SimilarWeb là gì? Các tính năng phân tích

Hầu hết những người làm marketing đều hiểu rằng việc phân tích website là điều vô cùng cần thiết, bởi vì dòng chảy traffic luôn hoạt động không ngừng nghỉ trên internet. Có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, khi doanh nghiệp hiểu được ưu khuyết điểm trong chiến dịch marketing của mình và đánh giá khách quan về chiến dịch của đối thủ thì doanh nghiệp sẽ có những hướng đi đúng đắn hơn. Và một công cụ vô cùng phù hợp cho việc phân tích website chính là SimilarWeb

Vậy SimilarWeb là gì? Tính năng nổi bật và cách sử dụng hiệu quả ra sao? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu nhé!

SimilarWeb là gì?

Similarweb thực chất là một công cụ trực tuyến giúp bạn dễ dàng phân tích được các nguồn truy cập “Nguồn Traffic” đến Website của bạn. Điều đặc biệt với Similarweb không chỉ phân tích website của bạn sở hữu mà bạn còn có thể biết được lượng truy cập của đối thủ như: Số lượng truy cập, nguồn truy cập,… một cách tương đối nhất.

SimilarWeb

Similarweb là một website trực tuyến, được phát triển bởi tập đoàn công nghệ SimilarWeb Ltd. – một công ty startup về thông tin thị trường kỹ thuật số đến từ Israel và được sáng lập vào năm 2007

Các sản phẩm chủ yếu của công ty này thường là các phần mềm dạng dịch vụ, sản phẩm API hay các báo cáo tùy chỉnh,… trong đó sản phẩm giúp tập đoàn được “nhớ mặt đặt tên” không ai khác ngoài phần mềm Similarweb.

Nhiệm vụ của công cụ trực tuyến này là mang đến những đánh giá tổng quan và tương đối chính xác về dữ liệu của một website nào đó, bao gồm: lưu lượng truy cập, phạm vi tiếp cận, xếp hạng và mức độ tương tác của người dùng,…

Ưu nhược điểm khi sử dụng Similarweb

Ưu điểm

SimilarWeb

Hiện nay, có hàng núi những ứng dụng hỗ trợ cho việc phân tích web, chẳng hạn như Google Analytics, comScore,… Nhưng tại sao Similarweb luôn được các đối tượng người dùng “ưu ái” nhiều hơn cả? Đó là bởi phần mềm Similarweb sở hữu hàng tá các đặc điểm nổi bật, có thể kể đến như:

  • Không cần đăng ký tài khoản.
  • Đây là một công cụ hoàn toàn không phải mất phí khi sử dụng.
  • Cho khả năng kiểm tra được 05 Site mỗi ngày.

(Một tips nhỏ dành cho bạn, đó là nếu có nhu cầu check nhiều hơn, hãy mở sang chế độ ẩn danh để tiếp tục xem).

Nhược điểm

Mặc dù không phải bàn cãi về độ tiện ích của tool Similarweb, thế nhưng, chúng ta cũng khó thể phủ nhận một số hạn chế trong quá trình sử dụng.

SimilarWeb

Similarweb trên thực tế chỉ có thể đánh giá được dữ liệu của những website có lưu lượng khá lớn, trong vòng tối thiểu 3 tháng. Điều đó có nghĩa là nếu trang Web bạn cần phân tích có lượt truy cập quá nhỏ, trung bình dưới 1000 truy cập mỗi ngày, thì các kết quả sẽ không được hiển thị.

Lượt thống kê truy cập của phần mềm Similarweb chỉ có tính tương đối. Bạn nên lấy lượt truy cập thống kê của Similarweb chia cho 5 thì sẽ ra được lượng truy cập thật sự của Website.

Xem thêm

Cách kiểm tra một website với công cụ similarweb

Cách kiểm tra website với phần mềm similarweb rất đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang web www.similarweb.com

SimilarWeb

Bước 2: Nhập tên trang web bạn cần kiểm tra vào khung bên phải.

