SEO PowerSuite là bộ công cụ giúp việc triển khai SEO của bạn nhanh chóng và hiệu quả. Bộ công cụ này bao gồm chương trình kiểm tra WebSite, SEO SpyGlass và LinkAssistant, theo dõi thứ hạng cho website.
Phần mềm với các tính năng dễ sử dụng đem đến sự tối ưu SEO mạnh mẽ và hỗ trợ người dùng trong mọi tác vụ mà không yêu cầu kiến thức kỹ thuật và SEO sâu. Bài viết này Tmarketing sẽ giải đáp SEO PowerSuite là gì? Và hướng dẫn bạn cách sử dụng SEO PowerSuite nhé!
SEO PowerSuite là gì?
- SEO SpyGlass – để khám phá và phân tích các liên kết ngược của trang web;
- Rank Tracker – để nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng và phân tích đối thủ cạnh tranh;
- WebSite Auditor – để thu thập thông tin và tối ưu hóa cấu trúc trang web, cải thiện tối ưu hóa trên trang;
- LinkAssistant – để chạy các chiến dịch xây dựng liên kết và tiếp cận cộng đồng.
Xem thêm: Thiết kế web chuẩn SEO tại Tmarketing với giao diện chuyên nghiệp, đầy đủ các tính năng ở đa dạng lĩnh vực.s
Lợi ích của công cụ SEO PowerSuite
SEO PowerSuite tự động phân tích 329 công cụ tìm kiếm, xếp hạng các trang web mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của người dùng và cho phép so sánh lên đến 10 đối thủ cạnh tranh. Phần mềm hỗ trợ không giới hạn từ khóa, hình ảnh / video, xếp hạng địa lý cụ thể và nhiều thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Biểu đồ dễ hiểu cho thấy sự phát triển theo thời gian và người dùng cũng có thể lập lịch kiểm tra để theo dõi tốt hơn. Phần mềm cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm, theo dõi, so sánh và phân tích dữ liệu backlink để cải thiện việc xây dựng và phân tích liên kết.
Tính năng nghiên cứu từ khóa bao gồm 19 công cụ gợi ý khác nhau để giúp tìm các từ khóa có lợi nhuận có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn. Các chức năng phân tích lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, PPC được tích hợp sẵn giúp người dùng tập trung vào công việc SEO và tận dụng tối đa các từ khóa hiệu quả. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang, tối ưu hóa nội dung và kiểm tra trang web giúp xác định các lỗ hổng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tạo nội dung phù hợp và thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang bao gồm xác định các liên kết bị hỏng và lỗi mã, các liên kết và nội dung trùng lặp, khả năng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang cũng như tối ưu hóa nội dung. Phân tích sâu về đối thủ cạnh tranh có thể giúp các công ty thiết lập chiến lược nội dung và SEO tốt hơn và tính nhất quán của SEO để khám phá các phương pháp hữu ích cho họ. SEO PowerSuite cũng cung cấp các báo cáo nhãn trắng ở định dạng HTML / PDF, có thể được tùy chỉnh hoàn toàn, gửi qua email, in hoặc đơn giản là tải lên web.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo trang tác giả wordpress
Ưu và nhược điểm của công cụ SEO PowerSuite
Bất kì công cụ nào đều có ưu và nhược điểm, trước khi quyết định sử dụng SEO PowerSuite cùng tìm hiểu qua các điểm mạnh và điểm hạn chế của công cụ này nhé!
Ưu điểm
Công cụ SEO tiết kiệm chi phí
SEO PowerSuite được đánh giá là một trong những phần mềm hỗ trợ SEO nhiều tính năng và đem lại hiệu quả toàn diện. Với giá cả được chia thành nhiều phân khúc phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, SEO PowerSuite đem lại nhiều lợi ích hơn các công cụ khác.
Hiện nay, chỉ với SEO PowerSuite, bạn đã có thể hoạt động SEO tốt mà không cần sử dụng thêm bất kì ứng dụng nào. SEO PowerSuite đem lại cho bạn các lợi ích như: có thể phân tích SEO trên trang của mình (Website Auditor), theo dõi thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm khác nhau (Rank Tracker). Theo dõi hồ sơ Backlink (SEO Spyglass), và khởi chạy các chiến dịch tiếp cận xây dựng liên kết (Link Assistant).
