Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Internal Link hay còn gọi là liên kết nội bộ trong công việc SEO có khả năng sử dụng và chuyển đổi. Chúng thường bị đánh giá thấp vì chúng dễ thực hiện hoặc thậm chí bị bỏ qua. Tuy nhiên, họ không biết rằng nếu được thực hiện đúng cách, chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong kết quả trong tương lai. Nếu bạn đang quan tâm và có thắc mắc về những câu hỏi và vấn đề nêu trên thì có thể tham khảo bài viết sau đây. Tmarketing sẽ hiển thị cho bạn thông tin đầy đủ nhất về liên kết nội bộ này. Hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay sau đây!

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Internal Link là gì?

Liên kết nội bộ là gì? Đây là một dạng liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trên cùng một tên miền hoặc trang web. Internal Link thường được sử dụng để điều hướng và chia sẻ giá trị liên kết. Từ đó góp phần giúp website của bạn có khả năng cải thiện thứ hạng tốt hơn trên trang tìm kiếm. Tất nhiên, điều hướng trang web và menu trang web cũng được tính là liên kết nội bộ. Tuy nhiên, liên kết nội bộ tập trung hơn vào việc liên kết đến nội dung trên trang của bạn.

Tầm quan trọng của internal link trong SEO

Internal Link có khả năng tác động và ảnh hưởng đến thứ hạng của SEO

Dựa trên kinh nghiệm, các quyền trên Internet sẽ được chuyển từ Web này sang Web khác thông qua một liên kết.

Ví dụ: nếu một trang web được liên kết với một trang web B, thì chừng nào trang web A được tin cậy, trang web B cũng sẽ thừa hưởng một số quyền lực. Tất nhiên, nếu thứ hạng của trạm A cao thì thứ hạng của trạm B cũng sẽ được cải thiện. Loại uy tín này hầu hết được dân trong ngành gọi là “uy tín”. Đây là lý do tại sao liên kết nội bộ rất cần thiết trong SEO, mặc dù chúng dễ dàng và thường bị đánh giá thấp.

Để có được giá trị SEO hiệu quả từ các liên kết nội bộ, vui lòng chú ý liên kết đến các trang sau: Trang phuc duoc nhieu su uy tin va danh gia, trang phuc duoc nhieu nguoi yeu thich. Bạn có thể tạo liên kết từ trang chủ đến các trang khác. Điều này có thể giúp bạn phân bổ quyền, đồng thời cho phép các trang giúp đỡ nhau nhiều hơn trong thứ hạng. So với các trang web khác, các trang web được hưởng lợi nhiều hơn từ sự tín nhiệm.

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Vì đây có thể là trang có thứ hạng nhưng không cao nên cần xin phép một chút thì họ mới lên top. Bạn có thể sử dụng Ahrefs, sau đó nhập tên miền của bạn vào Ahrefs để xem. Nhấp vào “Liên kết tốt nhất”.

Internal Link có thể điều hướng khách truy cập vào trang có tỷ lệ chuyển đổi cao

Ở đây, chúng ta cần hiểu thế nào là danh sách các bài viết trên website cần liên kết nội bộ. Thông thường, trang web của bạn sẽ có những loại nội dung đặc biệt thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất. Hầu hết các bài viết này xếp hạng cao vì chúng chạy quảng cáo Google Ads, hoặc chúng chứa nhiều thông tin hữu ích và hữu ích.

Loại nội dung thứ hai là các trang nhất định chứa nội dung kêu gọi hành động hấp dẫn với tỷ lệ chuyển đổi cao. Do đó, bạn có thể tạo liên kết giữa các trang có số lượng truy cập lớn đến trang kêu gọi hành động. Điều này sẽ có tác động lớn đến hoạt động tiếp thị.

Hãy để họ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là khách hàng tiềm năng thực sự. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử liên kết các trang có lượng truy cập cao với các trang yêu cầu SEO. Vì chúng có thể góp phần giúp các trang cần SEO có thêm lượng truy cập để có thứ hạng cao hơn.

Tìm một trang có nhiều lưu lượng truy cập không khó, bạn chỉ cần vào phần hiệu suất và đặt phạm vi ngày. Trang web sẽ báo cáo cho bạn kết quả của trang có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất trong vòng 3 tháng. Đây là những trang có lượng truy cập nhiều nhất.