Similarweb sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến domain bạn vừa submit và cho kết quả dưới dạng đồ thị các thông tin bao gồm:

  • Thứ hạng hiện tại của website trong nước, trên toàn thế giới
  • Lượng truy cập vào website hàng tháng
  • Thống kê được lượng traffic đó từ đâu đến, khách hàng vào trực tiếp, thông qua từ khóa hay truy cập từ thông tin trên các mạng xã hội.
  • Thống kê cho bạn biết các trang liên kết để dẫn đến website của bạn
  • Thống kê được từ khóa mà người dùng đã dùng để truy cập vào website của bạn

Những chức năng nổi bật của Similarweb là gì?

Similarweb có rất nhiều các tính năng hữu ích khác nhau thuận tiện cho người dùng có thể phân tích một cách hiệu quả nhất. Các chức năng nổi bật của chúng cụ thể như sau:

Tổng quan về lưu lượng truy cập website

SimilarWeb

Ở phần Traffic Overview của Similarweb người dung sẽ nắm được một vài thông tin cụ thể như:

  • Số lượng truy cập của website trong vòng 6 tháng trở lại đây rất đầy đủ và chi tiết.
  • Mức độ tương tác gồm các yếu tố như lượt xem trang, số trang mà 1 khách hàng truy cập hay tỷ lệ Bounce Rate.

Xác định nguồn truy cập vào website

SimilarWeb

Tại phần Traffic Sources bạn sẽ biết được về nguồn truy cập của website và từ đó sẽ xác định được traffic đến từ nguồn nào hiệu quả nhất. Các nguồn đó có thể thông qua mạng xã hội, truy cập trực tiếp hay các truy vấn thông qua các quảng cáo.

Thông tin quốc gia truy cập vào website

SimilarWeb

Chức năng tiếp theo của chúng chính là nắm được thông tin quốc gia nào truy cập vào trang web nhiều nhất thông qua Traffic by Countries. Tại đây, 5 quốc gia hàng đầu sẽ hiện lên trên giao diện của phiên bản Similarweb.

Thông kế lưu lượng theo truy vấn tìm kiếm

SimilarWeb

Tại phần Search sẽ hiển thị mọi thông tin về lưu lượng truy cập mà không mất phí. Cùng với đó là biểu đồ Top10 từ khóa hàng đầu.

Tìm ra những website có nội dung tương đồng

Tại vị trí Conpetitors and Similar Sites của Similarweb bạn sẽ thấy những thống kê về các website tương tự lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Như vậy, sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin về đối thủ và đưa ra chiến lược marketing hiệu quả cho website của mình.

Nói tóm lại, Similarweb chính là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu dành cho những quản trị website hay những người SEO web. Nhờ có công cụ hữu ích này mà các bạn sẽ hiểu rõ hơn về đối thủ và từ đó xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả và bền vứng nhất.

Thông tin các website truy cập ra vào

SimilarWeb

Chức năng của Similarweb tiếp theo đó chính là những thông tin về các website truy cập ra vảo tại vị trí Referrals. Trong mục này sẽ hiển thị thông tin 5 trang web thường truy cập vào và 5 trang web thường truy cập gia nhiều hàng đầu.

Xem thêm:  Google Tag Manager là Gì? Hướng dẫn Cài đặt, Sử dụng GTM

Những lưu lượng truy cập qua quảng cáo có trả phí

SimilarWeb

Nếu website của bạn có quảng cáo Google thì những lưu lượng truy cập sẽ được đưa ra đầy đủ ở vị trí Display Advertising. Chính trang Similarweb sẽ thống kê mọi thông tin về nhà xuất bản hay những trang mạng quảng cáo hàng đầu giống lĩnh vực mà website bạn có.

Similarweb giúp thông kê những nội dung phổ biến nhất

Một trong những chức năng mà được nhiều người quản trị website yêu thích đó chính là similarweb có thể thống kê được những nội dung phổ biến nhất trên website tại bảng website content.

Similarweb thống kê hành vi của các khách truy cập

SimilarWeb

Cũng tương tự như chức năng của các công cụ phân tích Google thì Similarweb có thể thống kê hành vi của người truy cập. Chính điều này sẽ giúp người quản trị nắm rõ được hành vi của khách hàng từ đó đưa ra một chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất. Thống kê này có tại vị trí Audience Interests.

Similarweb còn đưa ra những tín hiệu mạng xã hội

SimilarWeb

Chính Similarweb sẽ giúp xếp hạng 5 website mà có số lượng truy cập lớn nhất thông qua mạng xã hội. Bạn có thể nắm được những thông tin và tín hiệu này ở vị trí Social.