Chạy các tác vụ không giới hạn.
Một trong những ưu điểm tốt nhất của công cụ SEO PowerSuite là không bị giới hạn về lượng sử dụng. Bạn có thể triển khai thêm rất nhiều nghiên cứu, thêm các dự án và kiểm tra được nhiều các Website lớn.
Khả năng hỗ trợ kịp thời
SEO PowerSuite được đánh giá cao khi đội ngũ hỗ trợ khách hàng luôn có mặt và cố gắng giải quyết những thắc mắc của người dùng trong thời gian ngắn hoặc thậm chí là ngay lập tức.
Nhược điểm
Link Assistant chưa tối ưu thời gian của khách hàng
Trong số bốn công cụ SEO PowerSuite, Link Assistant không hoàn hảo như ba cái còn lại. Bởi vì Link Assistant chưa tối ưu thời gian của khách hàng. Ngoài ra, việc yêu cầu phải có kiến thức về Coding khi thiết lập các Template đã gây khó khăn người dùng. Chính vì thế, việc tạo ra những sự thay đổi dễ dàng hơn sẽ nâng cao tính năng của công cụ này.
Bị giới hạn bởi máy tính
Khi sử dụng công cụ SEO PowerSuite bạn sẽ phải cài đặt trực tiếp trên máy tính. Vì thế, bạn chỉ có thể sử dụng công cụ này ở thiết bị bạn đã lưu. Thế nhưng, nhiều khách hàng đã quen với việc sử dụng tiện ích đám mây sẽ không thích yếu tố này vì nó không tiện lợi cho họ.
Tuy rằng, công cụ SEO PowerSuite vẫn cho phép lưu giữ các dự án trên SEO PowerSuite Cloud. Nhưng bạn chỉ có thể mở trên thiết bị có bản sao của phần mềm. Tuy có thể cài đặt SEO PowerSuite trên nhiều thiết bị, bạn cũng không thể được sử dụng đồng thời.
Các tính năng của phần mềm SEO PowerSuite
Keyword Ranker
Keyword Ranker giúp người dùng có thể nghiên cứu từ khóa. Keyword Ranker sẽ là một công cụ lý tưởng trong việc tìm những thuật ngữ có Keyword Difficulty (độ khó từ khóa) thấp.
Keyword Research
Tính năng này của Keyword Ranker sẽ cung cấp những đề xuất và đưa ra ý tưởng về từ khóa:
- Keyword Planner: Trích xuất các ý tưởng từ khóa bằng Google Keyword Planner.
- Ranking Keyword: Bằng cách nhập tên miền hoặc URL chúng ta sẽ tìm được từ khóa của Website đang xếp hạng
- Keyword Combinations : Kết hợp nhiều từ khóa để tìm ra thuật ngữ duy nhất nhằm mục đích tối ưu hóa cho Website của bạn.
- Keyword Gap: Tìm những từ khóa mà một trang hay tên miền đang xếp hạng, nhưng Website của bạn không có từ khóa đó.
- Search Console: Tìm những từ khóa mà trang Web đang xếp hạng để dùng dữ liệu từ Google Search Console (nếu Website được xác minh trong tài khoản GSC của bạn thì tính năng này mới khả dụng)
- Autocomplete Tools: Đưa ra những đề xuất cho thuật ngữ hay những cụm từ của bạn bằng Google Autocomplete.
- TF – IDF Explorer: Bằng cách sử dụng kỹ thuật phân tích văn bản tìm ra các từ và cụm từ có liên quan về ngữ nghĩa với thuật ngữ của bạn.
- Related Searches: Loại bỏ từ khóa khỏi Google Related Search cho cụm từ/thuật ngữ của bạn.
- Related Questions: Biết được những câu hỏi được nhiều người tìm kiếm từ các thuật ngữ/từ khóa (People Also Ask – PAA) trong Google SERP.
