Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A – Z

Ngày nay, SEO Google Map đang trở thành một cơ hội tiềm năng và nhận về được nhiều sự quan tâm từ không ít các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Khi mà Google maps đã không còn là một cái tên xa lạ đối với hầu hết người dùng smartphone, nó đang dần trở thành một ứng dụng chỉ đường tiện lợi và phổ biến nhất. Người dùng bắt đầu sử dụng Google maps nhiều hơn bất kể là họ đi đến địa điểm gần hay xa. Cũng vì thế mà sự quan tâm đến từ các SEOer cũng bắt đầu đổ dồn về Google Maps. Vậy làm thế nào để SEO Google map? SEO như thế nào cho hiệu quả? Cùng Tmarketing theo dõi bài viết nhé!

SEO Google Maps là gì?

SEO Google Map hay còn gọi là Local SEO hiểu đơn giản theo nghĩa tiếng Việt là tối ưu seo địa điểm doanh nghiệp lên trang tìm kiếm Google với mục đích tối ưu hóa tần suất hiển thị của doanh nghiệp trên khu vực / địa phương khi người dùng tìm kiếm các từ khóa, thực hiện truy vấn có tính liên quan.

Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A - Z
SEO Google Map là gì

Đây là tập hợp các phương thức tối ưu website giúp tăng khả năng hiển thị địa điểm của doanh nghiệp trên Google Maps, giúp cho khách hàng dễ dàng tìm đến doanh nghiệp bạn hơn. Kết quả tìm kiếm trên google chính là bản đồ hiển thị bên phải các kết quả tìm kiếm thì người ta gọi đó là SEO google map.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế cơ sở dữ liệu database.

Điều kiện để làm SEO Google Map

Không phải doanh nghiệp nào chứa từ khóa tìm kiếm có liên quan khi người dùng thực hiện truy vấn cũng sẽ hiện lên kết quả là bản đồ địa điểm doanh nghiệp. Chỉ có những doanh nghiệp nào đăng ký địa điểm trên google map thì mới được hiện lên, ngoài ra, để được địa điểm doanh nghiệp hiện trên google thì đòi hỏi việc tối ưu seo cho địa điểm doanh nghiệp đó phải được thực hiện tốt thì địa điểm doanh nghiệp mới có cơ hội hiển thị trên trang tìm kiếm của Google.

Thế nên, bước đầu tiên để bạn có một chiến lược SEO Google Map hiệu quả là bạn cần phải tạo địa điểm doanh nghiệp của mình trên google maps, có thể kèm theo cả website của doanh nghiệp thì càng tốt.

Hướng dẫn tạo địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps

Bước 1: Tạo tài khoản email chính thức cho doanh nghiệp.

Lưu ý, bạn nên tạo email theo miền để được ưu tiên hơn tài khoản email thông thường.

Bước 2: Nhập địa chỉ website, công ty , điện thoại

Bằng cách: Đăng nhập vào tài khoản gmail của doanh nghiệp mình

Tiếp theo truy cập vào bản đồ google map ở link: Http://maps.google.com/

Sau đó, bạn vào ô tìm kiếm nhập địa chỉ doanh nghiệp muốn tạo là được.

Cuối cùng bạn chọn mục Thêm địa điểm bị thiếu ở ngay bên dưới. Và sau đó bạn điền đầy đủ thông tin về địa điểm, tên … Và làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Cuối cùng là bạn xác nhận lại địa chỉ doanh nghiệp một lần nữa để nhận thư có kèm theo mã xác nhận đăng ký địa điểm doanh nghiệp thành công trên google map.

Bước này bạn chờ đợi thư gửi về là bạn đã thành công trong việc tạo địa điểm doanh nghiệp trên google maps.