Cách sử dụng SimilarWeb sao cho đúng và tối ưu

SimilarWeb cũng có phiên bản ở Tiện ích mở rộng Google Chrome (Google Chrome Extension) dùng cho trình duyệt của bạn, đồng thời cho phép bạn chạy phân tích tức thì trên bất kỳ trang web nào. Có lẽ việc đầu tiên mà bất cứ 1 Marketer nào muốn làm đó chính là phân tích trang web của mình. Bên cạnh SimilarWeb thì còn có công cụ Google Analytics cũng có thể đưa cho bạn những chỉ số bạn cần. Tiếp đến là việc so sánh traffic của mình với các đối thủ. Đây là cơ sở để mỗi nhãn hàng tìm ra điểm mạnh của mình mà đối thủ không có để phát triển chúng.

Bắt đầu

Bạn cần phải bắt đầu phân tích bằng cách tìm kiếm một trang web trong thanh tìm kiếm của SimilarWeb. Để cho đỡ mất thời gian suy nghĩ thì bạn đọc có thể thử luôn với chính trang SimilarWeb.com. Sau khi bạn tìm kiếm trang web, bạn sẽ được hiển thị một màn hình chứa tất cả dữ liệu mà bạn sẽ cần để đánh cắp traffic từ đối thủ. Phần đầu của trang kết quả hiển thị một số thông tin chung như:

SimilarWeb

  • Global Rank (Xếp hạng toàn cầu): Con số này biểu thị nơi trang web xếp hạng về lưu lượng truy cập. Con số càng thấp, thứ hạng càng cao.
  • Country Rank (Xếp hạng quốc gia): Đây là nơi trang web xếp hạng ở quốc gia nơi nó được sử dụng nhiều nhất. Một lần nữa nhấn mạnh rằng, số càng thấp, càng tốt!
  • Category Rank (Xếp hạng danh mục): Điều này cho thấy trang web xếp hạng trong danh mục của nó.

Bạn hãy lưu ý, nếu một trang web có thứ hạng rất thấp (được hiển thị bằng số lượng cao) thì họ không nhận được nhiều lưu lượng truy cập và không cần thiết để chạy một phân tích. Khi bạn lướt qua phần trên cùng của kết quả, bạn sẽ thấy Tổng quan về lưu lượng truy cập, điều này cho thấy số lượt truy cập mà trang web nhận được và “Lưu lượng truy cập của các quốc gia”

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là bạn đang phân tích các trang web có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Do đó đảm bảo các trang web này đang nhận được lưu lượng truy cập từ các quốc gia được nhắm mục tiêu của bạn và đang nhận được lượng truy cập đủ lớn.

Phần tiếp theo mà bạn đọc cần chú ý đó là “Traffic Sources” (Lưu lượng truy cập nguồn). Điều này cho thấy tỷ lệ lưu lượng truy cập mà một trang web nhận được từ mỗi nguồn. Nếu tỉ lệ phần trăm này thấp thì không nên tiến hành tiếp nghiên cứu phân tích, và ngược lại.

Giới thiệu (Referrals)

Các lát dữ liệu có giá trị lớn đầu tiên mà bạn sẽ gặp là các lượt giới thiệu (Referrals). Một Referral là một lần truy cập vào một trang web từ một nguồn bên ngoài (thường thông qua một liên kết). Đừng lo lắng về “Top Destination Sites” mà hãy kiểm tra phía bên trái của kết quả để tìm “Top Referring Sites” (Những trang web giới thiệu hàng đầu).

SimilarWeb

Danh sách đó bao gồm 5 trang web có thể là đối thủ của bạn, có thể là cả những “miếng mồi” cho trang web của bạn bắt kịp họ. Từ việc nghiên cứu các trang web giới thiệu hiệu suất hàng đầu, hãy tự đặt ra những câu hỏi:

  • Loại trang web nào là nguồn giới thiệu? (Ví dụ: blog, công cụ, nguồn cấp dữ liệu, thư mục)
  • Làm thế nào là đối thủ cạnh tranh của bạn leo lên top giới thiệu? (Ví dụ: nội dung, xây dựng liên kết, đề xuất, nhận xét, đánh giá)
  • Làm thế nào bạn có thể nhân rộng và cải thiện chiến lược của mình như họ?

