Bạn muốn nâng cao hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình? Bạn thắc mắc đối thủ của mình đang thực sự hoạt động trên Facebook như thế nào?
Đừng lo lắng nhé! Chúng ta đã có công cụ phân tích fanpage hiệu quả có thể hỗ trợ bạn trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh qua các số liệu, phân tích hiệu suất trang fanpage để có thể hiểu được toàn bộ thực trạng và đưa ra chiến lược phù hợp.
Vì sao phải phân tích kỹ fanpage của đối thủ
Việc tìm hiểu phân tích các thông tin, sản phẩm của đối thủ và việc cần thiết, nó giúp bạn biết mình đang đứng ở đâu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Khi triển khai các chiến lược truyền thông – kinh doanh trên social mà chủ yếu là Fanpage facebook, bạn cần research đối thủ của mình trước giúp bạn có thể biết được cách triển khai của đối thủ từ đó rút ra được các ưu điểm nhược điểm, tránh được các rủi ro, ứng phó kịp với các nước đi của đối thủ. Ngoài ra bạn còn tính được về lâu về dài cho các chiến lược quảng cáo của chính mình. Từ đó điều hướng chiến lược quảng cáo của mình tốt hơn. Vậy là bạn có thể nắm chắc đại cục trong tay mà chẳng hề tốn một xu rồi đó.
Top 11 công cụ phân tích Fanpage miễn phí cực “xịn”
Facebook Insights
Một điều hết sức hiển nhiên! Nếu bạn muốn hiểu Facebook không phải chúng ta nên bắt đầu từ chính nó hay sao? Và thật sự, Facebook có hẳn riêng một công cụ giúp đỡ chúng ta chính là Facebook Insights.
Facebook Insights là công cụ phân tích Fanpage đơn giản và miễn phí, có sẵn trên trang bạn quản lý. Với công cụ này, bạn có thể:
- Theo dõi được các số liệu thiết yếu như tổng lượt thích trang, tổng số lượt thích bài đăng, tổng số người dùng tương tác, tổng số người dùng đã xem trang và bài đăng của bạn, cùng nhiều thông tin chi tiết khác.
- Phân tích hiệu quả quảng cáo qua phạm vi tiếp cận bài đăng, lượt xem video và tất cả các hành động khác được thực hiện trên trang doanh nghiệp. Facebook Insights có thể phân biệt lượt tiếp cận trả phí (từ quảng cáo) hay tiếp cận không trả phí (từ tự nhiên).
- Thấu hiểu khách hàng, tối ưu nội dung Fanpage. Bởi công cụ này còn mang đến cho bạn những thông tin cơ bản về đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp như: giới tính, vị trí, ngôn ngữ của họ
Điều kiện để quản trị viên có thể truy cập vào Facebook Insights rất đơn giản, chỉ cần Fanpage bạn có hơn 30 người theo dõi. Các bước tủy cập vào Facebook Insight như sau:
- Truy cập Fanpage ( đảm bảo rằng bạn có quyền quản lý trang)
- Nhấp vào Thông tin chi tiết ở đầu Trang. Nếu bạn không thấy Thông tin chi tiết, hãy nhấp vào Xem thêm
- Nhấp vào phần Tổng quan ở bên trái để xem các số liệu phân tích của Fanpage.
Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký free SSL
Fanpage Karma
Fanpage Karma có phạm vị phân tích rộng. Facebook, Twitter, Google +, Instagram, Pinterest và Youtube là những mạng xã hội nằm trong đó. Trong đó, Facebook có thể được khai thác triệt để nhất bởi Karma.
Trong 90 ngày, bạn sẽ được cung cấp các số liệu và hiệu suất của mình cũng như đối thủ. Ngoài ra, bạn có thể so sánh đồng thời dữ liệu của mình cùng nhiều đối thủ.
Ngoài những tính năng ưu việt, Fanpage Karma còn có một giao diện độc đáo, hiển thị biểu đồ thông minh. Đây là một tool được recommended rất nhiều bởi các chiến lược gia.
Sociopraph.io
Tương tự như Fanpage Karma, Sociopraph.io là một công cụ đánh giá Fanpage tuyệt vời. Bạn có thể phân tích nội dung bất kỳ trang Fanpage nào của mình một cách hoàn toàn miễn phí.
Công cụ sẽ hiển thị cho bạn tổng số bài viết, số người comment và đã like bài đăng của bạn. Ngoài công cụ cũng show ra các số liệu khác như số lượt like, share và comment trung bình trên mỗi bài đăng.
Nếu bạn cần, các dạng bài đăng khác nhau và các bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian nhất định cũng sẽ hiển thị.
Bạn có thể xem lại các trang được tạo ban đầu. Và dĩ nhiên, công cụ này không cung cấp được nhiều thông tin mang tính hành động cho bạn. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn thống kê thông tin lại rõ ràng và dễ dàng để tính toán.
Facebook “Info and Ads” Tool
Tiếp theo, một công cụ nghiên cứu nhằm phục vụ cho tính năng tăng tính minh bạch cho các Fanpage với tên gọi Facebook “Info and Ads” Tool. Được xuất hiện từ chính Facebook cũng khá lâu nhưng nó đã được chuyển sang Thư viên Quảng cáo cách đây 6 tháng với một nền tảng nâng cấp và bao quát hơn.
Facebook “Info and Ads” Tool đơn giản chỉ giúp người dùng biết điều và hiểu những nội dung quảng cáo mà họ nhìn thấy đang chạy từ các thương hiệu nào. Nhưng với một người thông minh, nhạy bén, bạn có thể sử dụng tính năng này để biết các đối thủ của bạn có đang chạy quảng cáo ở vị trí quanh bạn hay không và còn chạy ở vị trí nào nữa.
Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ này là Fanpage của đối thủ cạnh tranh cũng có thể kiểm tra ngược lại giống như bạn vậy. Hơn nữa, họ vô tình hay cố ý treo cờ quảng cáo của bạn không phù hợp dù không có lý do gì đi chăng nữa. Ngoài ral bạn cũng không có báo cáo về lượt thích, số bình luận hay lượt chia sẻ của một bài viết cụ thể.
Klear
Twtrland là tên gọi cũ của Klear, tuy nhiên nó khá khó nhớ và sau đó bạn cũng đoán được rồi. Đây là phương tiện giúp nhận diện những người có sức ảnh hưởng hay nổi tiếng. Công cụ này giúp tìm kiếm họ dựa trên lĩnh vực, kỹ năng và vị trí của họ.
Tuy nhiên, Klear chỉ miễn phí tìm kiếm 10 người cho mỗi hạng mục. Bạn cũng có thể được cung cấp số liệu về tần suất, mức độ hoạt động hay mối quan hệ, sự tương tác giữa tài khoản bạn muốn tìm hiểu với những tài khoản khác.
Bên cạnh đó, Klear giúp bạn xây dựng một list những người có sức ảnh hưởng phù hợp để nâng cao khả năng marketing trên Facebook. Đối thủ của bạn hiển nhiên cũng sẽ nằm trong diện “quét sạch” bằng Klear. Bạn còn có thể biết được cả số lượng và chất lượng trong cụm khách hàng mục tiêu của đối thủ.
Việc sở hữu mình một website sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường kinh doanh, tăng doanh số. Tham khảo đơn vị thiết kế website đẹp, chuyên nghiệp tại Tmarketing.
Boardreader
Với ai ưu thích sự đơn giản, dễ dùng thì Boardreader là một công cụ lý tưởng. Bạn có thể tiếp cận các bài review, bài đăng trên Fanpage chỉ với thanh tìm kiếm.
Boardreader có thể là một công cụ “đào” tốt, mọi bài viết đã cũ đều có thể tìm thấy. Ngoài ra, bộ lọc tìm kiếm cũng giúp bạn tìm kiếm chi tiết hơn với tính năng nâng cao. Tuy không hiển thị phản hồi tiêu cực hay tích cực từ phía đối thủ, nhưng bạn có thể biết được mức độ được nhắc đến qua biểu đồ “Trendy”.
Chung quy lại thì Boardreader vẫn là một công cụ hữu ích cho những startup mới để bắt đầu tập tành nghiên cứu và phân tích Fanpage của mình và đối thủ không mất phí.
LikeAnalyzer
LikeAlyzer là công cụ có sẵn, không tốn phí và cho phép bạn theo dõi những thông tin chi tiết, toàn diện về Fanpage.
Không những vậy, bạn cũng có thể so sánh tình hình hoạt động và phát triển Fanpage của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Tuy nhiên, để sử dụng các công cụ LikeAlyzer, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình. Dưới đây là một số tính năng chính của công cụ này:
- Tự động chuyển đổi các phân tích thô của Facebook thành các báo cáo trực quan
- Hiển thị đầy đủ các chỉ số phân tích về bài đăng, giúp bạn hiểu rõ hơn về phạm vi tiếp cận của nội dung trên Fanpage
- Tự động đề xuất các Fanpage tương tự để phân tích và so sánh sự phát triển.
MeltWater
Mặc dù chỉ đang sản xuất demo, những với tiền thân là công cụ phân tích fanpage LikeAlyxer nổi tiếng. MeltWater với bộ tính năng tương tự cũng được trông đợi nhiều từ người dùng và fan hâm mộ.