Lợi ích của SEO Google Map

Phương pháp này có thể đem lại rất nhiều lợi ích dành cho Website và doanh nghiệp của bạn cụ thể như sau:

  • Giúp tăng khả năng xuất hiện hơn nhiều lần trên các công cụ tìm kiếm :Ngay bây giờ bạn có thể tìm kiếm trên Google một địa điểm dịch vụ nào đó. Bạn sẽ thấy những địa điểm hiện ra vị trí sẽ dễ dàng được xuất hiện hơn so với các địa điểm khác.
  • SEO Google Map sẽ tăng khả năng nhận biết của khách hàng về doanh nghiệp. Đặc biệt, khi doanh nghiệp nằm trong top 3 hiển thị, mức độ uy tín của doanh nghiệp càng được nâng cao.
  • SEO Google Map giúp khả năng hiển thị local lớn hơn đồng nghĩa với việc Traffic nhiều hơn. Nhiều khách hàng biết đến hơn và doanh số cao hơn.
  • Nhờ nằm trong bảng xếp hạng Google Maps mà cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tăng lên. Số lượng khách hàng liên hệ với công ty thông qua email, điện thoại, các trang mạng xã hội nhiều hơn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A - Z
Lợi ích của SEO Google Map
  • Tăng trải nghiệm khách hàng khi các thông tin về doanh nghiệp bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, email, website, hình ảnh,… đều được hiển thị đầy đủ. Khách hàng sẽ có lòng tin hơn vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Lợi tức đầu tư cao: Một website khi được tối ưu hóa về tìm kiếm địa phương chắc chắn có thể tạo ra nhiều giá trị. Nhất là đối với hoạt động kinh doanh hiện nay. Bởi họ luôn muốn thu hút khách hàng đang tìm kiếm trên web cho doanh nghiệp nằm trong khu vực của họ. Điều này đem đến lợi tức đầu tư cao hơn và khả năng tăng trưởng nhanh chóng. So với các doanh nghiệp không sử dụng đến Google SEO Local.
  • SEO Google Map hiệu quả sẽ hỗ trợ việc SEO website được tốt hơn. Cụ thể là tăng độ phủ cho website, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng giúp Google phân loại, sắp xếp dữ liệu website tốt hơn, từ đó tăng thứ hạng cho website.
  • Cải thiện mức độ liên quan cho website nhờ các liên kết và Content Marketing sử dụng trên Google Maps.

Google đánh giá thứ hạng địa điểm như thế nào?

Vào năm 2015, Google đã thông báo về sự thay đổi trong cơ chế hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google Map đối với danh bạ của doanh nghiệp. Giờ đây, trên trang chính của Google chỉ hiển thị 3 danh bạ Google Map – còn được gọi là các vị trí A, B, C. Trong khi trước đó, có đến 7 kết quả hiển thị – tương ứng với các vị trí từ A-G.

Xem thêm:  Anchor Text là gì? Tất tần tật về Anchor text từ A-Z

Do đó, 3 vị trí VÀNG: A – B – C trên Google Map được các doanh nghiệp chú trọng hơn bao giờ hết. Nếu doanh nghiệp bạn nằm trong top 3 sẽ nhận được nhiều lợi thế hơn so với những vị trí từ D trở xuống, vì người dùng sẽ nhìn thấy bạn ngay lập tức và click chuột.

Một số nghiên cứu về “Hành vi tìm kiếm địa điểm” gần đây cho thấy:

  • 60% Người dùng muốn mua hàng đối với những doanh nghiệp địa phương.
  • 78% Người dùng tìm kiếm khu vực chuyển thành những đơn hàng ngoại tuyến.

Do sự bùng nổ mạnh mẽ của hai xu hướng này mà các doanh nghiệp cũng dần quan tâm và chú trọng hơn đến SEO Google Map.

Được xếp hạng ở vị trí A (theo cách gọi của Google, đây là vị trí cao nhất thường được gọi là “Letter A”) chính là mục tiêu hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp địa phương vừa / nhỏ. Nhưng dù triển khai cách SEO Google Map như thế nào thì kết quả cũng chỉ hiển thị 3 thứ hạng. Do đó, bạn hãy nghĩ về 3 vị trí top này như mục tiêu số 1 cần đạt được.

Google nói: Kết quả tìm kiếm địa phương chủ yếu kết hợp các yếu tố như mức độ liên quan, khoảng cách và nhận dạng tên để hiển thị kết quả tìm kiếm tốt nhất.

Trong đó sẽ có 2 trường hợp:

Trường hợp 1: Người dùng truy vấn từ khóa chứa tên doanh nghiệp thì kết quả trả về google map sẽ xuất hiện đầy đủ phía trên bên tay phải.

