IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả

Nhằm đáp ứng nhu cầu giải quyết những công việc nhàm chán, phải lặp đi lặp lại nhiều lần của các SEOer, công cụ IFTTT đã được ra đời như một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này nhằm mang lại kết quả tốt hơn trong quá trình làm SEO cũng như tiết kiệm thời gian cho các quản trị viên trang web. Vậy IFTTT thực chất là gì và sử dụng ra sao? Hôm nay hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về công cụ bổ ích này nhé!

IFTTT là gì?

IFTTT (được viết tắt từ tiếng Anh là If This Then That) là một dịch vụ web trung gian có khả năng tự động hóa đứng giữa hai dịch vụ để thực hiện tác vụ khi có điều kiện xảy ra, trong đó:

If This (nếu việc này xảy ra) sẽ dẫn đến Then That (thì làm việc kia), đây được xem là nguyên lý hoạt động của câu lệnh để kết nối các ứng dụng với nhau. Nghĩa là khi có bất kỳ 1 sự thay đổi nào trên ứng dụng này, thì thông qua IFTTT ứng dụng kia cũng sẽ hoạt động và thay đổi tương tự.

Ngoài ra, IFTTT còn cho phép người dùng lập trình phản hồi cho các sự kiện trên thế giới. IFTTT có quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau cung cấp thông báo sự kiện cho IFTTT và thực thi các lệnh triển khai các phản hồi. Đây là công cụ tự động hóa các thao tác một cách nhanh chóng, tức thời.

IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
IFTTT là gì

Một số ví dụ dưới đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về IFTTT:

  • Nếu bạn (If) thực hiện một cuộc gọi từ thiết bị di động Android (This), thì (Then) cuộc gọi này sẽ được lưu vào một file Google spreadsheet (That).
  • Nếu bạn thêm một nhiệm vụ mới vào Amazon Alexa, chúng sẽ được tự động thêm vào ứng dụng iOS Reminders.
  • Nếu bạn muốn bài viết đăng tải trên Facebook xuất hiện trên cả nền tảng Instagram, IFTTT giúp bạn thực hiện điều đó hoàn toàn tự động mà bạn không cần sao chép và đăng lại bài trên nền tảng khác. Thật đơn giản, nhanh chóng và gọn nhẹ đúng không nào?

Lợi ích khi sử dụng IFTTT

Có vô cùng nhiều lợi ích khi sử dụng IFTTT và đó là lý do để công cụ này được nhiều người tin dùng.

Thứ nhất, sử dụng IFTTT giúp cho người dùng tiết kiệm các yếu tố thời gian, công sức, chi phí. IFTTT có khả năng làm việc mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi chúng ta bận hoặc đi ngủ. Công cụ trợ lý ảo này còn làm tăng Traffic cho các kênh của bạn bởi nó làm gia tăng truy cập của các nền tảng mạng xã hội, các trang bookmark. Ngoài ra, sử dụng công cụ trên còn giúp các SEOer tìm kiếm thêm backlink. Nhiều công thức hữu ích của IFTTT hơn cả sẽ là sự thuận tiện và ưu việt của công cụ này so với sử dụng thông thường.

Những lợi ích nổi bật mà IFTTT mang lại:

  • Theo dõi bài viết của đối thủ: Nó giúp tạo ra mẫu Email thông báo khi đối thủ tạo bài đăng mới dựa vào tính năng RSS, giúp bạn có được những lợi thế tuyệt vời khi cạnh tranh SEO.
  • Nghiên cứu hoạt động của đối thủ để xây dựng chiến lược phù hợp: IFTTT đã mang lại khả năng lưu trữ email quảng cáo, email chăm sóc khách hàng mà đối thủ của bạn đang sử dụng.
  • Dễ dàng share bài viết và chăm sóc hệ thống các mạng xã hội của mình: Thông qua Applet, bạn có thể dễ dàng liên kết website của mình với bất kỳ mạng xã hội nào. Như vậy, chúng có thể tự động chia sẻ những thông tin, bài viết đó mà không cần bạn thực hiện một cách thủ công.