Có thể đối thủ của bạn đã tốn hàng vài giờ đồng hồ tìm kiếm những trang web đạt top như vậy, trong khi bạn chỉ cần 1 lượt search là ra. Do đó hãy sử dụng SimilarWeb như một vũ khí của bạn.

Tìm kiếm (Search)

Content Marketing là một vũ khí cho bất cứ nhãn hàng nào. Liên tục đăng nội dung chất lượng cao sẽ giúp nâng bạn lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí đến trang web của bạn. Khi đọc những thông số từ SimilarWeb, người dùng có thể thấy hai bộ dữ liệu đối lập nhau: ORGANIC và PAID. Nếu bạn phân tích một thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng, các từ khóa có hiệu suất cao nhất sẽ là tên thương hiệu của họ, và được đánh dấu bằng các kết quả của SimilarWeb.

SimilarWeb

Từ những từ khóa này, bạn hoàn toàn biết được đối thủ của mình đang sở hữu những từ khóa tìm kiếm nào hiệu quả, và họ có đang trả tiền để website hiện lên hay không. Đặc biệt, khi bạn biết thị trường mục tiêu của mình đang tìm kiếm gì, bạn có thể tạo ra nội dung có giá trị tập trung vào các từ khóa này. Nếu đối thủ của bạn đang trả nhiều tiền cho từ khóa, hãy sử dụng các từ khóa đó để tạo nội dung (giống như nội dung không phải trả tiền).

Và xem xét tự trả tiền cho các từ khóa tương tự (hoặc giống nhau). Ngoài ra, bạn thậm chí có thể trả tiền để xếp hạng cho thương hiệu đối thủ của mình (vô số doanh nghiệp đã làm điều này!). Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ miễn phí khác có tên là Keywords Everywhere, để khám phá các lựa chọn thay thế cho các từ khóa có giá trị nhất của đối thủ cạnh tranh và nhắm vào đó để tạo nội dung.

Xem thêm:  Mobile Marketing là Gì? Kiến thức Tổng quan về Mobile Marketing

Social

Các mạng lớn nhất thế giới đã trở thành chiến trường cạnh tranh khốc liệt trong những năm gần đây. Vì vậy, mỗi phần dữ liệu và phân tích bổ sung, đều cung cấp cho bạn một cơ hội khác để vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Hãy phân tích:

SimilarWeb

  • Liệu rằng đối thủ trong ngành của bạn có đang nhận được lưu lượng truy cập từ các mạng giống như bạn?
  • Phần lớn người xem của họ đến từ đâu? Họ đang sử dụng nền tảng gì mà bạn không dùng?
  • Mạng xã hội nào đáng giá nhất về thị trường mục tiêu của bạn?

Khi bạn biết mạng xã hội nào đang hoạt động tốt nhất, hãy truy cập hồ sơ của đối thủ cạnh tranh của bạn. Rồi để ý, nhìn vào bài viết, nội dung và tiêu đề của họ. Marketer còn cần tìm hiểu đối thủ có chạy quảng cáo trên Facebook hay không. Bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng trên Facebook bằng cách nhấp vào phần “Trang minh bạch” (Page Transparency) trên trang hồ sơ của họ. Nếu họ đang chạy quảng cáo trên Facebook và họ đang thu hút được sự tham gia cũng như lưu lượng truy cập cao, thì đó có lẽ cũng đáng để bạn làm điều đó.

Hiển thị quảng cáo (Display Advertising)

SimilarWeb

Nếu bạn tìm kiếm nơi mà đối thủ của bạn hiển thị quảng cáo bằng cách “tìm chay” thì sẽ mất khoảng 1 tháng. Nhưng với SimilarWeb, nó chỉ mất 2 giây. Dữ liệu này cho bạn thấy những nơi thành công nhất cho quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn, vì vậy bạn có thể tự đặt quảng cáo ở đó! Hơn cả thế, bạn còn có thể khám phá các Mạng quảng cáo (Ad Networks) mà họ đang sử dụng để phân phối các quảng cáo này.