Trường hợp 2: Còn khi từ khóa truy vấn không chứa tên doanh nghiệp thì Google sẽ đề xuất 3 kết quả đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm của người dùng, xuất hiện ngay trên các tìm kiếm tự nhiên (organic search) và bao gồm tên doanh nghiệp, xếp hạng đánh giá và địa chỉ.

Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A - Z
google chỉ xếp hạng 3 kết quả tốt nhất

Google sẽ đánh giá xếp hạng 3 kết quả này theo một số tiêu chí sau:

  • Doanh nghiệp nào có khoảng cách vị trí địa lý thực tế gần nhất với người tìm kiếm sẽ ưu tiên xuất hiện đầu, còn vị trí 2,3 có khoảng cách xa hơn.
  • Doanh nghiệp nào càng nhận được nhiều review và đánh giá tích cực từ người dùng thì vị trí trên SERPs càng cao

Ưu và nhược điểm khi SEO Google Map

Ưu điểm:

Khi bạn định làm SEO local trên google map để xác định địa điểm của công ty hay website của bạn thì Google My Bussiness có ưu điểm chính là kết quả tìm kiếm của khi nó trả về có bản đồ hướng dẫn đường đi của Google, số điện thoại, địa chỉ của bạn cũng như nó có cả website mình.

Khi kết quả trả về có thêm nhiều tính năng, thì cơ hội chuyển đổi visitor thành khách hàng cao hơn vì có 1 số khách hàng cần tìm chính xác doanh nghiệp tại địa phương của mình hay bạn có thể kiếm traffice qua SEO từ khóa và kết quả tìm kiếm nó cũng có thể trả về cho khách hàng tại địa phương khác nếu kỹ thuật SEO của bạn thật sự tốt.

Nhược điểm:

Ưu điểm là thế, nhược điểm mà các bạn cần lưu ý phải biết để có thể sử dụng google map vào Local SEO cho doanh nghiệp tốt hơn.

Đó chính là kết quả trả về sẽ bị mất Description (phần mô tả bài viết cũng như website của bạn, cái này giúp khách hàng hiểu sơ bộ về bài viết hoặc website họ muốn truy cập vào) nếu website của bạn không đủ mạnh, trust site không cao, thì không thể trả về được, cũng như để làm được khi google trả về băng google map khi chúng ta tìm kiếm thì rất khó, hơn nữa một doanh nghiệp thì nếu giỏi chỉ làm được 1 từ khóa lên google map mà thôi.

6 bước SEO Google Maps nhanh chóng và hiệu quả

Bước 1: Cài đặt và đăng kí địa điểm trên Google Maps

Đầu tiên, bạn đăng nhập Email và tiến hành truy cập vào Google Maps. Sau đó, nhập địa chỉ doanh nghiệp, chọn chức năng “Thêm địa điểm bị thiếu”.

Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A - Z
chọn thêm địa điểm bị thiếu

Tại đây, bạn cần cung cấp thông tin chính xác như: Tên doanh nghiệp, địa chỉ, danh mục hoạt động, số điện thoại và giờ hoạt động của doanh nghiệp của mình. Sau khi hoàn thành, bạn phải tiến hành xác minh doanh nghiệp với Google (Click vào “Xác nhận doanh nghiệp này” hoặc truy cập Google My Business) rồi bấm gửi.

Cuối cùng là lúc xác nhận doanh nghiệp. Truy cập vào tab Google My Business, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin của doanh nghiệp bao gồm:

  • Tên doanh nghiệp
  • Quốc gia/Lãnh thổ
  • Địa chỉ cụ thể (số nhà, tên đường, phường, quận), thành phố
  • Mã ZIP
  • Số điện thoại
  • Đường link website
  • Khung giờ hoạt động
  • Danh mục kinh doanh
  • Khu vực hoạt động/cung cấp dịch vụ
  • Và thông tin giới thiệu (tóm tắt về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh, những điểm mạnh khiến bạn khác biệt so với các đối thủ,…)

Khi hoàn tất việc đăng ký xác nhận, họ sẽ gửi đến bạn mã xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp địa phương. Chính vì thế, bạn phải thật cẩn trọng để có thể đảm bảo rằng những thông tin bạn cung cấp là chính xác tuyệt đối trên Google My Business vì chúng sẽ được đưa lên cập nhật và hiển thị trên Google Maps.