IFTTT hoạt động như thế nào?

Thời gian đầu trải nghiệm IFTTT khá rắc rối. Hầu hết các công thức được đề xuất hoạt động tốt mà không cần sửa đổi, mặc dù một số yêu cầu một chút khó khăn để phù hợp với nhu cầu.

Nhưng về sau chúng tôi tự tạo công thức tùy chỉnh để đúng với ý định của mình. Nhìn chung về cơ bản đây là một công việc theo điểm nhấn, một công việc đơn giản và cho phép có nhiều chỗ để tùy chỉnh. Lưu ý rằng một số kênh chỉ hoạt động theo một hướng, có nghĩa là chúng có thể kích hoạt một hành động theo một chiều chứ không phải chiểu ngược lại.

Ngoài ra, cung cấp độ trễ cho các công thức một thời gian. Hầu hết các kết nối giữa các dịch vụ truyền thông xã hội gần như ngay lập tức, nhưng có khi phải mất đến 30 phút hoặc hơn thì các bài đăng trên RSS mới xuất hiện trên hệ thống.

IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
IFTTT hoạt động thế nào

IFTTT không liên tục kiểm tra các kích hoạt này, mà thay vào đó, ping dịch vụ hoặc thiết bị cho trình kích hoạt mà bạn đã cài đặt theo lịch trình đặt trước (nhưng không được tiết lộ). Do đó các bạn cũng đừng quá lo lắng khi thiết lập IFTTT xong mà nó vẫn chưa hoạt động. Hãy đợi thêm 5->10 phút rồi sau đó kiểm tra lại nhé.

Xem thêm:  Anchor Text là gì? Tất tần tật về Anchor text từ A-Z

Cũng có một số tiêu cực đối với IFTTT. Bạn chỉ có thể kích hoạt một sự kiện và một hành động. Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn có nhiều hơn một hành động và với IFTTT thì không thể thực hiện được.

Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả

Thực chất, việc sử dụng IFTTT cực kỳ đơn giản, chỉ cần bạn thực sự hiểu từng khái niệm trong câu lệnh và thao tác theo hướng dẫn sau đây, thì việc dùng công cụ trợ lý ảo này không còn là vấn đề.

Một số khái niệm cơ bản trong IFTTT

Để sử dụng IFTTT, dưới đây là một số thuật ngữ cơ bản bạn cần phải biết:

  • Recipe: nghĩa là câu lệnh khai báo khi thực hiện một câu việc nào đó trong IFTTT.

Ví dụ: bạn tạo ra 1 recipe yêu cầu khi đăng tải hình ảnh trên Facebook thì hình ảnh đó sẽ tự động lưu về Google Drive.

  • Channel: từ dùng để nhắc đến các dịch vụ IFTTT đang hỗ trợ như Facebook, Gmail, Email, Linkedin, Youtube v.v… Chỉ cần kích hoạt channel 1 lần, sau này khi bạn tạo bất kỳ recipe nào liên quan đến channel đã tạo thì IFTTT sẽ tự động hiểu và làm việc. Bạn không phải bỏ thời gian để kích hoạt lại channel đó nữa.
  • Trigger: là điều kiện để kích hoạt hành động Nếu …. Thì. Tức nếu thỏa mãn điều kiện A thì công việc B sẽ được thực hiện.
  • Action: tức là hành động khi trigger đã được kích hoạt thành công.

Như vậy: Khi thỏa mãn điều kiện (trigger) thì một câu lệnh (recipe) được hành động (Action).

Cách sử dụng IFTTT

IFTTT rất dễ sử dụng. Bạn có thể download ứng dụng điện thoại (Android hoặc iOS) và tạo mội tài khoản hoàn toàn miễn phí, tạo lập và chạy các tác vụ tự động ngay lập tức chỉ với vài phút.

Bước 1: Tạo tài khoản trên IFTTT

Bạn có thể tạo tài khoản của mình trên trang chủ https://ifttt.com/. Nhấn vào nút Sign In nhập vào địa chỉ Email để đăng ký tài khoản. Hoặc bạn có thể đăng nhập trực tiếp vào IFTTT bằng tài khoản Google hoặc Facebook bằng cách chọn vào nút Sign Up, rồi kết nối đến tài khoản cá nhân nhé.