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Liên kết nội bộ thúc đẩy khách hàng truy cập hành động

Làm sao để thu hút được nhiều người truy cập nhất có thể là điều mà chủ website nào cũng mong muốn. Lúc này, việc sử dụng liên kết nội bộ như một công cụ để nhắc nhở người dùng tương tác là điều tuyệt vời. Bạn tiếp tục đăng một loạt các bài viết trên trang, sau đó giới thiệu và sử dụng các ví dụ cụ thể, thuyết phục và khéo léo để hướng dẫn người dùng thực hiện hành động.

Các hành động mà người dùng có thể thực hiện là: Sử dụng biểu mẫu được cung cấp trong trang hoặc bài viết để gọi điện hoặc đăng ký.

Phân loại Internal Link

Hiện tại, chúng ta có thể chia Internal Link làm 2 loại chính.

Navigational Internal Link

Đây là loại liên kết nội bộ tạo nên cấu trúc điều hướng chính của trang web. Chúng thường được triển khai trên toàn bộ trang web để giúp người dùng tìm thấy những gì họ muốn. Hầu hết các công ty sẽ cho người dùng xem nội dung họ đang tìm kiếm trực tiếp trong menu chính, chân trang hoặc thanh bên của trang web. Nói chung, làm cho vị trí của thông tin này càng đơn giản càng tốt cho hành trình của khách hàng.

Phân loại Internal Link

Contextual Internal Link

Liên kết trong ngữ cảnh còn được gọi là liên kết trong ngữ cảnh. Chúng thường được đặt trong phần nội dung của trang. Đặc biệt, các liên kết trong văn bản có nhiều khả năng trỏ đến các trang khác có liên quan. Đánh dấu các liên kết này trong bài đăng và làm nổi bật chúng để thu hút người dùng nhấp vào.

Xem thêm:  PBN Là Gì? Cách Xây Dựng PBN Bền Vững

Lúc này, người dùng sẽ được chuyển đến trang mà bạn muốn họ tìm nhất. Hiểu chức năng của các loại liên kết nội bộ theo ngữ cảnh khác nhau và cách chúng được hiển thị cho người dùng. Vì nó, bạn có thể tận dụng tối đa các chiến lược liên kết nội bộ.

Xem thêm: XAMPP là gì?

Hướng dẫn tối ưu Website với Internal Link

Hướng dẫn chi tiết việc tối ưu Website bằng Internal Link

Bạn có thể tối ưu Website thật đơn giản bằng những liên kết nội bộ. Có thể kể đến 6 bước giúp tối ưu Website bằng Internal Link, vốn là một trong những cách hữu hiệu nhất trong việc xây dựng Link Building:

  • Bước 1: Xác định Landing Page cần tối ưu.
  • Bước 2: Liệt kê những cụm chủ đề, cụm từ khóa.
  • Bước 3: Chọn Anchor Text có liên quan và phù hợp với nội dung của trang cần trỏ Link.
  • Bước 4: Xác định mọi quyền hạn trên trang Web của bạn cụ thể, chính xác.
  • Bước 5: Sử dụng Internal Link để tăng thứ hạng cao cho các Landing Page đã xác định.
  • Bước 6: Dùng Internal Link để tối ưu hóa những nội dung mới cho Website của bạn.

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Cụ thể từng bước như sau:

Bước 1: Bạn tiến hành xác định các Landing Page cần tối ưu lên Top.

Xác định trang đích sẽ giúp bạn xác định các chủ đề và từ khóa cần thiết, đồng thời lập kế hoạch sản xuất nội dung hỗ trợ. Các trang này thường nhắm mục tiêu các từ khóa rộng với lượng tìm kiếm cao.

Bước 2: Liệt kê những cụm chủ đề cũng như từ khóa cần xây dựng Internal Link nhất.

Các cụm chủ đề thường được xác định từ trang web trung tâm mà bạn đã tìm thấy ở bước 1. Đây sẽ là trang chủ của một chủ đề cụ thể.

Bất kỳ trang nào liên quan đều được coi là hỗ trợ nội dung làm tăng chiều sâu của chủ đề. Trang hỗ trợ cần một liên kết nội bộ quay lại trang chủ để thể hiện tính liên tục và cho thấy rằng trang chủ là nguồn nội dung tập trung và có thẩm quyền nhất.