Bước 2: Tối ưu hóa hình ảnh và Geo Tag

Bạn nên chuẩn bị 20-30 ảnh về công ty/sản phẩm/dịch vụ/thành viên công ty… Nếu bạn sử dụng những bức ảnh chụp tại chính công ty, doanh nghiệp của mình hoặc những bức ảnh về sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp nó sẽ trở nên hữu ích hơn rất nhiều vì nó giúp khách hàng và thậm chí cả Google dễ xác định được doanh nghiệp của bạn hơn. Nó cũng có thể sẽ trở thành những bức ảnh độc quyền đại diện cho thương hiệu của bạn.

Một điều nhỏ bạn cần lưu ý chính là đảm bảo chất lượng của bức ảnh ít nhất đủ để khách hàng có thể nhận diện được doanh nghiệp của bạn sau khi xem chúng, tránh những bức ảnh mờ nhạt không rõ ràng. Những bức ảnh mà bạn lựa chọn sử dụng phải có đuôi jpg.

Bước tiếp theo bạn cần làm chính là tối ưu hóa cho bức ảnh. Việc này là để google có thể hiểu được nội dung của bức ảnh cũng như biết được nó đến từ website nào, ngoài ra nó cũng được xem là một phần thúc đẩy chiến lược SEO Google Map thành công. Để tối ưu hóa cho bức ảnh bất kì, bạn làm như sau:

Click chuột phải vào hình ảnh > chọn Properties > Chọn Detail > Thêm nội dung cho các mục như Title, Subject, Rating, Tags, Comments.

Sau khi đã thêm đầy đủ nội dung, tên thương hiệu cho bức ảnh, bạn cũng nên thêm Geo Tag vào cho những bức ảnh này. GeoTag – Geo được viết tắt từ Geography (đề cập đến kinh độ và vĩ độ). Bất kì một địa điểm nào trên trái đất đều được định vị trên bản đồ Google Maps bằng kinh độ và vĩ độ. Việc đăng tải hình ảnh đã được GeoTag theo địa chỉ doanh nghiệp trên Internet sẽ giúp trang web của bạn được đánh giá tốt hơn và nhận được sự tin cậy từ Google.

Xem thêm:  Google Penguin là Gì? Cách nhận Biết và Khắc phục

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Geo Tag, hãy làm theo các bước sau đây:

  1. Truy cập vào link: https://geotag.online/ và đăng ký tài khoản.
  2. Đăng nhập Email để xác nhận tài khoản. Bạn sẽ thấy có một đoạn Code => Copy => “Click Here”.
  3. Paste mã Code vào trang sau và điền đầy đủ thông tin yêu cầu => click “Create Account” để tạo tài khoản.
  4. Tại trang “Enter GeoTag Address” => Điền địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Để thông tin chính xác hơn, bạn nên search Zip Code (của khu vực / thành phố mình sinh sống) trên Google. Trong đó, TP.HCM có Zip Code là 700000.
  5. Click “Chọn tệp” => tải hình ảnh lên => click “Proceed” để đi đến trang kế tiếp.
  6. Kiểm tra thông tin, địa chỉ đã nhập chính xác chưa. Vì geotag.online là phần mềm nước ngoài nên đôi khi truyền tải thông tin cho Google Map Việt Nam sẽ không hoàn toàn chính xác.
Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A - Z
ảnh sau khi thêm geotag

Lưu ý:

  • Không up quá 20 ảnh 1 lần, tổng dung lượng các ảnh phải nhỏ hơn 10MB
  • Phần mềm chỉ hỗ trợ ảnh đuôi jpg hoặc TIFF. Đối với các ảnh có đuôi khác bạn phải thực hiện đổi đuôi ảnh về 1 trong 2 đuôi vừa kể.