Sau khi đăng nhập thành công, tại trang chủ nhấn vào hình đại diện bạn sẽ dễ dàng quản lý được toàn bộ thông tin về tài khoản, các hành động mà bạn đang thực thực, các ứng dụng đã cài đặt. Cụ thể như sau:

  1. My Account: quản lý thông tin cá nhân bao gồm tên, mật khẩu, địa chỉ Email.
  2. Activity: những hành động gần đây mà thực hiện thông qua IFTTT.
  3. My Applet: những công thức, các lệnh mà bạn đã kích hoạt để IFTTT thực thi.
  4. My Service: những ứng dụng mà bạn đã kích hoạt như Facebook, Facebook Page, Twitter v.v..
  5. Create: phần này dành cho bạn có thể tự tạo ra những Recipe thực thi hành động khi bạn không muốn sử dụng các recipe có sẵn, hoặc các recipe không đáp ứng nhu cầu mà bạn đang cần.
IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
Sử dụng IFTTT

Bước 2: Tạo ứng dụng trên IFTTT

Tại trang chủ bạn nhấn vào mục Home để tìm đến các Recipe có sẵn và kết nối. Hoặc chọn vào thanh tìm kiếm (Search) gõ vào từ khóa hệ thống sẽ chọn lọc các Recipe đã có sẵn để hỗ trợ bạn.

Ví dụ: Chọn vào mục Automatically share new Facebook status updates to a Facebook Page => Khi bạn đăng tải bất kỳ nội dung nào lên tài khoản Facebook cá nhân, thì IFTTT sẽ tự động thực thi và đăng tải thông tin đó lên Page mà bạn đang quản lý. 

Tiếp  theo chọn vào Connect để bắt đầu thực thi lệnh. Và tất nhiên bạn cần cho phép IFTTT quyền truy cập vào tài khoản Facebook.

Và bây giờ hãy thử đăng một “trạng thái” bất kỳ lên trang cá nhân để trải nghiệm tính năng hữu ích từ IFTTT đem đến như thế nào nhé!

Bước 3. Tùy chỉnh và quản lý ứng dụng đã tạo

Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh từng ứng dụng đã kích hoạt trên IFTTT để thuận tiện cho việc ghi nhớ và nhận thông báo.

  • Bạn chọn vào mục My Applets.
  • Chọn vào một ứng dụng cần tùy chỉnh.
  • Nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc phải màn hình >> Sau đó tùy chỉnh theo ý thích.

Bạn có thể đổi tên ứng dụng, hoặc yêu cầu nhận thông báo khi hành động được thực thi, viết một đoạn nội dung chia sẻ nào đó >> Cuối cùng bấm Save để kết thúc thao tác.

Sau khi đăng kí thành công tài khoản IFTTT, bạn sẽ được yêu cầu kích hoạt các “Channel”. Đây thực chất là tên gọi mà IFTTT dành cho các dịch vụ online khác mà IFTTT hỗ trợ, ví dụ như Dropbox, Facebook, Email, ESPN, Feedly, Foursquare, Flickr, Evernote, một vài app iOS, Instagram, Gmail, Google Calendar, GTalk, YouTube… Tính đến thời điểm viết bài này thì IFTTT đang có tất cả 69 Channel.

Sau mỗi channel mà bạn kích hoạt, biểu tượng của channel đó sẽ chuyển sang màu sắc tươi tắn chứ không còn màu xám như trước.

IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
IFTTT hỗ trợ nhiều channel khác nhau

IFTTT cung cấp vô vàn những công thức sẵn có nhằm giúp đỡ, gợi ý các chuỗi tự động thú vị cho người dùng mới trải nghiệm. Với mỗi nền tảng khác nhau, các nhóm tính năng gợi ý được tập hợp khác nhau. Từ những câu lệnh dành cho việc đọc tin tức, cập nhật thời tiết hay tự động hóa trong gia đình.