Sở thích của đối tượng (Audience Interests)

SimilarWeb

Mục sở thích của đối tượng (Audience Interests) trên trang SimilarWeb sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng về nội dung và cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trang SimilarWeb cũng hiển thị những chủ đề (Topics) hấp dẫn, phổ biến nhất. Bạn cũng có thể phân tích thông qua “các trang web cũng truy cập khác” (Also visited websites) vì họ cũng đang thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Đối thủ cạnh tranh và các trang web tương tự

SimilarWeb

Khám phá tất tần tật về đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu có giá trị. Lời khuyên là hãy chỉ đào sâu những “đối thủ nặng ký” thực sự với bạn để không mất quá nhiều thời gian. Khi có vài ba cái tên hiện lên, bạn lại làm theo những mục kể trên để đánh giá từng đối thủ qua nhiều tiêu chí khác nhau.

Chi phí đăng ký sử dụng gói Similarweb

SimilarWeb

Phiên bản miễn phí

Phiên bản miễn phí của SimilarWeb ( yêu cầu đăng ký ) , cho phép người dùng cảm nhận công cụ với quyền truy cập hạn chế vào các tính năng của công cụ PRO . Tài khoản miễn phí cung cấp 5 kết quả cho mỗi chỉ số , 1 tháng dữ liệu ứng dụng dành cho thiết bị di động và 3 tháng dữ liệu lưu lượng truy cập web .

Phiên bản trả phí

Gói cao cấp từ SimilarWeb có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu tiếp thị của bạn , nhưng cung cấp kết quả không giới hạn trên mỗi chỉ số , 28 tháng dữ liệu ứng dụng dành cho thiết bị di động , tối đa 3 năm dữ liệu lưu lượng truy cập web và nhiều thông tin chi tiết hơn , chẳng hạn như :

  • Global and country level data
  • Desktop vs mobile web split analysis
  • Mobile app engagements
  • Popular pages
  • Keyword analysis
  • Industry analysis
  • Unique Visitors

Một số công cụ thống kê traffic website khác

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ hữu dụng thống kê lượt truy cập website nổi bật nhất hiện nay, kèm với đó là khả năng phân tích chuẩn xác và đáng tin cậy được cung cấp từ Google. Có thể nói đây là một công cụ mang lại hiệu quả cao, đặc biệt dành cho những Webmaster và SEOer khi muốn thống kê toàn bộ các thông tin có liên quan đến website của mình.

SimilarWeb

Google Analytics sở hữu giao diện đơn giản và dễ dàng điều hướng, bạn có thể nhanh chóng theo dõi được nguồn lưu lượng truy cập trang web, hành vi, số lượng, nhân khẩu học, thiết bị truy cập,thời gian truy cập, số lần nhấp, chuyển đổi và còn nhiều hơn nữa.

Bên cạnh khả năng cho phép xem số lượng truy cập website, công cụ này còn tích hợp chức năng phân tích trang web. Nó sẽ giup bạn kiểm tra thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập website và hiệu quả tiếp thị theo cách thức hoàn toàn mới. Hơn nữa, nó sẽ cho bạn thêm một số đề xuất nhằm giúp cải thiện tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa trang web để website nhanh chóng vượt bậc xếp hạng tốt hơn trên các trang công cụ tìm kiếm. Trong đó bao gồm tất cả các mẹo về quản lý nội dung, tăng tốc trang web, giúp hiểu sâu hơn, nắm bắt được hành vi của khách truy cập.

Alexa.com

Đây là công cụ lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người dùng tại Việt Nam hiện nay, nhằm mục đích đánh giá được sự phát triển của một trang web. Nó được xem như là thước đo để các nhà kinh doanh có thể tính toán chính xác và đưa ra quyết định chi phí cho quảng cáo. Alexa Rank là một công cụ xếp hạng website dựa trên 2 yếu tố : Page Views và thống kê lượt truy cập website hay còn gọi là traffic.

SimilarWeb

Alexa sẽ thống kê toàn bộ dữ liệu thu thập được trong khoảng từ 2-3 ngày. Để đánh giá website nó bao gồm nguồn từ người dùng có cài đặt Alexa toolbar và một số nguồn khác. Ngoài ra còn từ sự đánh giá của Alexa về thứ hạng Website, giúp cho các trang web tăng thêm độ uy tín và cuốn hút khiến nhiều người tin tưởng vào Alexa. Người dùng có xu hướng thường sẽ nhanh chóng truy cập vào các website được đánh giá cao. Alexa là một trong những công cụ được đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng nhiều nhất.