Bước 3: Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội

Ở bước này, chúng ta sẽ đi sâu vào phần đăng tải thông tin NAP (Name – Address – Phone)/ hình ảnh lên các trang mạng xã hội. Google thường xuyên “dạo quanh” Internet và sẽ tìm thấy doanh nghiệp bạn tại đây. Lúc này bạn cần chuẩn bị:

  • Tên doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Email liên hệ
  • Phần mô tả ngắn (dưới 140 chữ), chia sẻ tổng quan về doanh nghiệp bạn
  • Phần mô tả dài (trên 200 chữ) giới thiệu doanh nghiệp bạn hoặc dịch vụ / sản phẩm, điểm nổi bật… Với những trang mạng xã hội cho viết đoạn mô tả dài thì hãy cố gắng ghi càng nhiều càng tốt, vì Google luôn thích những Content dài và dễ Index hơn.
  • Tối ưu URL trang web để lên top Google Map. Vẫn có nhiều trang mạng xã hội không cho phép điều này mà chỉ yêu cầu bạn điền trang chủ. Nhưng đừng lo lắng, điều này không ảnh hưởng gì cả.

Bước 4 : Đặt Title cho Google My Business

Google My Business (Google Doanh nghiệp hay Google Business) là nền tảng tiện ích do chính Google cung cấp và hướng dẫn sử dụng chi tiết. Google Business hiểu đơn giản gồm toàn bộ thông tin của doanh nghiệp hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm (SERPs) và Google Maps.

Lưu ý quan trọng là tên doanh nghiệp bạn là gì thì hãy đặt theo đúng như vậy, như thế là cách tốt nhất bạn để tránh vi phạm các điều khoản của Google và tránh bị Google phạt một cách bất ngờ.

Bước 5: Điều chỉnh danh mục

Đa số các bạn làm SEO Google Maps thường không chú trọng và bỏ qua việc không tối ưu danh mục. Hoặc số ít còn lại thì lại làm chưa đúng. Tuy nhiên, đây có thể nói đây là bước quan trọng không kém, là nơi có thể quyết định bạn có lên Top Google Map hay không. Điều này cũng quan trọng giống như khi bạn tối ưu thẻ Title (Tiêu đề) trong SEO Onpage vậy. Nếu bạn không đặt Title tốt thì khả năng cao bạn sẽ chả bao giờ lên trang đầu được. Còn nếu bạn đặt đúng thì nó sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng rất nhiều. Danh mục ở đây sẽ giúp cho Google đánh giá và định hình được lĩnh vực của website bạn. Từ đó sẽ là nền tảng để các từ khóa trong lĩnh vực ấy có thể lên trang đầu và cũng là tiền đề cho việc bạn SEO hàng trăm, ngàn từ khóa SEO Map.

Tối ưu danh mục GMB

Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định CHÍNH XÁC danh mục của website bạn. Giả sử bạn đang SEO bộ từ khóa “dịch vụ seo”. Lúc này bạn cần xem đối thủ đang đứng Top Google Map đang để danh mục nào nhiều nhất.

Ở trường hợp này bạn sẽ thấy danh mục “dịch vụ tiếp thị trên Internet” được sử dụng nhiều nhất. Kế đó là danh mục “dịch vụ quảng cáo”, lúc này bạn sẽ để danh mục được chọn nhiều nhất là danh mục chính trong Google My Business.

Bạn được cho phép điền 4 – 5 danh mục con. Hãy điền những danh mục mà bạn thấy đối thủ bạn chọn nhiều thứ 2, 3, 4,.. Ở đây tôi sẽ để là dịch vụ quảng cáo. Nếu như các danh mục còn lại bạn không thể thấy đối thủ tìm gì thì hãy chọn những danh mục bạn cho là liên quan nhất và đứng quên điền thông tin cho tất cả danh mục bạn nhé.

Bước 6: Sử dụng trích dẫn và Backlink về Map

  • Sử dụng Citation về Map

Citation đơn giản là một bản ghi về NAP như: Tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại, URL website. Google sẽ sử dụng Citation như một cách để xác thực vị trí doanh nghiệp, hay một cách khác bạn có thể xem Citation như một Backlink trong chiến lược SEO. Nguồn Citation càng có chất lượng thì website càng có nhiều sức mạnh để tăng thứ hạng trên Google Maps. Chính vì vậy, tôi khuyên bạn nên viết chi tiết các Citation của mình.