Ở giai đoạn này, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch cho cụm chủ đề của mình bằng cách lấy trang trung tâm và xây dựng danh sách các trang hỗ trợ liên quan.

Bước 3: Chọn Anchor Text có liên quan và phù hợp với nội dung của trang cần trỏ Link.

Câu hỏi đặt ra là bạn có nên sử dụng từ khóa mục tiêu chính là anchor text không? Trên thực tế, không có vấn đề gì khi sử dụng anchor text chính xác với từ khóa chính. Điều này vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google khi sử dụng các liên kết bên ngoài.

Tuy nhiên, khi áp dụng cho các liên kết nội bộ thì không phải như vậy.

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Một vài lưu ý để lựa chọn Anchor Text mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Sự đa dạng: Dù sẽ không bị phạt nếu bạn chỉ liên kết theo một cách nêu trên nhưng điều đó không được tự nhiên. Cố gắng đa dạng hóa các Anchor Text nếu có thể.
  • Mức độ liên quan: Không bao giờ buộc một liên kết nội bộ Anchor Text khớp chính xác vào một phần nội dung. Hãy sử dụng chúng một cách tự nhiên nhất mà không mất đi sự liên quan.
  • Độ dài: Sử dụng các biến thể dài hơn của từ khóa chính có thể giúp tăng thứ hạng cho cụm từ cụ thể đó cho trang mục tiêu của bạn. Miễn là nó được tạo ra phù hợp với xu hướng tìm kiếm của người dùng.

Bạn có thể sử dụng báo cáo hiệu suất của Google Search Console để tìm thêm từ khóa mở rộng. Mặc dù thứ hạng của họ không cao. Cập nhật văn bản liên kết của các liên kết nội bộ thích hợp để phản ánh cụm từ tìm kiếm. Bạn có thể thấy những lợi ích từ nó.

Bước 4: Xác định mọi quyền hạn trên trang Web của bạn cụ thể, chính xác.

Một số trang đích của bạn có nhiều quyền hơn những trang khác và bạn có thể sử dụng chúng để làm lợi thế cho mình. Các trang có thẩm quyền nhất là những trang có liên kết đến chúng từ các nguồn bên ngoài. Do liên kết nội bộ nên bạn có thể chuyển vốn liên kết này sang các trang web khác.

Trình phân tích liên kết ngược của SEMrush sẽ cho phép bạn tìm thấy các trang này để bạn có thể bắt đầu xây dựng danh sách các chiến lược tạo liên kết web có liên quan.

Bước 5: Sử dụng Internal Link để tăng thứ hạng cao cho các trang mục tiêu như đã nói ở trên.

Khi bạn đã xác định được các trang có thẩm quyền nhất, bạn có thể sử dụng chúng để cải thiện thứ hạng của các trang khác. Tất cả những gì bạn cần làm là duyệt các trang web có các trang có liên kết giá trị nhất và tìm cơ hội liên kết đến các trang quan trọng hoặc các trang cần được xếp hạng cao hơn.

Tuy nhiên, nếu trang web không có nội dung liên quan, vui lòng không liên kết đến nó.

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Bước 6: Dùng Internal Link để tối ưu hóa những nội dung mới cho Website của bạn.

Nếu trang web của bạn không có nhiều liên kết, hãy tối ưu hóa nội dung mới để thay thế.

Điều này có nghĩa là tư vấn các trang web có thẩm quyền để xác định các cơ hội tạo liên kết tối ưu hóa SEO có liên quan. Bạn có thể thực hiện một số tìm kiếm trên Google bằng cách sử dụng các từ khóa trong nội dung mới để tìm các trang và liên kết có liên quan đến trang web của bạn.

Điều này có thể giúp củng cố các liên kết nội bộ của bạn bằng cách đảm bảo rằng nhiều trang hơn được hưởng lợi từ quyền chia sẻ. Mỗi nội dung mới chứa ít nhất hai hoặc ba liên kết nội bộ. Các liên kết này phải đến từ các trang web có thẩm quyền.