Thông qua Alexa, chúng ta có thể kiểm tra thứ hạng các website ở Việt Nam, trên thế giới hoặc một trang web bất kỳ nào mà bạn muốn. Đồng thời Alexa cũng hỗ trợ nhiều tính năng khác như: tích hợp vào website, kiểm tra số lượng backlink…

Jetpack

Nếu bạn đang sở hữu một trang web WordPress, Jetpack chính là công cụ lý tưởng giúp bạn thống kê lượt truy cập website wordpress một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Dù cho bạn không phải là một chuyên gia công nghệ thì vẫn có thể sử dụng công cụ này một cách thục được. Bởi nó sẽ cung cấp cho người dùng các chức năng phân tích web cơ bản cùng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Xem thêm:  CTR là gì? CTR bao Nhiêu là Tốt? Cách tăng CTR hiệu Quả

SimilarWeb

Với sự hỗ trợ từ plugin Jetpack, dù ở bất kì đâu vào thời gian nào, bạn vẫn có thể kiểm tra lượng truy cập website online và chi tiết tổng số traffic của từng bài đăng, page phổ biến bằng những thao tác cực đơn giản, nhanh chóng . Đồng thời công cụ sẽ cho bạn theo dõi từ khóa, vị trí khách truy cập, theo dõi cách đăng ký bản tin của người dùng, hành vi của khách hàng trên trang đó.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chuyên thống kê lượt truy cập website wordpress, thì đừng nên bỏ lỡ công cụ Jetpack hữu ích và hoàn toàn miễn phí này. Tìm hiểu chi tiết hơn về plugin Jetpack tại ĐÂY

Google search console

Theo như trước đây thì Google Search Console được gọi là Công cụ quản trị website của Google. Sau đó nó đã được cải tiến về các mặt tính năng nhằm mục đích đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu quản trị website của người dùng. Nó sẽ giúp bạn thống kê được lưu lượng truy cập website với nhiều yếu tố khác nhau bao gồm như :

SimilarWeb

  • Báo cáo ,phân tích kết quả tìm kiếm: tần suất website của bạn nằm trong kết quả tìm kiếm của Google, kiểm tra lượt truy cập vào, hiển thị, mức độ thân thiện của trang web với các công cụ tìm kiếm, vị trí truy cập, thiết bị truy cập, v.v.
  • Cảnh báo các lỗi hoặc vấn đề có thể xảy ra. Nếu một URL trên website khiến cho Google không thu thập được dữ liệu hoặc trả về mã lỗi HTTP, sau đó Google sẽ gửi thông báo để bạn có thể kịp thời giải quyết vấn đề, khắc phục lỗi nhanh chóng.
  • Kiểm tra các liên kết trong, liên kết ngoài của trang web.

AWStats

AWStats là công cụ thống kê lượt truy cập website mà bạn có thể sử dụng bằng cả 2 hình thức, vừa sử dụng online, vừa có thể tải về máy để sử dụng để đếm lượt truy cập trang web bất kì khi nào bạn muốn. Tuy vậy, nhưng chỉ cần với phiên bản sử dụng online miễn phí, AWStats chắc chắn cũng đã đủ làm bạn hài lòng.

SimilarWeb

Công cụ check traffic website sẽ thống kế chi tiết, cụ thể khi có ai truy cập vào các liên kết trên trang web của bạn, thời gian truy cập, số lượt truy cập, sử dụng băng thông, đăng nhập / thoát hệ điều hành nào cho mỗi lượt truy cập. Đây cũng chính là công cụ hữu dụng tuyệt vời giúp bạn có thể theo dõi được các từ khoá mà người dùng đang tìm kiếm nhiều nhất khi tham quan đến website của bạn.

Quantcast

Có thể nói công cụ này cho kết quả check traffic với độ chính xác rất cao, thế nhưng mặt khác, nó cũng có nhiều điều mà bạn cần phải lưu ý đến. Thứ nhất, độ chính xác của nó không đồng nhất mà còn phải tuỳ thuộc vào mỗi trang web khác nhau. Thứ hai là dữ liệu của nó sẽ có phần bị hạn chế hơn khi so sánh với các trang công cụ khác như SimilarWeb hoặc Alexa.