Chia sẻ về LikeAlyzer, đây là công cụ giúp tối ưu và phân tích mạng truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh một cách đơn giản. Nó phù hợp với bất kỳ ai đang lên và có chiến lược social trên Facebook.
Công cụ này sẽ đề xuất cho bạn những page nào nên xem. Cũng như sẽ đánh giá về cách trang của bạn đang hoạt động. Đồng thời, khuyến nghị cho bạn hành động thực tế cần thiết để thực hiện có thể cải thiện chúng.
Bạn cũng có thể so sánh bản thân trang của mình với các trang khác. Từ đó tìm ra những thiếu sót của mình với đối thủ.
Bên cạnh đó, các kết quả phân tích của công cụ cung cấp vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Nhưng mình phải thừa nhận một điều về công ty này là LikeAlyzer cũng không thực sự cung câp cho bạn biết được nhiều nhiều thông tin cho lắm. Dù vậy, bạn hoàn toàn có thể trông đợi vào phiên bản nâng cấp MaltWater. Sao không thử đăng ký để nghĩa qua demo sớm nhất có thể nhỉ?
Sprout Social
Đây là công cụ phân tích trực quan, cho phép bạn theo dõi và quản lý dữ liệu Fanpage Analytics hiệu quả. Hoàn toàn miễn phí
Với công cụ Fanpage Analytics Sprout Social, bạn sẽ có được những dữ liệu về:
- Số lượt thích không phải trả phí (lượt thích tự nhiên) và số lượt thích trang nhận được trong một khoảng thời gian nhất định.
- Các bài đăng có hiệu suất hằng đầu cùng với số lượt thích, lượt bình luận và chia sẻ mà mọi người đã dành cho trang.
- Thông tin chi tiết về cách mà bài đăng của bạn hoạt động trên nền tảng Facebook. Bao gồm các thông tin chia sẻ, các câu chuyện được tạo ( thông qua bài đăng, gắn thẻ, bình luận,…) và số người chia sẻ những nội dung ấy
- Nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu bao gồm tuổi, giới tính và vị trí. Đây sẽ là cơ sở vô cũng hữu ích để định hướng xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả.
Thông qua những số liệu mà Social Sprout cung cấp, bạn có thể đưa ra những phân tích, những chiến lược phát triển. Để gia tăng lượt hiển thị, gia tăng người xem và lượt tương tác, hành động tích cực Fanpage.
Cyfe
Cyfe cho phép bạn kiểm tra và phân tích nhiều Fanpage cùng một lúc “không tốn một xu”. Cyfe mang đến giải pháp phân tích Fanpage tối ưu bằng cách gom tất cả số liệu vào cùng một nơi.
Không cần mất công chuyển đổi giữa các Fanpage, bạn có thể nhận được tất cả thông tin quan trọng tại nơi đó. Và nơi đó không đâu khác chính là trang tổng quan được tạo cho riêng bạn.
Các tính năng chính của công cụ Cyfe:
- Có hơn 50 tiện ích phân tích khác nhau mà bạn có thể chọn
- Đo lường phạm vi tiếp cận của nội dung và thấu hiểu khán giả mục tiêu của Fanpage bằng cách sử dụng các tiện ích phân tích chi tiết
- Cho phép bạn tạo trang tổng quan của riêng mình có trải nghiệm tối ưu nhất
- Giúp bạn theo dõi và giám sát nhiều trang cùng một lúc
Quintly
Quintly là công cụ hoàn hảo và thiết yếu nếu mục đích chính của bạn là phân tích cạnh tranh. Công cụ này cũng hoàn toàn miễn phí.
Với Quintly, các số liệu Fanpage được phân tích chi tiết mang lại nhiều giá trị, có thể kể đến như:
- Đo lường được mức độ tương tác bài đăng của mình so với đối thủ cạnh tranh
- Kiểm soát và xem xét kỹ lưỡng nguyên nhân của việc tăng hay giảm người hâm mộ
- Cho phép bạn tùy chỉnh hiển thị trên trang tổng quan Fanpage của mình với hơn 250 chỉ số
- Cung cấp báo cáo điểm chuẩn về chăm sóc khách hàng, qua đó đánh giá được tần suất khách hàng đặt câu hỏi.
Vậy là chúng mình đã giới thiệu cho các bạn Top 11 công cụ phân tích fanpage của bạn và đối thủ cực kỳ “xịn sò” và hoàn toàn miễn phí.
Hãy cùng Tmarketing xem thêm những kiến thức hay ho bằng cách theo dõi website thường xuyên nhé!