook mỗi ngày sẽ khác nhau, vì vậy bạn nên chọn thời điểm đăng vào trang cho phù hợp. Những video có nội dung hay và tính viral cao nên được đăng vào khung giờ vàng để có reach tốt nhất.
Bạn có thể tải xuống ứng dụng Analytics của Facebook để xem thống kê thời gian thực về mức độ tương tác và mức độ phù hợp hàng giờ. Từ đó, chọn giờ vàng cho bản thân.
Bạn nên cố gắng đăng 3 video một ngày, tối đa 10 video (nên là nhiều video ngắn, viral tốt).
Hạn chế cheat/black hat
Để tránh tình trạng kiếm tiền trên Youtube trước đây, kiếm tiền nhưng không rút được tiền thì bạn nên tránh sử dụng cheat với Facebook Ad Breaks.
Thay vào đó, hãy tập trung vào việc xây dựng chiến lược hệ thống free traffic của riêng bạn hoặc học cách quảng cáo, sau đó đầu tư một số vốn ban đầu để xây dựng traffic tốt cho các Fanpage.
Một số câu hỏi thường gặp khi kiếm tiền với Facebook Ad Breaks
Bạn cần chuẩn bị những gì để kiếm tiền với Facebook Ad Breaks?
Để bắt đầu kiếm tiền với Ad Breaks, bạn cần chuẩn bị hai thứ:
- Fanpage Facebook đủ điều kiện như hướng dẫn trên.
- Một tài khoản Payoneer để nhận tiền từ Facebook.
Làm thế nào để nhận tiền từ Facebook Ad Breaks?
Hiện tại, Facebook sẽ thanh toán cho bạn qua Paypal hoặc Payoneer. Tôi nghĩ bạn nên chọn Payoneer vì nó tiện lợi và phí rẻ hơn Paypal. Hiện tại Facebook chưa cho phép bạn thêm trực tiếp tài khoản ngân hàng Việt Nam vào Ad Breaks, nhưng tôi nghe nói cuối năm 2018 sẽ có.
Tóm lại, Kiếm tiền từ quảng cáo Facebook Ad Breaks là cơ hội lớn cho những người tạo Video Facebook và những doanh nghiệp hoạt động trên mạng xã hội. Chỉ cần bạn cố gắng thì sẽ được kiểm duyệt theo điều kiện và chính sách của Dacebook dành cho Facebook Ad Breaks. Trên đây là toàn bộ kiến thức mà Tmarketing đã tổng hợp lại, chúng tôi hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết tới đây và hẹn gặp lại các bạn vào bài viết khác.