SimilarWeb

Điều này xảy ra là do cách mà Quantcast hoạt động. Một trang web phải thiết lập nguồn cấp dữ liệu và thu thập dữ liệu của Quantcast trên chính website của họ, nó cho phép Quantcast có thể bắt đầu thu thập dữ liệu và tính ước được lưu lượng truy cập. Như vậy, Quantcast sẽ không thể nào ước tính được chính xác traffic cho trang wev nếu như website đấy không chịu cấp nguồn dữ liệu.

StatCounter

Statcounter là một công cụ thống kê lượt truy cập website được tích hợp bao gồm nhiều tính năng để giúp bạn có thể phân tích sâu hơn về website của mình. Dựa vào những yếu tố phân tích này, sẽ giúp bạn có thể kiểm tra đẩy mạnh tăng lưu lượng truy cập website, kết nối gần hơn với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang chạy quảng cáo bằng Google Adword, Statcounter còn hỗ trợ bạn phát hiện ra những nhấp chuột gian lận để tránh “tiền mất tật mang “ cho những lần nhấp chuột đó.

SimilarWeb

Một điểm đặc biệt ở công cụ này đó là bạn có thể cài đặt, sau đó hàng tuần nó sẽ gửi đến bạn các bản tóm tắt về hiệu suất hoạt động của web qua email. Từ đó, bạn cũng không cần phải tốn nhiều công sức để tổng hợp lại traffic mà vẫn có thể nhanh chóng nắm bắt được các thông tin cơ bản về lượng truy cập của trang web mình.

Các điểm cộng nổi bật của công cụ này là số lượng truy cập lên đến 250.000 khách truy cập mỗi tháng, theo dõi hoạt động của khách trước và sau khi truy cập vào trang web của bạn, thống kê công cụ tìm kiếm, bản đồ thời gian, theo dõi trang web HTTPS, chia sẻ quyền truy cập với các thành viên trong nhóm, hiển thị công khai số liệu thống kế.

Statcounter là công cụ miễn phí dùng để thống kê lượt truy cập website mà bạn nên thử để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại.

Kết luận

Nếu bạn là chủ sở hữu trang web hoặc chuyên gia tiếp thị trực tuyến, SimilarWeb có thể cung cấp thông tin tình báo cạnh tranh về ngành và đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Nó cho phép bạn tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, đánh giá hiệu suất của họ và có chiến lược kinh doanh tổng quan của bạn. Đối với chiến dịch đo lường và ra quyết định quảng cáo dựa trên kích thước lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi, bạn nên chú ý đến các ước tính dữ liệu do SimilarWeb cung cấp và quyết định xem chúng có hợp lý hay không so với dữ liệu chính xác bạn nhận được từ Google Analytics chẳng hạn.

Đối với hồ sơ địa lý của đối tượng, nếu bạn quan tâm đến việc đo lường lưu lượng truy cập trên toàn thế giới, SimilarWeb có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Cuối cùng, khi nói đến việc đánh giá phân tích tỷ lệ phần trăm các nguồn lưu lượng truy cập khác nhau đang hướng đến trang web được phân tích, SimilarWeb cung cấp một ước tính khá chính xác.

Trên đây là tất cả những thông tin về SimilarWeb mà Tmarketing muốn chia sẻ đến bạn, mong bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp. Chúc bạn thành công.

NỘI DUNG LIÊN QUAN CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

google tag manager
Google Tag Manager là Gì? Hướng dẫn Cài đặt, Sử dụng GTM
marketing 4.0
Marketing 4.0 là Gì? Xu hướng Marketing 4.0 Trong thời Đại số
Chỉ số CPA (Cost-Per-Acquisiton) trong Quảng Cáo là Gì
ROI là Gì? Cách tính ROI trong Marketing, bao nhiêu là tốt
Bounce rate là gì? Chỉ số này quan trọng như Thế Nào
CPM là gì? Ưu nhược Điểm của Quảng cáo CPM trong Digital Marketing
Performance marketing
Performance Marketing Là Gì? Tổng quan về Performance Marketing
CTR
CTR là gì? CTR bao Nhiêu là Tốt? Cách tăng CTR hiệu Quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *