Google Panda Back là một thuật toán về SEO của Google. Chắc hẳn các SEOer đã quá quen thuộc với thuật toán Panda của Google. Google Panda Back là một bộ lọc nội dung để thay đổi cách xếp hạng các kết quả tìm kiếm tốt hơn và công bằng hơn do Google’s tạo ra. Vậy Google Panda ảnh hưởng như thế nào đến website của bạn? Và nguyên nhân khiến website bị án phạt Panda là gì? Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau nhé!
- Google Panda Back là gì?
- Mục đích chính của thuật toán Google Panda
- Ưu và nhược điểm của thuật toán Google Panda Back
- Các yếu tố đánh giá mà thuật toán Google Panda Back áp dụng
- Nguyên nhân khiến Website bị án phạt Google Panda Back
- Dấu hiệu website đang bị Google Panda phạt
- Các cách khôi phục website bị Panda phạt
- Công cụ hỗ trợ sửa phạt thuật toán Google Panda
- Case Study giải quyết thuật toán Google Panda
- Các yếu tố cần lưu ý trong Google Panda Back
Google Panda Back là gì?
Google Panda Back là một thuật toán về seo của Google. Thuật toán này sẽ giúp đào thải toàn bộ những nội dung rác, những nội dung sao chép từ những nguồn khác và cả những website có chất lượng kém. Đây là bộ lọc quan trọng nhất nhằm giúp Google có thể cải tiến được các kết quả của tìm kiếm của mình.
Các thuận toán này công việc phần nhiều dựa trên một loại ngôn ngữ máy móc được thiết lập sẵn và chắc chắn do con người sản sinh ra. Chính vì điều này con người hoàn toàn có thể hiểu được các nguyên tắc để làm sao né được thuật toán này.
Google Panda Back được ra mắt từ 2/201. Google Panda Back còn thay đổi cách xếp hạng trên SERP (trang kết quả tìm kiếm) tốt và công bằng, và trả về các kết quả chính xác và phù hợp nhất.
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tạo cho mình một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO. Hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi, đơn vị thiết kế website cao cấp, chuyên nghiệp -Tmarketing.
Mục đích chính của thuật toán Google Panda
Khi bạn tiếp tục với trang web của mình, bạn muốn đảm bảo rằng bạn sản xuất nội dung mà bộ lọc Panda sẽ thích và sẽ không đe dọa trang web của bạn trong tương lai. Đây là cách tạo nội dung thân thiện với Panda:
- Theo dõi tỷ lệ quảng cáo của bạn để đảm bảo rằng thời gian tải và trải nghiệm người dùng của bạn không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo quá nhiều
- Sử dụng các công cụ Quản trị trang web của Google để đảm bảo trang web đang hoạt động tối ưu và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.
- Mỗi trang phải có mục đích cho người dùng cuối, không chỉ để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Bạn nên lưu ý đến một cá tính người mua cụ thể và một giai đoạn cụ thể trong hành trình của người mua để giúp bạn tạo ra mức chất lượng mà khán giả của bạn và Google muốn thấy
- Thường xuyên kiểm tra nội dung trùng lặp
Kể từ năm 2011, bản cập nhật Google Panda đã hoạt động để cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng cao trong khi giảm thiểu sự hiện diện của các trang web không cung cấp câu trả lời mà người dùng tìm kiếm. Thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập của bạn để xem có khả năng bị phạt này hay không và luôn tập trung vào chất lượng cũng như trải nghiệm người dùng khi sản xuất nội dung về sau.
Ưu và nhược điểm của thuật toán Google Panda Back
Ưu điểm của Google Panda
Giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp:
Có rất nhiều trang web và trang web được tăng tốc qua internet đang sử dụng các hành vi sao chép và dán nội dung từ các trang web và trang web khác một cách phi đạo đức.
Các trang web và trang web này đang ảnh hưởng đến danh tiếng của các nhà sản xuất nội dung chăm chỉ, những người tạo ra nội dung hữu cơ chất lượng cao . Google panda đang trừng phạt tất cả các trang web và trang web có liên quan đến việc này. Do đó, Google Panda đang thúc đẩy tính minh bạch.
Sử dụng thời gian hiệu quả:
Thời gian là chìa khóa thành công và Google nhận ra điều đó. Đó là lý do tại sao Google đang nỗ lực để cung cấp nội dung kịp thời cho người dùng. Nó có nghĩa là cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm bất cứ khi nào người dùng yêu cầu truy vấn của họ.
Gấu trúc Google đang đóng vai trò quan trọng trong việc này bằng cách làm cho các kết quả của công cụ tìm kiếm Google chất lượng hơn, xác thực và có liên quan hơn bằng cách sử dụng bản cập nhật Google Panda. Google đang cố gắng mang lại lợi ích cho những người dùng tìm kiếm thông tin thật.
Nâng cao trải nghiệm duyệt web:
Một lợi ích chính khác của Google Panda là, nó lọc ra tất cả các loại nội dung không mong muốn, không cần thiết và không liên quan từ khắp nơi trên internet.
Khách truy cập internet thường nhìn thông tin trang chính xác hơn là hàng loạt các liên kết cung cấp thông tin. Google Panda đảm bảo rằng chỉ nội dung có liên quan được khách truy cập truy cập chứ không phải nội dung không liên quan và không cần thiết.
Phần thưởng cho SEO tốt:
Trước khi giới thiệu Google Panda, nhiều nhà xuất bản có xu hướng triển khai các kỹ thuật Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mũ đen như các liên kết ngược trả phí để tối ưu hóa trang web / trang của họ. Google Panda đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các trang web và trang web đó. Do đó, mang lại phần thưởng cho những nhà sản xuất nội dung trung thực và chăm chỉ bằng cách tạo ra con đường đạt được thứ hạng cao trên kết quả SERP của Google cho các loại trình tạo Nội dung này.
Nhược điểm của Google Panda
Bí mật quá:
Theo thời gian, Google Panda đã trải qua quá nhiều bản cập nhật và thay đổi. Đôi khi mọi người hoặc những người sử dụng internet thậm chí không nhận thức đầy đủ những thay đổi mới đã được thực hiện? Bản cập nhật cụ thể mang lại như thế nào và nó sẽ ảnh hưởng đến chúng như thế nào trong tương lai?
Tất cả là do thói quen cũ của Google giữ bí mật mọi thứ về thuật toán của họ. Chúng tôi biết nó chỉ dành cho mục đích bảo mật nhưng quá nhiều bí mật có thể khiến người dùng thất vọng và nó cũng gây ra những suy đoán.
Không khuyến khích những người mới đến:
Đây thực sự là một nhược điểm của Google Panda vì nó cũng ảnh hưởng đến những người mới đến hoặc những nhà sản xuất nội dung mới làm quen, những người không biết cách sản xuất nội dung hữu cơ hoặc chất lượng cao.
Các chính sách nghiêm ngặt của Google Panda đã khiến cuộc sống của những người mới trong ngành này gặp nhiều khó khăn. Sự nghiêm ngặt quá mức này có thể dẫn đến số lượng người khao khát muốn trở thành nhà văn nội dung giảm xuống.
Các yếu tố đánh giá mà thuật toán Google Panda Back áp dụng
- Độ tin cậy cũng như chất lượng của nội dung website
- Ngôn ngữ tự nhiên tránh lạm dụng từ khóa, hình ảnh tối ưu
- Mật độ internal link trên site
- Google sẽ dựa vào time on site và page view để đánh giá độ tương tác với người xem
- Tỷ lệ % người vào xem đúng 1 trang rồi thoát, nếu chỉ số này cao chứng tỏ trang bạn không phù hợp với họ hoặc không hữu ích với họ.
- Bố cục của trang web phải thiết kế rõ ràng và thân thiện với người xem
- Nếu bạn đặt quá nhiều quảng cáo có thể bị Google đánh giá không cao.
- like hay những yếu tố khác được tạo ra từ mạng xã hội là 1 yếu tố giúp Google đánh giá bạn cao
Nguyên nhân khiến Website bị án phạt Google Panda Back
7 trong 9 nguyên nhân dưới đây được xem là do Onpage
Nội dung mỏng, thông tin ít (Thin content)
Thin content (hay còn gọi là nội dung mỏng) ở đây bạn có thể hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng: content ngắn và chất lượng content thấp!
Về chất lượng content thấp có thể kể đến các lỗi như:
- Nội dung trùng lặp với các web khác
- Nội dung không cung cấp hoặc cung cấp quá ít giá trị hữu ích cho người đọc
- Topic ở mỗi bài viết không liên quan nhiều đến lĩnh vực chính của website, không đồng nhất về chủ đề.