Target Keywords
Target Keywords giúp người dùng có thể theo dõi được xếp hạng của Organic Search. Google từ Rank Tracking là nơi bạn có thể xem xếp hạng SERP của mình. Theo dõi các chi tiết khả năng hiển thị hay sự khác biệt về thứ hạng của bạn so với trước kia. Để xem những dữ liệu mà bạn muốn thì có thể tùy chỉnh Tab hiển thị.
Để cập nhật thứ hạng bạn sẽ cần trải qua quá trình đánh dấu theo cách thủ công trên tất cả các từ khóa đã nhập và Click vào biểu tượng kiểm tra từ khóa (Check Ranking). Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cách nhấp vào biểu tượng và thiết lập nó đúng cách bạn cũng có thể lên lịch kiểm tra thứ hạng tự động. Với tùy chọn này sẽ cho phép bạn nhận được thông báo qua Email nếu có mức tăng đột biến và giảm mạnh trong xếp hạng.
SEO Spyglass
Bạn có thể tập trung vào các yếu tố SEO khi đã hoàn thành toàn diện một trang Web. Sau một thời gian hoạt động, nhờ vào những nội dung hữu ích bạn xây dựng Website có thể sẽ có lượng Organic Link. Hay nhờ việc bạn đã thực hiện chiến dịch Link Building và muốn biết tác động của chiến dịch đến trang Web của mình như thế nào. SEO PowerSuite cung cấp SEO Spyglass với các tính năng nổi bật sẽ cung cấp tất cả dữ liệu về chất lượng các Link trong hồ sơ của bạn:
Backlink Profile
Bạn kiểm tra Link Profile của Website một cách tóm tắt thông qua tinh năng Backlink Profile. Khi thực hiện quá trình này, bạn cần nắm được yếu tố quan trọng nhất chính là các Link Domain. So với hàng nghìn Backlink từ một trang Web thì các Backlink được tạo ra từ các tên miền uy tín sẽ chất lượng hơn.
Do đó, bạn có thể phân tích những điều này tại phần “Linking Domains” khi sử dụng công cụ SEO Spyglass. Thông qua đó, bạn sẽ thấy được có bao nhiêu Link Domains là Dofollow và một Domain InLink Rank khá cao.
Penalty Risk
Spam Domain trỏ đến trang Web thường sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi. Có trường hợp sau khi nhận được các loại liên kết này thứ hạng SERP của Website bạn sẽ bị giảm. Bạn có thể xem được các Backlink nào đến từ những trang Web độc hại bằng cách nhìn vào điểm Penalty Risk của chúng thông qua việc sử dụng công cụ Penalty Risk trong SEO Spyglass. Tại đây, để tạo tệp từ chối bạn hãy chọn các Backlink từ các tên miền Spam.
Bạn cần phân biệt các liên kết khiến Website của bạn bị đưa vào tình thế bất lợi để từ chối đúng lúc. Cần thực hiện một cách cẩn thận. Một số án phạt của Google có thể kể đến là: Thuật toán Google Penguin và Án phạt Google Panda.
Bạn có thể dùng cách tấn công để phòng thủ tốt nhất. hãy chống lại các liên kết độc hại thay vì liên tục từ chối chúng. Bằng cách xây dựng các liên kết tốt hơn cho Website.
Domain Comparison
Domain Comparison sẽ cho phép bạn xem những Backlink của đối thủ mà Website của bạn không có. Bạn có thể sẽ mất một khoảng thời gian để tìm kiếm sau khi nhập tên miền bạn muốn theo dõi. Tuy nhiên, đừng lo lắng bởi vì thời gian sẽ càng lâu lượng tên miền càng nhiều.
Sau đó, danh sách Backlink mà bạn chia sẻ cùng với các Website bạn đang so sánh sẽ hiện ra trước mắt. Điều bạn cần là tập trung vào những tên miền tiềm năng và chú ý đến chúng để có thể lấy những liên kết mà bạn chưa có.
Không chỉ vậy, bạn còn có thể xem Domain InLink cũng như số lượng liên kết Dofollow cho mỗi trang Web. Nhờ thế, bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu các Website có độ uy tín cao mà cung cấp các Dofollow Backlink.