Xem thêm:  PageRank là Gì? Cách tối ưu & Check Page Rank Website

Nguyên tắc tối ưu Internal Link trong Website là gì?

Trong quá trình tối ưu hóa Website bằng Internal Link, bạn cũng cần thực hiện theo những nguyên tắc sau:

Đặt Internal Link tại các Page có nhiều Backlink chất lượng trỏ về

Hãy tưởng tượng bạn đang đi chơi với những người nổi tiếng. Tất nhiên, kết quả bạn sẽ nhận được là nhiều người sẽ biết đến bạn thông qua người bạn thân nổi tiếng này. Đây được gọi là các quy trình phân bổ giá trị công suất hiệu quả.

Tương tự như vậy, khi bạn đặt một liên kết trên một trang web có nhiều backlink chất lượng cao thì sẽ có rất nhiều lượt bình chọn và rất nhiều điểm giá trị từ những nơi khác. Vâng, điều này sẽ giúp vị trí của liên kết cũng tăng giá trị của nó và đánh giá nó tốt hơn.

Số lượng Internal Link và trang trỏ tới trong Website

Trong một bài viết, để xây dựng Internal Link hiệu quả và được đánh giá cao, bạn cần thực hiện đúng quy tắc chung này:

  • Các liên kết Internal đều trỏ về trang chủ.
  • Các Internal Link phải trỏ về Category có chứa nó và Category khác.
  • Những Internal Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó.
  • Những liên kết nội bộ phải trỏ về chính trang của nó.

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Chỉ cần chọn hình thức tạo liên kết nội bộ chung như quy tắc chung ở trên. Chúng sẽ giúp trang web của bạn có các chỉ số PR đồng đều hơn giữa các trang. Đồng thời đây cũng là công việc tăng Page Authority và tăng tốc thời gian Index. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không thể đặt mỗi loại liên kết nội bộ trên với mỗi bài viết. Cố gắng nắm bắt hành vi của người dùng và sau đó cung cấp cho họ thông tin thực sự hữu ích mà họ đang tìm kiếm trong nội dung của bạn.

Đặt Link phù hợp đúng mục tiêu tìm kiếm của người dùng

Đừng nên quá tham lam trong việc đặt Internal Link mà hãy cẩn trọng đặt sao cho đúng vị trí, đúng mục đích người dùng. Nếu bạn quá lạm dụng sẽ khiến thông tin trở nên rối loạn và không tạo được sự tín nhiệm trang.

Liên kết tới những trang liên quan

Việc liên kết nội bộ tới những trang có cùng chủ đề liên quan:

  • Giúp cho website bạn có thể hiện thị nội dung logic và mang lại dòng chảy thông tin giá trị liên quan tới nhu cầu của người dùng nhất.
  • Giúp Google dễ dàng đi theo các liên kết này để hiểu được website và lập chỉ mục nhanh hơn

Đặt trên trang có traffic cao

Sử dụng các nguồn có lưu lượng truy cập cao để liên kết đến các bài đăng mới và các trang sản phẩm / dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp hướng khách hàng đến các trang kêu gọi hành động / chuyển đổi cao, hỗ trợ tối ưu hóa SEO cho các trang mới và đặc biệt là giảm tỷ lệ thoát.

Đồng thời giúp nâng cao thứ hạng của từ khóa SEO trong kết quả tìm kiếm của Google Bạn có thể vào Phân tích -> Hành vi -> Nội dung trang -> Tất cả các trang để xem trang nào có nhiều lưu lượng truy cập nhất trong 3-6 tháng.

Lưu ý: Khi xem danh sách từ trên xuống dưới, hãy xem xét các trang có lưu lượng truy cập cao nhất do các hoạt động quan hệ công chúng hoặc hoạt động email. Hãy nhớ rằng, những sự kiện này sẽ không lặp lại chính nó.

Đa dạng anchortext nội bộ

Anchor text là một đoạn văn bản có chứa liên kết tham chiếu. Bạn nên đa dạng để nó phù hợp một cách tự nhiên trong mọi ngữ cảnh mà Google đánh giá cao.

Những từ khóa này không phải lúc nào cũng là từ khóa SEO mà nó phải liên quan đến nội dung của trang được liên kết để Google Bot có thể đánh giá chính xác nhất nội dung của trang mà bạn trỏ đến.