Trùng lặp nội dung (Duplicate content)
Nội dung copy thường xuất hiện ở nhiều website trên Internet.
Vì bạn không biết phải ghi gì, miêu tả như thế nào cho bài viết của bạn. Từ đó bạn buộc phải sao chép nội dung bài viết của người khác được lấy từ nhiều nguồn Internet ở nhiều nơi.
Duplicate content cũng xảy ra ngay trên chính website của bạn khi bạn có nhiều trang chứa cùng một nội dung. Hoặc có rất ít sự biến đổi trong nội dung giữa các trang.
Lưu ý: Google tính trùng lặp về nội dung theo:
- Nội dung từng trang
- Thẻ meta description
- Thẻ heading
- Code HTML
- Khung giao diện
- Khung design mặc định của website (Ví dụ: bài viết chữ quá ít nhưng khung design lại lớn)
Google định nghĩa content là toàn bộ code HTML của website.
Khi cào (crawl) dữ liệu website thì Google bot sẽ cào code html từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
Khung design mặc định của website giống nhau mỗi trang cũng được tính là trùng lặp. HTML của bạn phải unique 51% thì website mới an toàn. Nếu 1 bài của bạn chỉ cỡ 300 – 400 chữ mà khung design cố định của website lớn thì chắc chắn website bạn bị trùng lặp.
Do vậy hầu hết website Việt Nam bị duplicated content, nhất là các trang thương mại điện tử bán hàng.
Google định nghĩa Content như thế nào?
Duplicate content là vấn đề mà các website hiện nay đa số đều mắc phải, và điều này gây nguy hiểm cho website của bạn.
Nội dung có chất lượng thấp
Các website cung cấp ít giá trị hoặc nội dung chất lượng thấp cho người đọc vì thiếu thông tin chuyên sâu.
Nội dung content thường:
- Truyền tải vắn tắt, qua loa
- Không đi vào ý chính
- Không phân tích chuyên sâu, ít có sự đào sâu nghiên cứu.
- Ít có sự nghiên cứu, tìm tòi, mở rộng chủ đề
Website thiếu Authority/ không có độ tin tưởng cao
Content farming
Content farming là thuật ngữ dùng để ám chỉ các website spam nội dung, thu thập và copy content của các web khác, sau đó bị nhồi nhét rất nhiều từ khóa và tối ưu SEO tốt hơn so với web gốc.
Các web sử dụng content farming này đều hướng tới mục đích tăng thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm nhiều hơn là tập trung cung cấp giá trị cho người đọc.
Website có quá nhiều nội dung quảng cáo
Lỗi Schema
Google đưa ra quy luật rõ ràng về vấn đề Schema như sau:
Nếu bạn khai gì trên schema thì người dùng phải thấy y chang như vậy trên website của bạn.
Ví dụ: bạn làm schema review và khai rằng website đang có 100 lượt review trên website, đồng thời website được đánh giá 5 sao,… thì lẽ dĩ nhiên, tất cả thông số ấy phải hiển thị chính xác trên trang web bạn đang quản lý.
Nếu các thông tin này sai lệch hay nói cách khác là schema bạn làm sai với quy luật của Google; đến lúc nào đó Google scan qua và thu thập đủ dữ liệu về bạn, nó sẽ tiến hành phạt bạn ngay.
2 nguyên nhân còn lại do Offpage
Trộn nội dung (Spin content)
Spin content là việc bạn trộn nội dung lại với nhau để cho ra những bài viết mới.
Bài viết mới có thể cùng ý nghĩa với bài viết gốc nhưng khác về mặt câu chữ hoặc cũng có thể mang ý nghĩa khác hoàn toàn so bài viết gốc.
Tuy nhiên, hình thức Spin Content tạo ra những nội dung này, đã được Google xem như là nội dung rác. Google liên tục cập nhật nhiều thuật toán nhằm xóa bỏ những nội dung rác này. Đặc biệt nhất là dùng thuật toán Google Panda để xóa bỏ nó.
Keyword cannibalization
Keyword Cannibalization là từ khóa cạnh tranh lẫn nhau. Nếu bạn liên tục đăng các bài viết khác nhau nhưng nói về cùng 1 chủ đề và 1 nội dung thì bạn sẽ bị Google đánh giá thấp.
Dẫn đến các URL này dù đều được hiển thị trên công cụ tìm kiếm, nhưng kết quả cuối cùng là không có trang nào lên vị trí top 10.
Google Panda khi vào xem xét website, nó sẽ ưu tiên quan sát những trang được tối ưu duy nhất.
Nếu nó vào scan một ngàn trang và thấy tất cả các trang đều tối ưu theo:
- Các chủ đề bài viết khác nhau
- Bộ từ khóa riêng biệt
Thì Google sẽ dễ dàng nhận diện và cho bạn lên đúng URL hơn.
Note: Cách kiểm tra Keyword Cannibalization:
Sử dụng công cụ Screaming Frog hoặc search google theo cú pháp site:domain + keyword seo.
Ví dụ: Bạn tìm kiếm cụm từ: “site:gtvseo.com dịch vụ seo” lúc này bạn có thể xem những trang khác cũng đang tối ưu từ khóa “dịch vụ seo” tương tự như hình sau:
Dấu hiệu website đang bị Google Panda phạt
Organic traffic giảm dần theo thời gian
Đây được xem là dấu hiệu phổ biến và dễ nhận diện nhất.
Ở khoảng thời gian đầu giảm traffic, có thể bạn thấy nó không ảnh hưởng gì nhiều.
Tuy nhiên, qua 1 hay 2 tháng, thậm chí chỉ vỏn vẹn vài tuần, bạn sẽ nhận ra ngay độ giảm sút traffic ngày càng mạnh mẽ, trầm trọng. Nó kéo theo hàng loạt ảnh hưởng tiêu cực khác mà Google Panda mang đến cho website của bạn.
Nếu website bạn gặp tình trạng trùng lặp nội dung với số lượng ít thì Panda sẽ không phạt liền. Mà chờ đến khi mức trùng lặp lên đến 20%-30% mới kéo hẳn traffic xuống.
Lưu ý:
Liên quan đến hiện tượng này, Tmarkeing xin có vài lưu ý về sự khác biệt giữa Panda và Penguin.
Nếu hình phạt từ Panda kéo traffic xuống dần dần thì Penguin hoàn toàn trái ngược. Penguin phạt thẳng tay và traffic giảm không phanh xuống tận đáy.
Xem thêm: Domain và hosting là gì?
Traffic giảm một nửa
Một dấu hiệu nhận biết Google Panda khác nữa là: Website đang hoạt động tốt bỗng dưng lại mất đi một nửa lượng traffic.
Từ đó khiến website từ top đầu trang 1 lập tức bay vèo xuống cuối trang 1 hay qua đến trang 2. Lúc này, số lượng organic traffic vẫn có nhưng còn rất ít và không đáng kể.
Vậy website bạn chưa bị phạt thì sao?
Nếu website của bạn vẫn đang hoạt động tốt, lượt truy cập vẫn tăng đều đặn thì bạn không nên chủ quan mà phải luôn thận trọng vì Google sẽ ghé thăm và kiểm tra website của bạn bất cứ khi nào
Các cách khôi phục website bị Panda phạt
Hầu hết SEOer đều cho rằng: Sẽ rất khó để phục hồi các web bị Panda phạt.
Tuy nhiên, như đã đề cập ở phần đầu, bản cập nhật Panda chủ yếu dựa trên chất lượng trang web/nội dung.
Vì thế các bước phục hồi thường tập trung vào cải thiện chất lượng trang web đó.
Kỹ thuật Noindex và thẻ Canonical
Để chặn việc lập chỉ mục nội dung trang web nội bộ trùng lặp hoặc trùng lặp ít và các yếu tố có vấn đề khác
Đối với cách khắc phục, bạn có thể sử dụng kĩ thuật noindex và thẻ canonical.
Cải thiện content kém chất lượng và content mỏng
Nội dung luôn đặc biệt, và Google xây dựng thuật toán để có thể đưa những nội dung tối ưu lên đầu. Một trang blog liên tục cung cấp những nội dung bài viết 700 tới 1.000 từ thì bảo đảm đánh động lòng Google. Khi Google để mắt tới, nó bắt đầu recommend blog đấy, và đo sử dụng thử của người coi để nhận xét chất lượng nội dung, từ đấy xếp loại trang.
Google Panda luôn liên tục hoạt động và tiến hành loại bỏ từng chút một những website bị thin content hoặc kém chất lượng.
Thông thường, Panda đánh giá chất lượng cho toàn bộ trang web bằng cách xem xét một số lượng lớn các trang trong đó. Sau đó, nó sẽ điều chỉnh thứ hạng cho phù hợp.
Ngoài ra, Panda còn chấm điểm thứ hạng website dựa trên chất lượng các phần nội dung bao gồm trong đó.
Do vậy cốt lõi của vấn đề chính là việc cải thiện nội dung chất lượng content của web.
Loại bỏ content kém chất lượng và content mỏng
Xóa bỏ content kém chất lượng khỏi website không chỉ nhằm mục đích SEO mà còn vì lợi ích của người dùng.
Nói cách khác, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người dùng và thử truy cập vào website mình. Sau khi mở lên 1 bài blog lên và chẳng có nội dung gì cuốn hút hay không đáp ứng nhu cầu gì cả? Hay tệ hơn là truy cập vào 1 chuyên mục toàn quảng cáo, chẳng có thông tin gì giá trị hết?
Vì thế, việc mang đến nội dung và trải nghiệm người dùng tốt nhất khi họ nhấp vào 1 kết quả tìm kiếm và truy cập vào website của bạn là cực kì quan trọng.
Cách loại bỏ content kém chất lượng
Việc đầu tiên, bạn cần chắt lọc ra các phần nội dung kém chất lượng.
Và khi bạn tìm thấy phần nội dung kém chất lượng trên một URL đã bị Panda phạt, Tmarketing gợi ý cách giải quyết bằng cách áp dụng:
Chiến lược “Giữ – Bỏ”.
Chiến lược này rất đơn giản:
Nếu có thể cải thiện phần content trong website của bạn thì nên làm ngay. Nếu content đó đã quá tốt, bạn không thể cải thiện hơn nữa và người dùng không phàn nàn gì khi họ truy cập vào thì hãy để noindex nó.
Đối với các content đã được Add URL vào Google, việc duy trì chất lượng nội dung ở mức cao nhất (thậm chí phải cao hơn đối thủ) là cực kỳ quan trọng. Việc này có thể giúp website của bạn thoát khỏi các thuật toán kiểm tra chất lượng của Google, trong đó có Panda.
Chiến lược giữ bỏ không chỉ loại đi phần nội dung kém chất lượng, mà còn giúp người dùng dễ dàng tìm được những gì họ đang cần, đảm bảo content đạt hiệu quả cao. Hơn hết là đáp ứng đủ hoặc có khi hơn cả mong đợi của người dùng. Đồng thời, đảm bảo Google sẽ chỉ index những phần nội dung giá trị nhất của bạn.
Tất cả chung quy lại vẫn chỉ để cải thiện chất lượng. Hay nói cách khác là mang đến cho người dùng những website tốt nhất.
Nâng cao chất lượng tổng thể website
Trong quá trình hỗ trợ khách hàng – những người chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thuật toán Panda, Tmarketing luôn khuyên họ rằng: Không bao giờ dừng lại ở việc loại bỏ các content kém chất lượng. Mà còn phải xây dựng kế hoạch khắc phục toàn bộ nội dung, bao gồm:
Nâng cao chất lượng nội dung
Công cụ hỗ trợ sửa phạt thuật toán Google Panda
Trong quá trình làm SEO, để tránh các hình phạt Google, đặc biệt là vấn đề copy bài viết, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của nhiều công cụ kiểm tra.
Dưới đây, Tmarketing gợi ý 2 công cụ phổ biến sau:
Copy scape
Copy scape là công cụ trả phí. Nó giúp bạn theo dõi những nội dung bạn đã copy từ trang khác hoặc nội dung nào trên trang bạn đang bị trang khác copy. Chú ý cột Risk bài viết nào có màu càng đậm thì chứng tỏ đó đó là những bài viết bị copy nhiều nhất.
Nên tập trung sửa chữa những trang bị đánh giá màu đậm, độ rủi ro Panda phạt cao.
Siteliner
Thêm 1 công cụ khác là siteliner với chức năng tìm nội dung copy dựa trên gốc domain của bạn (Duplicate content on your site). Công cụ này sẽ báo cho bạn chỉ số phần trăm giống nhau giữa các bài. Đây cũng là 1 công cụ trả phí!
Panda vẫn chỉ được coi là một hình phạt của Google dành cho các website cố tình spam về nội dung. Và công cụ tìm kiếm này vẫn chưa thể áp dụng Panda như là một thuật toán gốc lõi của Google.
Case Study giải quyết thuật toán Google Panda
Website: Thương mại điện tử chuyên kinh doanh sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng,…
Dấu hiệu: Traffic bị giảm từ 40,000 xuống 22,000 từ giai đoạn 1 (20.5 – 17.6.21)
Tình trạng website: Website có số lượng trang sản phẩm lớn và các trang sản phẩm có nội dung trùng lặp lẫn nhau.
Một số bài viết thông tin, đánh giá sản phẩm, mẹo… đã “lỗi thời”, chưa được cập nhật cho các dòng sản phẩm mới nhất. Ngoài ra, website còn có nhiều bài viết cùng chủ đề dẫn đến bị Keyword Canibalization…
Giải pháp
Lập kế hoạch Audit Content:
- Lọc ra các URL sản phẩm đang có nội dung trùng lặp để lên kế hoạch viết mới và unique cho từng URL.
- Loại bỏ các URL có nội dung kém chất lượng (Trùng lặp với website khác, Thin Content)
- Xử lý các trang bị Cannibalization (Từ khóa ăn thịt): Chọn ra URL chính và sát nhập nội dung & Redirect 301 các
- URL trùng chủ đề về URL chính.
- Cập nhật nội dung cho các bài viết đã “lỗi thời”
- Cải thiện nội dung cho các trang có traffic tốt nhưng Bounce Rate cao và Duration thấp.
Sắp xếp lại Backlinks và Internal Link
- Review Internal Link: Thay thế URL đã xóa, redirect 301 bằng các URL mới hoặc xóa Internal Link để tránh website bị “gãy” link.
- Review Backlinks: Sử dụng phương pháp mà tôi đã nói ở trên để tìm ra các backlinks đã trỏ đến trang 404 hoặc trang đã chuyển hướng
- Submit Google Console: Submit Sitemap website và submit các URL đã chỉnh sửa nội dung để Google bot thu thập và cập nhật lại thứ hạng.
Kết quả
Traffic website dần phục hồi và tăng trưởng dần từ 22,000 đến hơn 50,000 ở giai đoạn 2 (17.6 – 13.9.21)
Các yếu tố cần lưu ý trong Google Panda Back
- Click Through Rate
Click Through Rate (CTR – phần trăm click vào cho mỗi lượt hiển thị trên máy tìm kiếm) có nghĩa là rõ ràng website của bạn cần có gì đấy để người tìm kiếm click vào khi đặt site của bạn giữa một rừng website khác. Để nâng cao tác dụng, hãy tạo ra tiêu đề là một tổ hợp của nhiều từ khóa và làm tốt cả cái SEO meta description.
Để vượt trội hơn, chúng ta có thể xếp các từ khóa chính vào cùng một tiêu đề thích hợp và sử dụng meta description để tăng thêm phần quyến rũ.
- Website Elements
- Exact Domain Match
EDM (Exact Domain Match), tên miền có từ khóa chính để SEO, là một kỹ thuật xưa cũ và bị Google bỏ đi bằng thuật toán Google EDM nhằm lùng tìm những site vô tình đứng xếp hạng cao chỉ vì cái tên miền có keyword chính, trong thời gian thông tin của trang lại nghèo nàn. Hiện thời thì các domain kiểu này vô giá trị với Google, tuy vậy vẫn có khả năng giúp site kiếm traffic từ lượng người tìm kiếm.
- Google panda cập nhật 30 ngày 1 lần
- Lượt truy cập quay trở lại
Có một lý do khiến website tụt hạng mà ít SEOer để ý tới. Các SEOer thường đầu tư thời gian để xây dựng backlink trỏ về trang chính (trang chủ) mà bỏ qua các bài viết ở trang con. Thứ hạng webiste bị tụt còn liên quan tới nội dung, chất lượng bài viết ở các trang con. Thường thì các SEOer chỉ chú trọng vào 2-3 page đầu mà không quan tâm tới những trang con sau đó.
Vì vậy, để website được đứng thứ hạng bền vững, không bị ảnh hưởng sao mỗi lần thuật toán panda cập nhật, thì bạn nên tập trung SEO cho từng page trong trang, sử dụng backlink trỏ về.
Bài viết này đã đem đến những kiến thức Panda Back là gì và các tác dụng của Panda Back là gì. Hãy áp dụng các kiến thức này vào công việc SEO cho website của bạn để có các kết quả cao nhất tương thích với Google. Tmarketing chúc các bạn thành công!