Xem thêm:  Cấu trúc Silo là Gì? Hướng dẫn 5 bước Đánh bại Đối thủ 2021

Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các câu lệnh cá nhân, hoặc kéo lướt tham khảo các đề mục được phân loại bên dưới như công cụ dành cho kinh doanh, sức khỏe, tập thể dục,…

Tại màn hình làm việc My Applets, người dùng có thể sắp xếp, quản lý các câu lệnh đang sử dụng, đồng thời kiểm soát được các mệnh lệnh đã được lập và chạy trước đây.

Người dùng có thể tạo những công thức của riêng mình bằng cách kết hợp các tính năng trên app, kết nối các nền tảng khác nhau với các tham số kích hoạt sao cho phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

Cách thiết lập một công thức

Bạn có thể tự thiết lập một công thức (vi mã) mà mình muốn lần lượt theo trình tự sau:

  • Đăng nhập vào trang web IFTTT
  • Click chọn dịch vụ muốn sử dụng
  • Một số câu lệnh sẽ được đề xuất dựa trên thông tin cá nhân bạn đã cung cấp như múi giờ địa phương, địa chỉ email.
  • Tìm kiếm một câu lệnh hoặc một ứng dụng bạn đang muốn sử dụng, ví dụ như Instagram
  • Lựa chọn một ứng dụng, ví dụ như một câu lệnh cho phép bạn tạo một bài đăng trên Instagram với ảnh gốc trên Twitter.
  • Chọn nút “Turn on” để bật tính năng này.
  • IFTTT để gửi yêu cầu truy cập trên cả Instagram và Twitter của bạn. Click chọn OK để ủy quyền truy cập.

Vậy là hoàn thành, bạn có thể nhìn thấy các tính năng tự động đã được cài đặt trên trang chủ của mình. 

Cách tự tạo một công thức

Chúng ta sẽ bắt đầu tạo nên một công thức đầu tiên với ví dụ “Nếu một tấm ảnh mới được đăng lên Facebook thì hãy upload nó lên Dropbox”.

Trước hết, các bạn hãy nhấn vào nút Create ở đầu trang IFTTT.com. Trong giao diện mới, bạn sẽ thấy câu ifthisthenthat, với chữ this được in màu xanh và gạch dưới. Nhấn vào đó, bạn sẽ được yêu cầu chọn một dịch vụ nào đó là điều kiện kích hoạt (trigger). Ở đây chúng ta sẽ chọn Facebook.

IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
chọn Create trong giao diện IFTTT

Sau khi chọn create, giao diện IFTTT sẽ hiện lên như sau và bạn cần tiếp tục nhấn vào chữ this màu xanh với đường gạch chân ở dưới

IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
Ấn vào chữ this màu xanh

Bước kế tiếp, bạn sẽ được yêu cầu chọn hành động cho trigger, chúng ta có một số thứ như:

  • New status message by you: trigger này sẽ hoạt động khi bạn post bất kì status mới lên Facebook
  • New link post by you: hoạt động khi bạn post đường link
  • New photo upload by you: trigger hoạt động khi bạn tải một ảnh mới lên Facebook
  • You are tagged in a photo: trigger chạy khi có ai đó tag bạn vào một bức ảnh
  • Your profile change: trigger chạy khi thông tin hồ sơ cá nhân trên Facebook của bạn được thay đổi.
IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
Chọn trigger

Trong ví dụ này, chúng ta sẽ chọn vào dòng “New photo upload by you” bởi mục đích chính là của chúng ta là “Nếu một tấm ảnh mới được đăng lên Facebook”. Sau đó một nút Create Trigger màu xanh sẽ xuất hiện, nhấn vào đó. Đến đây, bạn đã hoàn thành phần đầu tiên của công thức và chúng ta sẽ thao tác gần như tương tự với chữ that màu xanh ở phần còn lại.

IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
Chọn chữ that màu xanh

Kế tiếp, chọn vào biểu tượng Dropbox. Sẽ có ba hành động xuất hiện:

  • Add file from URL: tự lấy tập tin từ một đường link nào đó, trong trường hợp này, nó sẽ là link Facebook
  • Create a text file: tạo một tập tin dạng văn bản trong đó ghi một thứ mà bạn đã chỉ định
  • Append to a text file: ghi tiếp vào một tập tin dạng văn bản có sẵn.
  • Bây giờ chúng ta sẽ chọn “Add file from URL”, bởi vế sau của công thức mà chúng ta muốn tạo ra là “thì hãy upload nó lên Dropbox”.
IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
Chọn action

Trong bước kế tiếp, bạn có thể thấy file URL ghi là ImageSource, tức là đường dẫn đến file để upload lên Dropbox sẽ là link ảnh từ Facebook. Bạn có thể nhấn vào nút dấu cộng màu xanh để xem thêm một số “gia vị”, tức tùy chọn khác. Ở ví dụ này thì chúng ta mới làm quen nên hãy tạm bỏ qua. Ở dòng Filename là tên tập tin, cũng để nguyên, và cuối cùng là ô Dropbox folder path, tức vị trí lưu file trên Dropbox. Bạn có thể sửa lại theo ý mình, hoặc để nguyên thế cũng được.

Sau khi đã hoàn tất thì nhấn Create Action. Nhập tiếp mô tả cho công thức nếu muốn vào ô Description, sau đó tiếp tục nhấn nút Create Recipe.

Hướng dẫn sử dụng IFTTT với các chức năng phổ biến

Sử dụng IFTTT để lưu trữ Email của đối thủ

Đây là một trong những cách theo dõi email của đối thủ một cách bí mật. Hãy tạo mới 1 email sau đó sử dụng bộ lọc của email để lưu trữ các email quảng cáo, chăm sóc khách hàng của đối thủ.

Xem thêm:  Website vệ tinh là gì? Site vệ tinh có ảnh hưởng gì trong SEO?

Cách làm:

IF THIS: Chọn email hoặc Gmail
New email from: Chọn đối thủ cạnh tranh
THAT: Chọn Evernote
Tạo 1 note.
Tiếp tục làm như vậy với các đối thủ cạnh tranh và các mail của đối thủ sẽ được lưu lại trong Evernote, bạn có thể sử dụng để nghiên cứu bất cứ lúc nào.

Theo dõi bài viết của đối thủ

Hãy sử dụng tính năng RSS trên Blog của đối thủ và tạo Email thông báo cho bạn mỗi khi đối thủ cạnh tranh có thêm các bài viết mới.

IF THIS: RSS
THEN THAT: Email
Nhập RSS của đối thủ vào, mỗi khi đối thủ có bài viết mới IFTTT sẽ lùng theo RSS và gửi Email cho bạn mà đối thủ hoàn toàn không thể phát hiện.

Theo dõi kênh youtube của đối thủ

IFTTT giúp bạn có thể dễ dàng cập nhật các Video mới nhất của đối thủ, bạn có thể sử dụng IFTTT để lưu trữ link Youtube của đối thủ vào 1 sheet trên Google Drive.

IF THIS: RSS
THEN THAT: Google Drive
Tạo 1 sheet mới trên Google Drive rồi lưu link video của đối thủ vào nhé.

Sử dụng RSS để tìm kiếm ý tưởng

Bạn có thể tạo 1 câu lệnh tìm kiếm trên Facebook, Twitter hay Reddit,…thậm chí cả Google News để tìm kiếm ý tưởng, các cuộc thảo luận về lĩnh vực bạn đang quan tâm.

IF THIS: RSS
THEN THAT: Bạn có thể sử dụng Email hoặc Gmail để nhận thông báo.

Các IFTTT Recipes hữu nhất dành cho SEO, Marketing Digital và Blogger

IFTTT có hàng ngàn chức năng khác nhau tuỳ thuộc vào yêu cầu của người lập trình, trong giới hạn bài viết này mình chỉ giới thiệu một số chức năng chính của IFTTT hay sử dụng cho các nhà quảng cáo, SEO,…

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để tìm hiểu về từng công thức một thì có thể tham khảo một vài IFTTT phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay ngay bên dưới.

