Referral traffic luôn là một trong những loại phương pháp quan trọng và là một trong ba chỉ số quan trọng để các nhà đầu tư phân tích lượng truy cập. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu bản chất và tầm quan trọng của lưu lượng truy cập giới thiệu quản trị viên web. Cùng theo dõi qua bài viết sau để hiểu định nghĩa của Referral traffic nhé!
- Referral traffic là gì?
- Referral traffic quan trọng như thế nào đối với website ?
- Phương pháp tăng referral traffic
- Đăng bài trên các blog cộng đồng tìm referral traffic
- Bình luận trên Blog
- Hoạt động trên các diễn đàn tăng referral traffic
- Đưa website lên những trang review
- Tạo chiến dịch video marketing
- Tận dụng các mạng xã hội tìm kiếm referral traffic
- Kêu gọi người dùng chia sẻ bài viết
- Guest Posting
- Tạo các infographic (hình ảnh chứa thông tin)
- Hướng dẫn kiểm tra Referral Traffic qua Google Analytics
Referral traffic là gì?
Referral traffic là phương pháp của Google báo cáo lượt truy cập vào trang web của bạn từ các nguồn khác ngoài công cụ tìm kiếm của Google. Khi ai đó nhấp vào siêu liên kết để vào một trang mới trên một trang web khác, Analytics sẽ theo dõi lần nhấp đó như một lượt truy cập được đề xuất vào trang web thứ hai. Trang web ban đầu được gọi là “khuyến nghị” vì nó đề cập đến lưu lượng truy cập từ nơi này đến nơi khác.
Lưu lượng truy cập giới thiệu là một trong ba thống kê được Google Analytics theo dõi. Những thứ khác là: lưu lượng truy cập tìm kiếm-lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm-và lưu lượng truy cập trực tiếp vào miền.
Referral traffic quan trọng như thế nào đối với website ?
Traffic website tăng
Lưu lượng truy cập giới thiệu là cực kỳ quan trọng đối với trang web. Nó có thể giúp trang web của bạn thu hút người dùng từ các trang web có cùng đối tượng mục tiêu. Do đó, trang web của bạn sẽ thu hút nhiều người truy cập hơn. Những khách truy cập này có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Đưa khách hàng tiềm năng đến với website
Bạn có thể sử dụng các đề xuất để xác định sở thích và mục đích tìm kiếm của những người dùng truy cập web. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa nội dung để phù hợp với người dùng. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến người dùng thành khách hàng của bạn.
Bổ trợ chiến lược SEO của website
Lưu lượng truy cập giới thiệu không chỉ mang lại khách hàng tiềm năng. Nó cũng có nhiều lợi ích cho SEO. Các khuyến nghị giúp các trang web xuất hiện trên đầu các công cụ tìm kiếm. Hỗ trợ rất tốt cho chiến lược SEO lâu dài của website. Người dùng truy cập một trang web có uy tín liên kết đến trang web của bạn. Nó chắc chắn sẽ cung cấp một mức độ uy tín nhất định cho trang web của bạn.
Phương pháp tăng referral traffic
Đăng bài trên các blog cộng đồng tìm referral traffic
Các bài đăng trên blog tạo ra nhiều cơ hội để thu hút người dùng đến với trang web của bạn. Trên hầu hết các blog, phải luôn có một liên kết bên ngoài, thông tin tác giả và chia sẻ cuộc gọi CTA. Nếu bạn có các bài đăng nổi bật trên các trang web nổi tiếng, bạn sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập và các liên kết ngược đến trang web của mình. Tốt nhất, hãy tập trung vào các trang hàng đầu trong ngành của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực marketing, cộng đồng Brands Việt Nam sẽ là nơi hoàn hảo để bạn đăng bài.
Lưu ý:
- Tập trung vào các website liên quan đến ngành của bạn. Không ai muốn đọc về xu hướng thời trang thu đông trên blog về súng & đạn.
- Liên kết bài viết với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn. Họ sẽ chú ý và giúp quảng cáo bài post của bạn trên chính blog của họ. Điều này sẽ giúp tăng referral traffic.
- Đặt cái tâm trong khi viết (nghĩ về người dùng trước tiên)
Xem thêm: Thiết kế website cao cấp chuẩn SEO tại Tmarketing với giao diện chuyên nghiệp, đầy đủ các tính năng ở đa dạng lĩnh vực.