  • Nhất quán trong các trích dẫn NAP

Giả sử bạn có 10 trang danh bạ khác nhau đều liệt kê các thông tin đầy đủ. Nhưng lại có đến 50 trang web / trang danh bạ khác đăng tải NAP theo các cách khác nhau. Chẳng hạn: “Road” được viết tắt thành “Rd” hoặc “Suite A” lại viết thành “Letter A”. Dưới góc nhìn bình thường, đây chỉ một vài thay đổi nhỏ trong NAP, nhưng xét trên diện rộng thì sự thay đổi này rất lớn.

Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A - Z
dẫn backlink về map

Bạn nên rà soát lại xem trang web của mình và những nơi bạn đã đăng trích dẫn NAP xem chúng có bị tình trạng không đồng nhất NAP hay không. Nếu có, bạn cần phải chỉnh sửa lại nó, càng giảm thiểu sự không đồng nhất, thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện và ổn định trên trang kết quả. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng quá, trong những lĩnh vực có mức độ cạnh tranh từ trung bình đến thấp thì yếu tố này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều vì có ít doanh nghiệp tham gia.

  • Sử dụng Schema Markup để chèn N.A.P vào website

Cuối cùng, bạn sẽ muốn đưa N.A.P cho doanh nghiệp của mình trên website nhưng bạn muốn triển khai địa chỉ bằng Schema Markup. Schema Markup là một giao thức cấu trúc được Google, Yahoo và Bing thông qua với mục đích giúp dễ dàng xác định các tập dữ liệu nhất định trong các website.

Xem thêm:  Internal Link là gì? Cách tối Ưu Internal thúc Đẩy thứ Hạng

Bạn có thể tìm hiểu thêm về kỹ thuật Schema Entity tại bài viết Bí mật Schema. Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn làm Schema tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp,… giúp bạn dễ dàng triển khai được phương pháp SEO độc đáo này dù không phải là Coder. Bằng cách đưa NAP vào Markup, bạn sẽ gửi một tín hiệu chất lượng cao hơn đến Google và các công cụ tìm kiếm khác về mức độ liên quan và thẩm quyền của vị trí doanh nghiệp.

Các yếu tố ảnh hưởng tới SEO Google Map

Ngoài NAP mà Prodima, còn có thêm 2 yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến việc SEO Google Map, đó là:

  • Vị trí doanh nghiệp: Chắc ít ai biết rằng nếu vị trí của doanh nghiệp càng gần trung tâm thành phố thì trang web của bạn sẽ được Google ưu ái hơn.
  • Review cho doanh nghiệp: Nếu Google My Business của bạn được Review sẽ giống như việc bạn tối ưu website và được Share rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Hướng dẫn khắc phục các lỗi đăng kí Google Maps thường gặp

Trong quá trình bạn thực hiện Local SEO, sẽ không thể nào tránh khỏi một vài lỗi phổ biến thường gặp lúc đăng kí, đừng vội vàng từ bỏ mà hãy theo dõi phần tiếp sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vừa đơn giản, hiệu quả mà lại không tốn quá nhiều thời gian, cùng xem nhé.

Lỗi do tên doanh nghiệp vượt quá ký tự cho phép

Việc bạn mắc phải lỗi này có thể là do bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa và những thông tin khác, đừng làm vậy, nó chỉ mang tác dụng ngược cho bạn thôi. Khi đặt tên, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Tránh viết hoa toàn bộ câu, Google sẽ không chấp nhận
  • Không thêm mã cửa hàng
  • Không thêm trạng thái đóng/ mở cửa
  • Không sử dụng các ký tự đặc biệt
  • Không dùng câu liên kết các từ bằng dấu gạch nối
  • Tên doanh nghiệp không được bao gồm địa chỉ và thông tin chỉ đường, thông tin cho biết doanh nghiệp của bạn nằm bên trong một doanh nghiệp khác
  • Thông tin dịch vụ cần trình bày dưới dạng danh mục

Các lỗi địa điểm doanh nghiệp

Lỗi bị thông báo vô hiệu hóa

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do địa chỉ Google Maps của bạn đã vi phạm các điều khoản của Google, Google có thể đã gửi thông báo cho bạn, nhưng nếu bạn lơ đi, họ có thể tự động áp dụng các biện pháp khác mạnh tay hơn với địa chỉ trên Google Maps của doanh nghiệp bạn.