Hãy di chuột qua cột # trong số các Backlink nếu muốn xác minh các Backlink mà đối thủ có và nhấp vào biểu tượng ba thanh ngang để hiển thị cho bạn các liên kết.
Website Audit
Bạn có thể giải quyết các vấn đề xoay quanh về mặt kỹ thuật của trang Web nhờ vào tính năng Website Auditor của phần mềm SEO PowerSuite.
Nhờ công cụ Website Auditor sẽ giúp bạn xác định những lỗi xảy ra và khắc phục trước khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn. Có 2 tính năng vượt trội Website Auditor:
Content Analytics
Content Analysis sẽ giúp bạn dễ dàng biết được nội dung của mình đã được tối ưu hóa ra sao. Page Audit sẽ tiến hành chia nhỏ tỷ lệ tối ưu hóa của mỗi trang được phân tích cho các từ khóa mục tiêu.
Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa nội dung ngay trên công cụ này nếu không muốn đi tới phần Content Editor. Lúc này công cụ Content Analysis sẽ gợi ý những từ khóa và cụm từ mà bạn nên đưa vào. Kèm theo là những câu hỏi trong phần nội dung bạn phải trả lời để phù hợp hơn với từ khóa đang tối ưu. Bạn đã có thể tạo những nội dung tốt hơn khi làm theo các bước được đề xuất và tăng cơ hội xếp hạng trên Organic Search.
Lưu ý rằng yếu tố sẽ giúp nội dung của bạn trở nên hoàn hảo là đo lường bằng trọng số TF – IDF (Term Frequency – Inverse Document Frequency. Điều này sẽ cho bạn biết tầm quan trọng của một từ hoặc một cụm từ trong một trang.
Site Structure
Site Structure giúp bạn có thể xem các thành phần cấu tạo về SEO trên trang của Website. Site Audit sẽ tiến hành kiểm tra và chia nhỏ những vấn đề trong trang Web. Nếu xuất hiện sự cố khi lên hạng Google, thì các lỗi này chính là lý do.
Khi các vấn đề được đánh dấu, công cụ Site Structure sẽ chỉ ra những trang bị ảnh hưởng. Phần mềm hỗ trợ sẽ giúp giải thích các trở ngại đồng thời chỉ ra cách khắc phục. Nhờ đó, trước khi trang Web bị mất những lượt Organic Search bạn có thể xử lý kịp thời.
Để giúp Google dễ dàng thu thập thông tin cũng như lập chỉ mục hơn toàn bộ những trang của website cần phải có Internal Link. Việc này sẽ giúp bạn xác định được độ nhấp chuột của các trang và những điểm đến tương ứng của liên kết Inbound, Outbound. Để có thể tạo chiến lược Internal Link cho từng trang người dùng cũng có thể theo dõi các trang có nhiều lượt xem nhất theo Google Analytics.
Bạn sẽ thấy tất cả các trang được tối ưu hóa như thế nào khi chuyển đến phần Page trên Tab On Page. Ở đây người xem có thể phân tích từng trang với những thông tin thu thập từ Website. Bạn hãy nhập từ khóa mục tiêu của từng trang trước nếu không thấy xuất hiện tỷ lệ tối ưu hóa, để công cụ có thể phân tích.
Link Assistant
Tiếp cận cộng đồng
Link Assistant bên cạnh việc sử dụng với mục đích tiếp cận cộng đồng, còn được thực hiện những chiến dịch tiếp cận Link Building. Sau khi chọn được phương pháp thực hiện, bạn cần phải nhập từ khóa hay chủ đề của khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận.
Nếu bạn cần định vị các khách hàng tiềm năng liên quan đến các từ khóa được nhập trước đó, SEO PowerSuite sẽ mất hàng giờ. Vì thế, trước khi thực hiện các tác vụ khác cho trang Web, bạn nên thực hiện bước này trước và để nó chạy ở chế độ nền (Background). Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy được những trang Web đang có lượng khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng tới.
Bạn có thể tìm thấy từ SEO Spyglass nếu muốn biết thêm những tên miền khác.
Hãy kích nút Add từ Menu rồi dán các URL vào đây.
Bạn hãy chuyển đến Tab Prospect Quality để xem Domain InLink Rank, Domain Age, Alexa Ranking và các thông tin khác về từng trang Web. Ở đây, bằng cách sử dụng các số liệu ở trên bạn sẽ lọc được kết quả chỉ hiển thị các trang Web tốt nhất, bạn có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng tốt nhất cho chiến dịch thông qua những dữ liệu này.
Xác định địa chỉ Email
Để thực hiện Deepscan bạn nhấp vào nút Verify trên thanh Menu và tìm địa chỉ Email tốt nhất mà bạn có thể gửi. Bạn cần đảm bảo rằng Email được gửi đến đúng địa chỉ bạn cần xác minh địa chỉ Email của mỗi trang.
Bạn có thể tạo cho mình những mẫu Email độc đáo, nhắm chính xác tới nhóm khách hàng mà mình muốn. Nếu điều này mất thời gian của bạn, có thể sử dụng những Template có sẵn khi soạn Email để bạn chọn cũng như chỉnh sửa nhằm cá nhân hóa các thông điệp dựa trên mục tiêu của mình
Việc chỉnh sửa các Template lại chưa thật sự thân thiện với người dùng. Bạn có thể thêm các Tag để có thể cá nhân hóa từng đến từng nhóm đối tượng cũng giống như hầu hết các công cụ tiếp cận cộng đồng. Nhưng để hiển thị văn bản tùy chỉnh cho mỗi Email bạn phải xây dựng Tag từ dưới lên. Tiếp đến, bạn hoàn toàn có thể gửi Email theo từng dạng khách hàng cũng như theo dõi trạng thái Email đã gửi.
Hướng dẫn cách sử dụng SEO PowerSuite
Muốn sử dụng bất kỳ một công cụ nào của SEO PowerSuite, trước tiên bạn cần làm là cài đặt phần mềm vào máy tính. Những bước hướng dẫn dưới đây, sẽ giúp công đoạn này được hoàn thành một cách nhanh chóng.
- Bước 1: Tạo Project.
- Bước 2: Cụ thể các từ khóa.
- Bước 3: Chọn công cụ tìm kiếm.
- Bước 4: Cài đặt ngôn ngữ.
- Bước 5: Chuyển đổi giữa các vị trí WorkSpace
- Bước 6: Thêm/bớt cột trong Workspace.
- Bước 7: Nhập/xuất dữ liệu Project.
- Bước 8: Thêm Google Analytics.
- Bước 9: Tạo báo cáo SEO.
- Bước 10: Đăng nhập vào License.
Bước 1: Tạo Project
Muốn tạo một Project mới, bạn hãy vào mục File > New Project hoặc nhấn nút New ở thành Menu
Vào mục File → Open Existing Project hay Open để truy cập vào Project đã có.
Bạn cần nhập URL của trang Web bạn muốn tối ưu trước khi tạo một dự án trong phần mềm SEO PowerSuite. Nếu bạn muốn đặt các thông số bổ sung thì hãy Chọn Enable Expert Options.
Bước 2: Cụ thể các từ khóa
Nhập từ khóa của mình khi bắt đầu dự án (bước 3) là điều bạn có thể làm trong Rank Tracker. Hoặc thêm chúng thông qua cách nhấp vào Add trong thanh Menu trên cùng.
Ngoài ra, có thể thêm từ khóa dự án trong Website Auditor bằng cách: Chọn trang Web bạn muốn tối ưu hóa và nhấn Analyze.
Bước 3: Chọn công cụ tìm kiếm
Bằng cách tới mục Preferences > Preferred Search Engines bạn có thể thay đổi tùy chọn công cụ tìm kiếm bất cứ lúc nào.
Bước 4: Cài đặt ngôn ngữ
Bạn vào mục Preferences và chọn Language Settings, để cài đặt ngôn ngữ sử dụng.
Bước 5: Chuyển đổi giữa các vị trí WorkSpace
SEO PowerSuite đi kèm với một số Workspace mặc định chứa dữ liệu quan trọng trong một Project. Nhấp mũi tên trên cùng bên phải, cạnh bánh răng để chuyển đổi giữa các không gian làm việc.
Bước 6: Thêm/bớt cột trong Workspace
Nhấn Gear ở trên cùng bên phải
Chọn Workspace để chỉnh sửa (ví dụ: các trang có lỗi xác thực HTML)
Nhấn Edit, hãy để kiểm soát các cột trong Workspace.
Để hiển thị dữ liệu phù hợp với tiêu chí đặt trước, chọn và thêm các tùy chọn Filter.
Bước 7: Nhập/xuất dữ liệu Project
Hãy nhấn File và chọn Import hay Export từ thanh Menu.
Tại mục Import hoặc Export nhập/xuất dữ liệu Project
Phần mềm SEO PowerSuite cho phép bạn nhập số liệu thống kê từ những công cụ khác và xuất:
- Thứ hạng từ khóa
- Yếu tố xếp hạng trang
- Số liệu thống kê về Backlink,…
Ngoài ra, Chỉ cần nhấn chuột phải > Chọn Copy To Clipboard bạn cũng có thể sao chép dữ liệu SEO PowerSuite vào Clipboard..
Bước 8: Thêm Google Analytics
Bạn đi đến mục Preferences → Google Analytics Account rồi nhấn Click To Enter Account Setting.
Bước 9: Tạo báo cáo SEO
Bạn chỉ cần chuyển đến Tab Report để tạo báo cáo trong phần mềm SEO PowerSuite. Bạn hãy nhấp vào mũi tên ở trên cùng bên phải để thay đổi loại báo cáo được tạo.
Bước 10: Đăng nhập vào License
Bạn hãy vào mục Help → Registration Info… Nhập chi tiết bản đăng ký > Nhấn OK để công cụ hoạt động theo như những thỏa thuận ban đầu,.
Bảng giá của bộ công cụ SEO PowerSuite
SEO PowerSuite cung cấp các gói với nhiều mức giá phù hợp cho các nhóm khách hàng như sau:
Gói miễn phí
- Không cho phép lưu các dự án với lịch sử
- Báo cáo SEO
- Trang web và từ khóa không giới hạn
- Các tính năng an toàn tiên tiến
- Windows, Mac OS X, Linux
- Tích hợp với các nguồn dữ liệu ngoài
Gói chuyên nghiệp – $299 / tháng
- Lưu dự án với lịch sử
- Lưu trữ dự án đám mây
- Sao chép bảng tạm
- Nhiệm vụ theo lịch trình trên autopilot
Gói doanh nghiệp – $699 / tháng
- Xuất báo cáo ở định dạng PDF
- Các tính năng của Gói chuyên nghiệp, cộng với:
- Xuất dữ liệu
- Nghiên cứu, kiểm toán trang web, tối ưu hóa nội dung, backlink và báo cáo xếp hạng cho khách hàng
Một số lưu ý về SEO PowerSuite
- Khi bạn mở 1 công cụ trong bộ SEO PowerSuite thì sẽ không có quyền truy cập vào ba công cụ còn lại
- Có thể kết nối với công cụ Search Console và Google Analytics. Các dữ liệu kết nối được phần mềm SEO
- PowerSuite trình bày để phục vụ phân tích.
- Cần tạo một Project cho trang Web của mình trước khi sử dụng tính năng của công cụ đã mở.
- Màn hình hiển thị trang Web của bạn hay Project của Domain Strength trên thang điểm từ 0-10 (cao nhất là 10 điểm).
- Rank (đo lường mức độ tin cậy của trang Web dựa trên chất lượng của các liên kết trỏ đến),…
- Với Rank Tracker, tính năng Report hiển thị thông tin dựa trên những từ khóa bạn theo dõi và GA (Google Analytics) của bạn.
- Hiển thị các thông tin khác như mức phổ biến của mạng xã hội, lập chỉ mục các công cụ tìm kiếm, Domain InLink
- SEO PowerSuite giúp dễ dàng chia sẻ cũng như xuất các báo cáo cho khách hàng