Bình luận trên Blog
Một câu hỏi thường gặp: Các bình luận trên blog có giúp ích gì cho SEO không? Nó không chỉ có thể giúp SEO mà còn có thể tăng số lượt truy cập vào trang web của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không gửi thư rác đến các bình luận blog trên các trang web khác.
Một vài lời khuyên cho bạn:
- Tập trung vào các blog cho phép chèn link trong phần comment. Hãy nhớ rằng, bạn đang cố gắng tăng traffic cho web. Do vậy, hãy luôn chèn link của website bạn vào phần comment hoặc phần chứa thông tin tài khoản bình luận.
- Đưa ra ý kiến có giá trị. Không ai thích một người hay phàn nàn hoặc khoe khoang. Nếu mang hướng tiêu cực tốt nhất đừng bình luận.
- Đưa các link trỏ đến website của bạn lên đầu danh sách bình luận.
- Trong phần này, thay vì chèn link youtube như tôi, bạn có thể điền trực tiếp link trang chủ hoặc trang mà bạn muốn tăng referral traffic.
Hoạt động trên các diễn đàn tăng referral traffic
Diễn đàn trực tuyến là một nguồn quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nguồn này thường bị bỏ qua. Tương tự như bình luận trên blog, bạn nên theo dõi các diễn đàn cùng lĩnh vực với mình.
Một số tip cho bạn:
- Đảm bảo diễn đàn đang hoạt động. Đừng lãng phí thời gian trên một diễn đàn không có một bài đăng nào trong tháng.
- Đưa ra các case study thực tế. Đừng chỉ đưa ra lời khuyên. Không ai thích một người biết tất cả. Hãy cố gắng cung cấp những kinh nghiệm cá nhân.
- Đăng ký sử dụng tên chính xác của bạn đi kèm với tên thương hiệu.
- Nên tham gia vào các lĩnh vực của diễn đàn mà bạn có chuyên môn nhất.
- Chia sẻ kiến thức hữu ích cho diễn đàn kèm theo link trỏ về website.
- Kêu gọi mọi người chia sẻ. Đây là cách bạn sẽ thu hút lượng truy cập đến trang web của mình.
Xem thêm: lỗi error 404 là gì? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục
Đưa website lên những trang review
Các trang web đánh giá là một nguồn quan trọng để thu hút thêm lưu lượng truy cập. Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm / dịch vụ nào đó, họ sẽ so sánh các nhà cung cấp hoặc sản phẩm thông qua các trang web đánh giá. Thật tuyệt khi có thể đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên các trang này.
Lưu ý:
- Website phải nằm trong danh sách review của lĩnh vực liên quan
- Và website review phải uy tín
- Website bạn nhận đánh giá tích cực từ người dùng
Giả sử website của tôi nằm trong danh sách các tổ chức cung cấp dịch vụ seo chất lượng cao nổi tiếng tại TPHCM và được website uy tín xét duyệt. Vậy là bạn đã có rất nhiều lưu lượng mạng. Đôi khi, bạn cũng cần phải trả tiền để lên đầu danh sách bình luận.
Tạo chiến dịch video marketing
Không chỉ phần nội dung/ dòng chữ chi chít thu hút thì mới tăng traffic cho website. Triển khai video marketing có thể mang lại kết quả không ngờ.
Lưu ý:
- Phải nhận thức động lực thực hiện chiến dịch video marketing.
- Làm rõ chủ đề và format của content cho video.
- Sử dụng nút call-to-action (CTA) – Kêu gọi hành động để hướng người dùng hành động.
- Content của video theo lối kể chuyện để tăng tính kết nối với người dùng.
Tận dụng các mạng xã hội tìm kiếm referral traffic
Theo thống kê của những người đánh giá phương tiện truyền thông xã hội – cộng đồng tiếp thị truyền thông xã hội: 89% các nhà tiếp thị nói rằng mạng xã hội đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho công việc kinh doanh của họ. 75% mọi người cho rằng việc tăng lưu lượng truy cập trang web là do nỗ lực của họ trên mạng xã hội.
Tài khoản Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Google+, Instagram và Pinterest là 7 mạng xã hội hàng đầu được các nhà tiếp thị sử dụng. Quảng cáo trên mạng xã hội không chỉ là một xu hướng. Đây cũng là một chiến lược được hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng để tăng lưu lượng truy cập kinh doanh, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.
- Mỗi khi bạn like, share hoặc ghim một phần nội dung là bạn đang có cơ hội:
- Tăng traffic cho trang web của mình.
Bài viết hiển thị ở top đầu bảng xếp hạng của Google.
Cách thực hiện:
- Chia sẻ nội dung bài viết trên các kênh social media bạn hoạt động mạnh
- Cần tối ưu content phù hợp cho từng platform: Facebook, Instagram, Youtube, …
- Kèm link trỏ về bài viết trên website
Kêu gọi người dùng chia sẻ bài viết
Gửi những email có giá trị vào đúng thời điểm Bản tin email là một nguồn khuyến nghị cực kỳ hiệu quả cho trang web của bạn. Đối với Tmarketing, email marketing là kênh mang lại nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu chất lượng cao.
Với điều kiện:
- Thời gian gửi email tùy thuộc vào đối tượng người dùng
- Email chứa giá trị hữu ích
- Gắn kèm link dẫn đến website/ bài viết của bạn.
- Phân loại nhóm người dùng theo nhiều yếu tố: Độ tuổi, giới tính, vấn đề người dùng quan tâm, … để gửi email.
Gửi email cung cấp giá trị hữu ích, đúng lúc sẽ tăng khả năng người dùng truy cập vào website. Đương nhiên, giúp tăng referral traffic cho website bạn.
Guest Posting
Đây là cách tăng traffic mang lại hiệu quả nhất so với các cách trên mà bạn có thể áp dụng.
- Tìm các blog/ website liên quan đến chủ đề của website bạn và có cùng tệp khách hàng bạn đang nhắm đến.
- Xác định vấn đề bạn đang muốn viết.
- Thống kê lại thành 1 danh sách có thể blog posting.
Lưu ý: Nên lựa chọn những trang liên quan và có UR nhỏ hơn UR của website mình để tăng khả năng được chấp nhận blog posting.
Thống kê thông tin liên hệ bằng cách:
- Gửi email thỏa thuận nội dung bài viết blog posting và mức chi phí cho mỗi bài.
- Vào Trang chủ hoặc trang Liên hệ của website tìm địa chỉ email.
- Theo dõi cho đến khi nhận được phản hồi của họ (dù tốt hay không)
Tạo các infographic (hình ảnh chứa thông tin)
Một infographic phù hợp với câu: “Một bức tranh có giá trị bằng một nghìn lời nói.” Nó có thể tổ chức lại thông tin phức tạp thành thông tin đơn giản thông qua hình ảnh. Mời các bạn tham khảo hình ảnh bên dưới: Tăng lưu lượng truy cập được đề xuất thông qua đồ họa thông tin
Đây là danh sách kiểm tra tối ưu hóa trang chi tiết được thiết kế dưới dạng đồ họa thông tin. Infographics bạn tạo cần được thích, chia sẻ và ghim trên mạng xã hội. Nếu hữu ích, những người khác sẽ đưa những đồ họa này vào bài đăng của họ. Từ đó, bạn có thể tạo một liên kết đến trang web của mình.
Hướng dẫn kiểm tra Referral Traffic qua Google Analytics
Để kiểm tra chỉ số này, bạn cần có tài khoản Google Analytics
Sau đó, bạn cần tiến hành theo những bước sau đây:
- Bước 1: Chọn vào “Sức thu hút”
- Bước 2: Vào “Tất cả lượng truy cập” sau đó nhấn vào “Kênh”
- Bước 3: Nhấn vào Referral.
Trong thông số Giới thiệu, màn hình máy tính sẽ hiển thị tốc độ dòng chảy trong 1 tháng. Dưới đây là danh sách các con số liên quan đến hành vi của người dùng và các tên miền được liên kết với trang web chính. Điều này bao gồm các chỉ số như thời lượng trung bình của mỗi phiên và tỷ lệ thoát.
Trong bài viết này, Tmarketing đã trả lời câu hỏi giới thiệu và lưu lượng truy cập giới thiệu là gì. Ngoài ra, bài viết còn trình bày tầm quan trọng của lưu lượng truy cập giới thiệu, cách theo dõi và cách xem lưu lượng truy cập giới thiệu thông qua Google Analytics. Một cách để tăng lưu lượng truy cập được đề xuất một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.