Để xử lý điều này, bạn cần thiết phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ và thực hiện theo hướng dẫn sau:

Hướng dẫn 6 bước SEO Google Map đơn giản từ A - Z
Khắc phục lỗi địa điểm bị vô hiệu hóa

Lỗi bị thông báo tạm ngưng

Khi gặp lỗi này, thường là do Google đã nhận thấy một số vấn đề về chất lượng địa điểm doanh nghiệp của bạn, có thể là do địa điểm của bạn đã bị người dùng báo cáo hoặc bị đối thủ chơi xấu bằng cách report.

Nếu lỗi này xảy ra, có đến 80% khả năng bạn phải bỏ google maps đó, bạn cũng có thể gửi khiếu nại cho bộ phận hỗ trợ bằng cách truy cập vào đường link https://support.google.com/accounts/contact/suspended và điền đầy đủ thông tin, việc của bạn là chờ đợi xem google có xem xét duyệt và hỗ trợ bạn hay không. Nếu may mắn được đội ngũ hỗ trợ xem xét và gửi email thông báo về trường hợp của bạn, hãy chuẩn bị đầy đủ ảnh để thực hiện xác minh lại.

Các mẹo Local SEO khi thêm doanh nghiệp vào Google Maps

  • Đưa danh mục kinh doanh vào trong tiêu đề trang GMB. Google sẽ tham khảo và xem như đây là những từ bổ nghĩa (modifiers). Bạn phải cẩn thận để không quá lạm dụng/sử dụng quá nhiều những từ bổ nghĩa này, nghĩa là không được nhồi nhét những từ hay cụm từ khóa vào trong tiêu đề.
  • Sử dụng cụm từ khóa được nhắm mục tiêu trong phần mô tả danh bạ doanh nghiệp trên Google Maps.
  • Đảm bảo rằng danh mục chính là danh mục có liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn. Có một cách để lựa chọn được danh mục phù hợp nhất đó là nhìn vào những doanh nghiệp hiện đang có thứ hạng cao nhất trên Google Maps. Ví dụ, hãy tìm cụm từ khóa mà bạn nhắm đến trên Google, chẳng hạn như “dui attorney atlanta” (luật sư biện hộ cho các trường hợp lái xe khi say rượu tại Atlanta) sau đó hãy nhìn vào những cái tên hiện đang “chiếm đóng” tại các vị trí A, B, C, và xác định xem danh mục họ đang áp dụng là gì

Những điều cần tránh khi SEO Google Map

  • Nhồi nhét từ khóa trong tên doanh nghiệp: từ khóa nên có nhưng nếu nhồi nhiều quá sẽ phản tác dụng
  • Đừng chọn quá nhiều danh mục cho doanh nghiệp: giống như nhồi quá nhiều từ khóa sẽ bị phản tác dụng, chỉ nên chọn tối đã 3 danh mục
  • Thêm nhiều google business page có cùng địa chỉ và title: không nên dùng nhiều gmail tạo nhiều trang có cùng title và địa chỉ
  • Thông tin địa chỉ và số phone không trùng khớp: thông tin địa chỉ và số phone trên website và google business nên trùng khớp với nhau
  • Dùng address và phone bằng hình ảnh: google không thể hiểu được nội dung trên bức ảnh nên hãy dùng text
  • Không dùng 1 số điện thoại cho nhiều trang doanh nghiệp
  • Thiếu tên, số phone trên trang landing page: Trên trang landing page
  • Đặt Map Marker sai vị trí : Khi tạo địa điểm các bạn nên kéo để Marker nằm đúng địa điểm
  • Mỗi trang doanh nghiệp mới nên tạo dùng 1 account riêng : để tránh 1 tài khoản bị phát sẽ kéo theo những cái khác bị liên luỵ

Kết luận

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin về SEO Google Map mà bạn nên biết khi muốn doanh nghiệp của mình đạt được thứ hạng cao trên tính năng này. Tmarketing hy vọng thông qua bài chia sẻ này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích về SEO Google Map cũng như áp dụng hiệu quả các cách thức triển khai SEO nói trên. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tạo cho mình một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO. Hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi, đơn vị thiết kế website cao cấp, chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.