Đa dạng anchortext nội bộ

Xây dựng menu trên đầu website

Hệ thống menu là Internal Link. Bởi mỗi mục menu đều trỏ tới mục chính trong trang web; hoặc trang có nội dung cần thiết để nổi bật trang web. Bạn dễ dàng đặt được menu có hệ thống.

Việc đặt liên kết nội bộ này sẽ:

  • Giúp làm nổi bật chủ đề chính cho website
  • Giúp cho Google dễ dàng hiểu và đánh giá cao được nội dung của bạn. Bên cạnh đó giúp bạn đọc click vào thường xuyên.

Cách kiểm tra các Internal Link hiện có của Website

Hướng dẫn kiểm tra liên kết nội bộ

Mỗi trang web mới đều có ít nhất một liên kết nội bộ, ngay cả khi nó thiếu tư duy chiến lược. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời cho tất cả các chủ doanh nghiệp và chủ sở hữu trang web.

Trước tiên, bạn cần biết mình đang ở đâu và đang ở giai đoạn nào quyết định chiến lược liên kết nội bộ mới của bạn. Để thực hiện việc này, trước tiên hãy truy cập công cụ kiểm tra trang web SEMrush và nhập tên miền trang chủ của bạn. Các báo cáo có sẵn thông qua công cụ kiểm tra web sẽ cho bạn biết liên kết nội bộ nào đã xuất hiện.

Bảng báo cáo này thường được phân thành 5 loại chính sau:

  • Độ sâu thu thập dữ liệu của trang.
  • Các liên kết nội bộ.
  • Phân phối liên kết nội bộ.
  • Các vấn đề liên kết nội bộ.
  • Các trang vượt qua hầu hết LinkRank nội bộ.

Báo cáo này được thiết kế để cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện nhất về cấu trúc liên kết nội bộ hiện tại trên Website. Từ đó, chúng giúp bạn có thể lập kế hoạch chiến lược mạnh mẽ nhất cho trang Web.

Xem thêm:  Google Sandbox là Gì? Lý do khiến website bạn bị kìm hãm

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Các vấn đề thường gặp với Internal Link là những gì?

Các vấn đề thường gặp với Internal Link là gì trên bảng báo cáo trên, hãy cùng tham khảo ngay để có cách khắc phục nhé!

Liên kết hỏng

  • Vấn đề: Các liên kết nội bộ bị hỏng sẽ khiến cả người dùng và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm được đưa đến các trang web không tồn tại. Lỗi này thường hiển thị là 404.
  • Giải pháp: Bạn có thể xóa liên kết này hoặc thay thế bằng liên kết đến trang sự kiện để giải quyết vấn đề.

Liên kết không thể thu thập thông tin

  • Vấn đề: Lỗi không thể thu thập thông tin liên kết xảy ra khi định dạng URL không chính xác. Có thể nó đã chứa các ký tự không cần thiết.
  • Giải pháp: Kiểm tra kỹ liên kết đến báo cáo lỗi và định dạng nó nếu cần để khắc phục sự cố.

Quá nhiều Internal Link trên trang

  • Vấn đề: Lỗi này xảy ra khi trang chứa quá nhiều liên kết nội bộ, thậm chí hơn 3000 liên kết. Bây giờ, khi bạn kiểm tra báo cáo kiểm tra trang web, bạn sẽ thấy rằng chúng đã được gắn cờ. Trên thực tế, không có quy tắc cụ thể nào về số lượng liên kết trên một trang mà Google sẽ thu thập thông tin. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý để trang không bị quá tải. Bởi vì, chúng sẽ làm mất đi tính tiện dụng đối với người dùng, và tất nhiên thứ hạng sẽ không cao.
  • Giải pháp: Quản trị viên nên kiểm tra bất kỳ trang nào có hơn 3.000 liên kết. Sau đó tiếp tục xóa các trang thừa so với yêu cầu chung.

Thuộc tính Nofollow trong liên kết nội bộ

  • Vấn đề: Thuộc tính Nofollow trong các liên kết trên một số trang hạn chế lưu lượng truy cập của Google qua trang web của bạn.
  • Giải pháp: Xóa thuộc tính Nofollow khỏi bất kỳ liên kết nội bộ nào được đánh dấu trong báo cáo để giải quyết vấn đề này.

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Page Crawl Depth vượt quá 3 lượt Click

  • Vấn đề: Một số trang quan trọng mà người dùng nhấp quá nhiều lần sẽ khiến các công cụ tìm kiếm nghĩ rằng chúng không quan trọng. Từ đó, chúng ngăn trang web của bạn xếp hạng cao.
  • Giải pháp: Tìm hiểu nơi một số nhấp chuột có thể bị mất để giúp người dùng truy cập nội dung họ muốn nhanh hơn.

Tất cả các trang chỉ có một Internal Link

  • Vấn đề: Nhiều liên kết nội bộ là không tốt, nhưng một liên kết duy nhất thì không nên. Vì chúng có thể khiến trang web của bạn bỏ lỡ các cơ hội SEO và UX.
  • Giải pháp: Xác định các trang khác có liên quan để liên kết nội bộ, làm cho chúng đầy đủ và phù hợp nhất.

Chuyển hướng hoàn toàn (chuyển hướng 301)

  • Vấn đề:Chuyển các liên kết nội bộ thông qua chuyển hướng có thể làm giảm hoàn toàn ngân sách thu thập thông tin của bạn. Đặc biệt là đối với các trang web lớn.
  • Giải pháp: Cập nhật liên kết nội bộ để đưa người dùng và công cụ tìm kiếm trực tiếp đến trang đăng nhập. Ngoài ra, hãy xóa chuyển hướng nếu nó vẫn thu hút lưu lượng truy cập từ các nguồn khác.

Chuyển hướng theo chuỗi & vòng lặp

  • Vấn đề:Các liên kết nội bộ kích hoạt các chuyển hướng và vòng lặp của chuỗi, khiến các công cụ tìm kiếm khó thu thập thông tin. Họ cũng tạo ra trải nghiệm người dùng kém.
  • Giải pháp: Bạn cũng có thể cập nhật các liên kết nội bộ của mình để đưa người dùng và công cụ tìm kiếm trực tiếp đến trang đăng nhập dưới dạng chuyển hướng 301!

Chuyển hướng các liên kết HTTPS sang HTTP

  • Vấn đề: Khi bạn đặt nhầm URL trỏ đến các trang HTTP trên các trang web an toàn, chúng có thể gây ra các chuyển hướng không cần thiết.
  • Giải pháp:Cập nhật thủ công bất kỳ liên kết HTTP nào để trỏ đến các trang web HTTPS (nếu nó nhỏ). Sau đó, nếu nó xuất hiện trên web, hãy yêu cầu các nhà phát triển của bạn trợ giúp.

Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Lưu ý khi SEO Internal link (Liên kết nội bộ)

  • Đặt các liên kết nội bộ phù hợp với ngữ cảnh
  • Các liên kết nội bộ điều hướng đến trang chủ và danh mục giúp cải thiện chất lượng bài đăng trong mắt Google
  • Liên kết nội bộ đến các bài đăng phổ biến nhất hoặc mới nhất trên trang web của bạn.
  • Sử dụng các trang web có lưu lượng truy cập cao cho các liên kết nội bộ Số lượng liên kết nội bộ trong bài là 3-5 liên kết.
  • Đừng đặt quá nhiều vào một bài
  • Đa dạng hóa anchor text khi liên kết nội bộ Thẻ nofollow không được chèn trong liên kết nội bộ: thẻ này giúp tránh nguy cơ giảm thứ hạng. Nhưng nó sẽ ngăn không cho robot tìm kiếm.
  • Trong trường hợp này, các liên kết nội bộ trỏ đến các bài viết trên cùng một trang web và không cần sử dụng thẻ này.

Trên đây là tất cả những thông tin về liên kết nội bộ là gì. Đồng thời có các hướng dẫn tạo liên kết nội bộ để tối ưu hóa SEO. Hy vọng chúng đã đem đến những thông tin hữu ích và mang lại nhiều kiến ​​thức SEO cho bạn. Việc tạo liên kết nội bộ không quá khó, vì vậy hãy hình thành thói quen vào liên kết nội bộ các bài viết. Vì đây cũng là một trong những cách giúp bạn tối ưu hóa website của mình tốt hơn. Tmarketing chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.