Backup tất cả các bài viết trên website WordPress

Đây là một IFTTT thực sự rất hữu ích mà bạn nên dùng, với IFTTT này bạn không rơi vào tình trạng lo lắng mất tất cả các bài viết trên web, bởi chúng sẽ tự động kết nối và lưu trữ vào một ứng dụng bất kỳ mà bạn cài đặt. Chỉ cần recipe được thực thi, thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 kênh lưu trữ nội dung bài viết:

  • IFTTT kết nối WordPress và Dropbox.
  • IFTTT kết nối WordPress và Google Drive.
  • IFTTT kết nối WordPress và OneNote.
  • IFTTT kết nối WordPress và EverNote
IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
Công thức backup sẵn có của IFTTT

Chia sẻ bài viết từ website WordPress lên mạng xã hội

Nhờ vào công thức có sẵn trên IFTTT bạn có thể liên kết trang web mà bạn đang sở hữu với bất kỳ mạng xã hội nào bạn muốn. Sau khi đăng bài lên web, IFTTT sẽ tiếp tục đăng bài viết của bạn lên các social mà bạn đã cài đặt trước đó. Một số mạng xã hội sẽ giúp bạn kéo traffic lên hiệu quả như: Facebook, Pinterest, Linkedin, Twitter,…

  • IFTTT đăng bài tự động từ web WordPress lên Facebook
  • IFTTT đăng bài tự động từ web WordPress lên Twitter
  • IFTTT đăng bài tự động từ web WordPress lên Pinterest

Chia sẻ tự động Video từ Youtube lên tài khoản Facebook

Nếu bạn là một Youtuber chuyên nghiệp thì công thức này có lẽ sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều, thay vì phải mất thời gian ngồi tạo video rồi lại xoay sang Facebook và share chúng một cách “kịch liệt” thì nay bạn chỉ cần kích hoạt ứng dụng hỗ trợ này trên IFTTT là xong. Nhấn vào đây để thiết lập IFTTT Recipe để chia sẻ tự động Video từ Youtube sang Facebook.

Nhận thông báo khi có ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn

Trên con đường xây dựng thương hiệu, chắc hẳn bạn luôn mong muốn thương hiệu của mình phát triển hơn đúng không nào? Tuy nhiên, giữa thị trường Internet rộng lớn như thế này thì làm thế nào để biết có ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn hay không? Tất cả sẽ được IFTTT giải quyết nhanh chóng ngay tức thì. Kích hoạt IFTTT nhận thông báo khi ai đó nhắc về thương hiệu của bạn, thì ngay lập tức bạn sẽ nhận được 1 thông tin chi tiết vào hòm thư điện tử mà bạn đã đăng ký nhận tin.

IFTTT là gì? Hướng dẫn cách sử dụng IFTTT đơn giản, hiệu quả
Những tính năng nhận thông báo và tự động khác

Mẹo sử dụng IFTTT hữu ích cho bạn

IFTTT là công cụ đặc biệt hữu ích với nhiều tính năng riêng biệt. Nhưng nếu bạn đang muốn nó trở nên tuyệt vời hơn nữa, hãy ứng dụng những mẹo nhỏ dưới đây. IFTTT sẽ trở thành lựa chọn tuyệt vời để bạn tối ưu SEO, hạn chế lỗi spam:

  • Tắt tính năng tự động rút gọn link khi share: Bạn vào phần Account sẽ thấy nút Auto Short-en URL, thì bạn bỏ dấu tick đi nha
  • Không nên kết nối IFTTT cho các web 2.0 như Blogspot hoặc Weebly vì rất dễ mất cân bằng Anchor Text
  • Nên kết nối các Social với nhau càng nhiều càng tốt, để chúng tương tác với nhau.

Kết luận

Như vậy, bạn đã biết IFTTT là gì cũng như những vấn đề liên quan đến nó. Chắc chắn công cụ này sẽ ngày càng được thiết lập mạnh mẽ để giúp tối ưu hơn trải nghiệm người dùng. Tmarketing hy vọng rằng bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức thật bổ ích qua bài viết trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *